Nắng nóng kinh người, tình yêu lứa đôi cũng 'bốc hỏa'

Nắng nóng kinh người, tình yêu lứa đôi cũng 'bốc hỏa'

Chủ nhật, 02/06/2013 | 09:53
0
Đôi khi, thời tiết chính là nguyên nhân khiến chuyện tình cảm của các cặp đôi trục trặc, thậm chí chia tay.

Thời gian gần đây thời tiết nắng nóng oi bức làm ai ai cũng mệt mỏi, khó chịu và dễ dàng cáu gắt. Khi tâm trạng không tốt, tình yêu cũng vì thế mà trở thành... nạn nhân bất đắc dĩ. Nhiều hành động, lời nói vốn được teen xem là lãng mạn, ngọt ngào thì nay biến mất. Nắng nóng đã trở thành nguyên nhân châm ngòi cho... “chiến tranh lạnh” của nhiều đôi bạn trẻ.

Dễ dàng cãi vã vô cớ

Tuy không đến mức chia tay nhưng tình yêu gà bông của đôi bạn Nguyễn Quỳnh và Thái Hoàng thời gian này cũng đang ... nóng hơn thời tiết bởi những cuộc cãi vã và giận dỗi liên tù tì. Do học khác trường nên bình thường cứ chiều tan học là Hoàng đến đón bạn gái, hai đứa tung tăng đạp xe về nhà hoặc đi đâu đó ăn uống. Vài tuần gần đây, tần suất cậu bạn xuất hiện trước cổng trường ngày càng ít, cô bạn luôn phải mướt mồ hôi đạp xe về một mình. Tủi thân, Quỳnh giận dỗi thì Hoảng đáp gọn lỏn: “Đưa đón trời này mệt lắm, trường tan trước tớ đi bơi với mấy đứa bạn, cậu tự về đi”. Thế là “chiến tranh lạnh” âm ỉ bùng nổ.  

Xã hội - Nắng nóng kinh người, tình yêu lứa đôi cũng 'bốc hỏa'
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Khi ai ai cũng ở trong tình trạng sẵn sàng “bốc hỏa”, thực ra không cần lí do như trên thì các cuộc cãi vã vô cớ vẫn có thể nổ ra.

Vũ Tuấn (16 tuổi) thú thực: “Mấy hôm nay người tớ rất khó chịu, nóng tính nên hay cãi nhau với bạn gái. Biết là mình cũng có lỗi nhưng bực dọc quá không chịu được nên tuôn ra những lời không hay”.

Chia tay vì... ngại nắm tay

Như trường hợp của Hà Linh (19 tuổi, Sóc Sơn, Hà Nội), cô với bạn trai yêu nhau được nửa năm, luôn quấn quýt trước mặt bạn bè, đi đâu cũng nắm tay và ngồi gần nhau. Đang yên đang lành thì bỗng dưng Linh tuyên bố đã chia tay người yêu.

Hóa ra mấy hôm nay nhiệt độ tăng cao, ra đường cả ngày lẫn đêm đều nóng nên Linh “cố thủ” trong phòng tránh nóng. Phòng trọ cũng không có điều hòa nhưng người yêu Linh cứ sang chơi là cứ đến ngồi kè kè bên, lại thể hiện các cử chỉ thân mật khiến cô nàng khó chịu, không ngồi gần lại còn cáu gắt. Khi hai người đi chơi, Linh cũng không chịu nắm tay người yêu như trước. Anh chàng thấy Linh bỗng dưng thay tính đổi tính nết, cho rằng cô bạn đã có người khác, hết yêu mình nên cũng hục hặc. Khi cô nàng giải thích lý do vì nắng nóng quá, anh chàng không tin. Quá mệt mỏi nên Linh đã nói lời chia tay.

 “Mùa đông trời lạnh thì còn muốn ôm và nắm tay nhau cho ấm, chứ mùa hè người nhễ nhại mồ hôi, dính dơm dớp chỉ muốn ở một mình cho lành” – Linh thở dài.

Xã hội - Nắng nóng kinh người, tình yêu lứa đôi cũng 'bốc hỏa' (Hình 2).
Cư dân mạng chế ảnh trời nóng và tình yêu (Ảnh: Internet)

Có vẻ như mùa hè đã làm những cái nắm tay, cái ôm vốn ấm áp trở nên phiền nhiễu. Cũng trong tình trạng tương tự, cậu bạn Nam Khánh (20 tuổi, Hải Dương) cũng quyệt định… tạm chia tay người yêu. “Mấy hôm nay người bứt rứt chả muốn ở gần ai, mình đã để nghị bạn gái tạm chia tay đợi đến mùa đông yêu tiếp” – Khánh nói.

Làm thế nào để tình yêu vượt qua thời tiết?

Đúng là trời nắng nóng khiến con người ta dễ cáu gắt nếu không vừa ý việc gì đó, dù là rất nhỏ. Nhiều teen vì nắng mà ngại đi chơi với người yêu, ngại nắm tay, ngại vuốt ve âu yếm, hay kiếm cớ từ chối các cuộc hẹn với bạn gái để đi uống bia với bạn bè… Nắng nóng khiến chuyện tình cảm cũng “nóng” theo. Nếu như không biết điều chỉnh phù hợp, hai cái tôi cùng “bốc hỏa” thì chuyện chia tay rất dễ xảy ra.

Lúc này, để “làm mát” tình cảm, hai bạn cần bình tĩnh, nói rõ cho nhau hiểu sự tình và cùng nhau thống nhất ra phương án để tình yêu dễ dàng vượt qua… cái nóng, có thể hạn chế gặp nhau trực tiếp mà thay vào đó là chat qua facebook, điện thoại. Tuy nhiên, cũng cần lên kế hoạch cho những buổi hẹn hò ở những địa điểm thoáng mát như công viên, bờ hồ để tình yêu đỡ phai nhạt.

Điều quan trọng hơn hết, ấy là sự bao dung, thấu hiểu lẫn nhau và trân trọng tình yêu mình đang có, đừng để tình cảm đã mất công dựng xây và vun đắp đổ vỡ chỉ vì... thời tiết.

Theo Đất Việt

Hình ảnh sau cùng của Nick Vujicic ở Việt Nam

Chủ nhật, 26/05/2013 | 20:18
Trước tấm thịnh tình của đông đảo bạn trẻ có mặt tại sân bay Tân Sân Nhất, đích thân Nick Vujicic tự điều khiển xe điện ra sát hàng rào để nói lời chia tay với mọi người giữa trưa nắng gắt.

Hot girl Mai Thỏ nóng bỏng ăn mừng Bayern vô địch

Chủ nhật, 26/05/2013 | 17:55
Hòa chung không khí vui mừng của các CĐV Bayern, hot girl Mai Thỏ cũng đã có những hành động chia vui cùng nhà đương kim vô địch Champions League 2013.

Ngắm những cô nàng bốc lửa nhất trong làng DJ Việt

Chủ nhật, 26/05/2013 | 16:05
Không chỉ nổi danh trong làng DJ, 4 cô gái dưới đây còn sở hữu nhan sắc bốc lửa.