'Nạn nhân vụ hỗn chiến lọt ổ mai phục'

'Nạn nhân vụ hỗn chiến lọt ổ mai phục'

Thứ 3, 09/07/2013 | 13:48
0
Khi ngư dân xã Hải Châu ra đến giữa sông thì gần 30 bè chở hơn 60 thanh niên xã Quảng Nham ập đến. Ước tính gần 100 người tham gia trận "thủy chiến" này.
Pháp luật - 'Nạn nhân vụ hỗn chiến lọt ổ mai phục'

Một ngày sau vụ hỗn chiến kinh hoàng trên sông Yên, không khí tang tóc bao trùm làng biển nghèo Nam Châu, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa). Căn nhà nhỏ nằm sát chân đê của gia đình nạn nhân Tô Văn Dũng nghi ngút khói hương. Tiếng gào khóc gọi tên chồng, tên cha của những người phụ nữ khản giọng nghe ai oán não nề. Ngoài việc lo hậu sự cho ông Dũng, người nhà còn phải chạy vạy tiền bạc, chuẩn bị áo quần đến bệnh viện chăm cho hai con trai ông đang nằm cấp cứu.

Nỗi đau bất ngờ khiến bà Nguyễn Thị Len (vợ ông Dũng) không thể gượng dậy. Trong buổi trưa bà đã mất chồng, tính mạng hai con giờ ngàn cân treo sợi tóc. Làng xóm cho hay, bà Len gần như bất tỉnh khi hay tin chồng con lâm nạn trên sông. Khi đoàn cứu hộ tìm được xác ông Dũng đưa vào đất liền, bà Len cứ ngồi ôm khư khư linh cữu ông Dũng vẻ mặt thất thần, ngờ nghệch như ngây dại, thi thoảng lại khóc nấc thảm thiết.

Ông Dũng và bà Len sinh 3 con trai, 2 gái. Cuộc sống khó khăn nhưng ông bà cũng lo dựng vợ gả chồng đầy đủ cho các con. Ông Dũng và các con trai bám biển mưu sinh bằng nghề cào ngao. Vài năm nay thấy vùng bãi triều ven sông Yên bỏ không, ông bà vay vốn quây lưới nuôi ngao kiếm kế sinh nhai. Đồng ngao chưa cho thu hoạch thì ông bỏ mạng. Hai con trai Tô Văn Giàu và Tô Văn Mạnh trọng thương.

Ông Lê Văn Đình, Trưởng thôn Nam Châu kể khoảng 10h ngày 7/7, phát hiện một số bè mảng của ngư dân xã Quảng Nham đang khai thác ngao lấn sang phần đất của làng, nhóm ngư dân thôn Nam Châu hò nhau chạy ra xua đuổi. Khi chiếc thuyền chở cha con ông Dũng và một số ngư dân khác vừa ra đến giữa sông thì bất ngờ từ phía bờ bên kia, hàng chục chiếc bè ào ào lao ra bao vây tứ phía.

Pháp luật - 'Nạn nhân vụ hỗn chiến lọt ổ mai phục' (Hình 2).

Thấy yếu thế, nhóm người làng Nam Châu quay đầu bỏ chạy nhưng không thoát. Nhóm người xã Quảng Nham rồ ga tông thẳng khiến một chiếc bè bị lật úp. 5 người bị hất văng xuống sông. "Hỗn chiến xảy ra, máu chảy loang trên mặt nước, ông Dũng và 2 người chìm nghỉm và tử vong, số còn lại bị bắt đưa lên thuyền để tiếp tục hứng đòn”, ông Đình kể.

Theo lời ông, sau khi đánh người làng Nam Châu, nhóm ngư dân xã Quảng Nham quăng các nạn nhân xuống thuyền thúng của những người canh ngao tuyên bố “chở xác về chôn đi” rồi nổ máy bỏ chạy.

Khoảng nửa tiếng sau, người dân Nam Châu kiểm người thấy một số chưa trở về sau trận hỗn chiến liền đánh bè sang Quảng Nham tìm kiếm nhưng lại tiếp tục bị nhóm đối phương bắt giữ hành hung. Khi lực lượng công an có mặt can thiệp, họ mới được hộ tống đưa về quê an toàn.

“Cả đời tôi chưa bao giờ thấy cuộc đánh nhau nào kinh khủng như vậy”, vị trưởng thôn hơn 60 tuổi nói.

Pháp luật - 'Nạn nhân vụ hỗn chiến lọt ổ mai phục' (Hình 3).

Trao đổi với PV, ông Mai Minh Phụng, Chủ tịch UBND xã Hải Châu cho biết, trận "thủy chiến" bắt nguồn từ việc tranh chấp bãi triều nuôi và khai thác ngao trên sông Yên giữa các hộ dân thuộc 2 xã. Còn người dân cho hay vài ngày trước khi xảy ra án mạng, một nhóm người đã lẻn vào khu vực nuôi ngao của người dân Nam Châu đốt phá một chòi canh. Do tranh chấp bãi triều khai thác và nuôi ngao nên xô xát xảy ra thường xuyên.

Đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đây là vụ án phức tạp, có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Cơ quan điều tra đang thẩm vấn một số nghi can, sớm hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án. Ước tính khoảng 100 người và hơn 30 chiếc bè cùng thuyền máy loại lớn, luồng gắn máy đã được hai bên huy động tham gia cuộc thủy chiến này.

Theo Lê Hoàng (Vnexpress)

Tìm thấy thi thể cuối cùng vụ hỗn chiến kinh hoàng trên sông

Thứ 2, 08/07/2013 | 21:05
Liên quan đến vụ hàng trăm người hỗn chiến trên sông Yên, tỉnh Thanh Hóa, đến chiều nay thi thể nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ việc hơn 10km.

Tìm thấy 2 thi thể vụ hỗn chiến kinh hoàng trên sông

Thứ 2, 08/07/2013 | 08:48
Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm thi thể các nạn nhân mất tích trong vụ hỗn chiến kinh hoàng trên sông Yên (Thanh Hóa) đến sáng nay 8/7, 2 trong số 3 người mất tích đã được tìm thấy.
Cùng chuyên mục

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỷ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Khen thưởng nóng đơn vị bắt giữ thành công đối tượng giết người

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Ngày 15/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khen thưởng nóng Phòng CSHS có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ giết người xảy ra vào đêm 11/4 tại Nam Định.

Quảng Ninh: Giải tỏa 70 ha mặt nước, bãi triều NTTS trái phép

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:38
Cùng với giải tỏa diện tích NTTS trái phép này, chính quyền Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, còn xử lý dứt điểm 15.000 m lưới săm dùng để khai thác thủy sản trái phép.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỷ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.