Nắng nóng và đánh ghen

Nắng nóng và đánh ghen

Nguyễn Hoàng Yến
Thứ 6, 06/07/2018 | 20:09
2
Thời tiết mới nắng nóng đỉnh điểm có vài hôm mà cuộc sống dường như đã xáo trộn rất nhiều. Con người cáu bẳn hơn, bạn hàng khó tính hơn, các vụ đánh ghen lột đồ diễn ra liên tiếp…

Đen: May quá Hà Nội có cơn mưa, làm dịu cả tuần nóng nực, thêm vài ngày nữa chắc tôi phát điên ông ạ, đi ngoài đường mà như ở cạnh cái lò Bát Quái!

Đá: Ừ, mưa đi chứ nhiều người cũng bắt đầu điên lên cả rồi. Sáng dậy mặt vợ hằm hằm như đao phủ, đến công sở thì bạn hàng khó tính, kế hoạch bắt duyệt đi duyệt lại mấy lần…

Đen: Ấy, lại nói các bà vợ, thời tiết thế này chớ mà động vào các bà ấy. Sáng nay tôi đọc báo thấy đánh ghen lột đồ khắp nơi, kinh khủng quá, đến Hoạn Thư sống lại chắc cũng phải lạy sống các bà Hoạn Thư thời 4.0 này.

Đá: Thế cơ à?

Đen: Nào là vụ cô vợ kéo theo con cái và gia đình gồm 10 người, đột kích bắt quả tang chồng và bồ nhí trong một nhà trọ ở  Quảng Ninh. Cả đám người đánh đập, lột đồ, kéo lê cô bồ ra ngoài đến nỗi công an phải vào cuộc.

Nào là vụ vợ đánh nhân tình vì bắt gặp chồng đưa nhân tình đi ăn lẩu ở Thái Nguyên. Điều đau lòng là lại bắt hai đứa con chứng kiến cảnh tượng đó.

Mới nhất là vụ chồng chở nhân tình đi ăn ở Vinh, bị vợ bắt gặp rồi xảy ra đánh ghen giữa phố. Bao nhiêu người đứng quay phim chụp ảnh cảnh cô vợ giật tóc, đánh đấm, lột đồ cô bồ, còn anh chồng một mực ôm bồ xin vợ tha thứ mới ngược đời chứ.

Nắng nóng và đánh ghen

Vụ đánh ghen lột đồ tình địch ở TP. Vinh xôn xao cộng đồng mạng mấy ngày nay (ảnh cắt từ clip).

Đá: À vụ ở Vinh thì tôi mới đọc trên Facebook tối qua, thấy các bà vợ chia sẻ ầm ầm, chửi cô bồ là con giáp thứ 13, chửi anh chồng bất nghĩa lại đi bảo vệ bồ. Mà nghe nói anh chồng đã lên mạng trần tình, hóa ra vợ chồng họ chung sống 3 năm nhưng chưa kết hôn và đã chia tay rồi mà?

Đen: Tôi thì tôi thấy là bất kể thế nào, đánh ghen không bao giờ là giải pháp giữ chồng tốt. Bởi vì các bà vợ đã tự biến mình từ chỗ đáng được bảo vệ thành kẻ đóng vai ác, còn các cô bồ vốn bị lên án là “hồ ly tinh” lại trở nên mỏng manh, yếu đuối, đáng thương, cần được che chở trong mắt các ông chồng. Tưởng đánh ghen để chia rẽ nhưng thực chất lại mất chồng vào tay bồ nhanh hơn. Chưa kể còn có thể vào tù, lúc đó xã hội lên án, con cái xấu hổ…

Đá: Nói không phải để cổ súy chứ tôi đánh giá cao tên đàn ông bảo vệ bồ trước vợ đó. Chưa nói đến chuyện quan hệ đó là đúng hay sai, nhưng làm thằng đàn ông phải xác định cùng làm cùng chịu. Sau này có chia tay bồ, quay về với vợ hay không thì tính sau, nhưng trong hoàn cảnh đó thì phải biết bảo vệ người phụ nữ trong lúc yếu thế, dù người phụ nữ đó là ai. Chứ nếu đi với gái xong lại phủi tay bỏ mặc thì khác nào tên “ngụy quân tử” tranh chấp hợp đồng tình ái với cô hoa hậu Phương Nga vừa rồi.

Đen: Đúng rồi. Mà các bà vợ cứ lớn tiếng chửi bồ là “con giáp thứ 13”, rồi ra tay hành xử côn đồ, tự đánh mất hình ảnh của mình làm gì trong khi “thủ phạm” chính vẫn là các ông chồng. Toàn 60- 70kg thế này, không tự chạy đến thì cô bồ nào mà bắt đi được?

