Nâng mũi không phẫu thuật: Đe dọa tính mạng!

Nâng mũi không phẫu thuật: Đe dọa tính mạng!

Thứ 7, 11/11/2017 | 12:37
0
Nâng mũi không cần phẫu thuật đang trở thành xu hướng làm đẹp tiện lợi, nhanh gọn, rẻ tiền được giới trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp này được các bác sĩ cảnh báo có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Theo tìm hiểu của PV, cơn sốt nâng mũi giá rẻ không cần phẫu thuật được bắt nguồn từ Hàn Quốc rồi lan sang Nhật Bản, Trung Quốc. Tại Việt Nam, xu hướng làm đẹp này cũng đang khá thịnh hành. Chỉ trong vòng chưa tới 10 giây, hình dạng chiếc mũi đã được thay đổi nhờ hai chiếc chốt bằng silicon được đặt bên trong.

Để nâng mũi không cần phẫu thuật, các bạn gái chỉ bỏ ra một số tiền nhỏ để mua một bộ dụng cụ được bán phổ biến trên các trang web mua sắm. Bộ dụng cụ gồm hai chốt cong nhỏ, dài từ 2-3cm. Sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc, tuy nhiên, nhiều cơ sở ở Trung Quốc đã làm nhái và bán ra với giá chỉ 30.000 đồng.

Làm đẹp - Nâng mũi không phẫu thuật: Đe dọa tính mạng!

Bộ dụng cụ nâng mũi bằng silicon (Ảnh Internet).

 Theo hướng dẫn trên mạng, người sử dụng đầu tiên sẽ phải chèn hai cái chốt vào hai lỗ mũi tương ứng. Những chiếc chốt này được cho là làm bằng silicone. Sau đó, họ sử dụng móc để điều chỉnh các chốt sao cho chúng tạo thành góc 45 độ bên trong mũi. Những quảng cáo đều cho rằng sản phẩm có thể chống vi khuẩn và có thể thay đổi hình dạng của mũi. Tuy vậy, người dùng được khuyến cáo không nên đeo chúng quá 8 tiếng.

Hiện trên mạng cũng rao bán kẹp nâng mũi bằng silicon. Theo quảng cáo của người bán hàng, một chiếc kẹp nâng mũi với giá chưa đến 100.000 đồng/chiếc nhưng lại có tác dụng nâng cao và làm thon gọn vùng mũi. Chỉ cần bỏ ra 15-20 phút kẹp mũi mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu chiếc mũi cao thon gọn chuẩn “Tây”. Với những quảng cáo có cánh, nhiều bạn trẻ đã mua về dùng.

Trước trào lưu nâng mũi bằng silicon, các chuyên gia cảnh báo: Việc nâng mũi đó cần được tư vấn kỹ càng và được các bác sĩ có chuyên môn thực hiện. Nếu không cẩn thận, người dùng có thể bị nhiễm trùng do bị chiếc chốt chọc vào màng mũi, thậm chí có thể hít chốt silicon vào cơ thể.

Không chỉ riêng trào lưu nâng mũi bằng chốt silicon, kẹp silicon, nhiều bạn gái "sính" nâng mũi bằng filler (chất làm đầy). Mục đích của filler là làm phẳng da hay tăng thể tích của một bộ phận nào đó trong thời gian ngắn. Những người tiêm chất này mong có thể đẹp lên chỉ sau 10 giây mà không hề đau đớn và trải qua cuộc phẫu thuật kinh hoàng.

Tuy nhiên, theo GS.Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình (bệnh viện Xanh-Pôn), nâng mũi bằng tiêm filler không mang đến vẻ đẹp mà dễ làm mũi biến dạng, thậm chí gây hoại tử. 

N.Giang

Chị em nghe “thầy” đi chỉnh mặt, nâng mũi và cái kết đắng

Thứ 7, 05/08/2017 | 20:00
Tin lời thầy bói phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ giúp cải thiện sắc đẹp, mà còn nhằm thay đổi tướng mạo, cải thiện vận số, nhiều chị em phụ nữ đã sẵn sàng bỏ tiền tỷ để “đập đi xây lại” diện mạo của mình.

Mất mũi vì nâng bằng sụn tai

Thứ 5, 14/11/2013 | 13:10
Nâng mũi ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội vì những ưu điểm vượt trội về việc cải thiện dung nhan một cách hiệu quả nhất. Nhìn những ngôi sao Hàn Quốc với chiếc mũi đẹp mê hồn, khiến nhiều bạn gái “đau khổ”? Chính vì thế, họ đã không ngần ngại đi nâng mũi, thậm chí nâng đến 2-3 lần để sở hữu khuôn mặt thanh tú hơn… Tuy nhiên nếu không cẩn thận, nó cũng tiềm ẩn hậu quả khó lường.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!