Đá: Vậy mới nói là các bà vợ ấy dại. Nếu ông chồng đã có máu trăng hoa, thì chia rẽ được cô bồ này, ông ta lại đi với cô bồ khác. Một khi tình cảm đã không còn, thì nên chia tay văn minh, ngẩng cao đầu mà ra đi để các ông ấy phải nể phục. Còn xác định giữ chồng, thì phải chọn cách khôn ngoan hơn.

Đen:  Ông nói phải đấy. Tôi có bà bác ruột có câu chuyện giữ chồng thế này. Bây giờ bà ấy già rồi, gần 80 rồi, nhưng ông chồng vẫn cưng chiều hết mực, mặc dù hồi trẻ ông này cũng có máu trăng hoa, gia đình toan đổ vỡ mấy lần rồi.

Đá: Gần 80 tuổi vẫn được chồng cưng chiều cơ à? Bà ấy giữ chồng thế nào?

Đen: Bà ấy bảo, xác định tính chồng “bao la, bát ngát” thôi chứ chỉ yêu vợ nên bà ấy sửa bằng được thói trăng hoa của chồng. Có lần cô bồ còn giả làm đồng nghiệp đến nhà chơi, bà ấy biết thừa nhưng vẫn làm bún chả đãi bồ ăn uống thân tình. Cô bồ có vẻ ngại nên chỉ ăn lấy lệ rồi thôi. Ông chồng còn vô tâm đến nỗi san bát nước chấm của bồ vào bát mình ăn cho khỏi phí. Cử chỉ ấy không lọt được qua mắt bà vợ tinh tế, khôn ngoan…

Đá: Gay cấn nhỉ, xong thế nào?

Đen: Ăn uống xong xuôi, ông chồng còn xin phép vợ lấy xe đưa “đồng nghiệp” về vì cô ấy không có xe. Thời bao cấp chưa có taxi, xe ôm như bây giờ. Bà vợ vẫn vui vẻ đồng ý. Sau khi ông chồng về, bà ấy chỉ hỏi một câu: “Bây giờ anh ở hay đi? Nếu đi, bốn đứa con chia theo quy định pháp luật. Còn nhà cửa cơ ngơi, người ta bảo của chồng công vợ nhưng em để lại cả cho anh, em đi”. Nghe xong ông chồng rơi nước mắt, từ đó không bao giờ trăng hoa gì nữa. Đến giờ ông ấy vẫn yêu chiều và biết ơn vợ.

Đá: Biết ơn là phải. Phụ nữ ai chả yếu đuối, chả đau lòng, chả ghen tuông, nhưng mấy ai kiềm chế để hành xử khôn ngoan được như vậy. Câu chuyện của bác ông hơi giống chuyện của vợ chồng Chánh Tín – Bích Trâm. Mới đây ở tuổi thất thập cổ lai hi, ông Chánh Tín lên báo nói lời cảm ơn vợ mình, bởi nếu không có bà Bích Trâm thì bây giờ có lẽ ông ấy phải lấy đến 10 vợ rồi.

Đen: Vậy nên mới có câu chuyện cười thế này: Có ông chồng hễ vợ cặp bồ với ai là lập tức giết tên nhân tình ấy. Đến lúc ra tòa, quan tòa bức xúc đập bàn mắng cho: “Sao ông ngu thế? Nếu ngay từ đầu mà ông giết ngay bà vợ thì có phải bây giờ tội nhẹ hơn không?”. Chuyện cười chắc cũng có chút phóng đại, nhưng ngẫm mà thấy đáng suy ngẫm.

Đá: (cười lớn):Ông nói chí phải! Hihi!

Nhiều góc khuất phía sau vụ nghi đánh ghen kinh hoàng ở Thanh Hóa

Thứ 3, 19/06/2018 | 11:04
Dư luận lên án hành động đánh ghen tàn bạo, rồi quay clip tung lên mạng của nhóm người vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, phía sau câu chuyện này còn nhiều vấn đề về cách ứng xử của các nhân vật liên quan khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Phút nói thật: Bạn có đánh ghen không?

Thứ 7, 16/06/2018 | 13:30
Thời gian gần đây, có nhiều vụ đánh ghen xảy ra khiến dư luận xôn xao. Những vụ đánh ghen đó không chỉ trong phạm vi hai bên đối phương biết nữa mà đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Vụ đánh ghen dã man ở Cà Mau: Khởi tố thêm 4 bị can

Thứ 6, 08/06/2018 | 13:08
Công an huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) đã có quyết định khởi tố thêm 4 bị can về hành vi làm nhục người khác.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…