Nathan Lee lên tiếng về status chê nhiều hoa hậu không bằng người giúp việc

Nathan Lee lên tiếng về status chê nhiều hoa hậu không bằng người giúp việc

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 14/04/2020 | 14:43
0
Ca sĩ Nathan Lee cho rằng nhiều hoa hậu không xứng gọi là nghệ sĩ, bỏ tiền ra mua danh xưng chỉ để lấn sân và ăn bám showbiz.

Mới đây, Nathan Lee khiến nhiều người bất ngờ khi đăng status ngầm ám chỉ nhiều hoa hậu không xứng đáng với danh xưng. Nam ca sĩ mong khán giả không đánh đồng họ với những nghệ sĩ chân chính. Anh viết: "Mình mong khán giả sáng suốt và không đánh đồng nghệ sĩ. Nhiều người bỏ tiền ra mua mấy cái danh hoa hậu ao làng hòng dọn đường bước chân vào showbiz Việt. Làng lúa làng hoa, nơi nhìn đâu cũng thấy bông hậu. Nhiều hoa hậu mình nhìn trái nhìn phải, nhìn Bắc xuống Nam, nhìn ngang nhìn dọc không bằng cô giúp việc nhà mình".

Sự kiện - Nathan Lee lên tiếng về status chê nhiều hoa hậu không bằng người giúp việc

Ca sĩ Nathan Lee nổi tiếng với những phát ngon thẳng thắn.

Anh cho rằng đã là nghệ sĩ thì phải có lao động nghệ thuật, có sản phẩm: "Kẻ mua vì thừa tiền nhưng háo danh, đứa thì muốn kiếm chác, lừa gạt bởi sự hào nhoáng ảo. Hãy tự hỏi họ đã có hoạt động nghệ thuật gì? Là nghệ sĩ thì phải có sản phẩm chứ xuất hiện vài sự kiện, suốt ngày khoe giàu khoe sang chảnh thì chỉ là ảo mà thôi. Họ ăn bám showbiz chứ không phải là nghệ sĩ hay ngôi sao gì nhé! Hãy tỉnh táo".

Không lâu sau, hoa hậu Thu Hoài đăng status nhắc đến người giúp việc khiến nhiều người cho rằng cô đang "đá xéo" Nathan Lee. Theo Thu Hoài, nhà cô có chị giúp việc tên Hai Phi, là người thật lòng thương và quan tâm cô. Đã hơn 10 năm ở cùng, Thu Hoài luôn gọi cô bằng chị Hai Phi, dù trước mặt hay sau lưng.

"Gọi vậy một phần là bởi chị lớn hơn tôi, phần vì tôi coi chị như người chị trong nhà. Phần khác là bởi chị có tên cha sinh mẹ đẻ đàng hoàng và cái nghề chị đang làm cực kỳ tử tế. Các con tôi cũng không bao giờ được phép hỗn hào, chứ đừng nói gọi họ bằng nghề nghiệp họ đang làm: Giúp việc! Vậy đó, nếu nhà có người giúp việc tử tế, làm ơn trân trọng họ, bởi họ đang làm việc để giúp đỡ cuộc sống của mình. Hãy gọi họ bằng tên, kèm theo kính ngữ nếu đó là người lớn tuổi. Và đặc biệt, đừng bao giờ đem người giúp việc ra so sánh với người khác, như thể họ là đại diện cho sự thấp kém, bần cùng vậy. Chắc gì, nhân phẩm của bạn đã cao hơn một người giúp việc?", Thu Hoài viết.

Sự kiện - Nathan Lee lên tiếng về status chê nhiều hoa hậu không bằng người giúp việc (Hình 2).

Hoa hậu Thu Hoài.

Cho dù hai dòng trạng thái của hai người không nhắc tên nhau nhưng việc 2 dòng trạng thái xuất hiện nối tiếp nhau làm khán giả hoài nghi giữa họ có mâu thuẫn. Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp luật, Nathan Lee cho hay: "Tôi không nhắc đến chị Thu Hoài, một dòng cũng không có, tôi chỉ đang nói về sự thật ở showbiz vẫn có những chuyện này, có nhiều Hoa hậu mà khán giả cũng chả biết là ai. Những người tổ chức chương trình làm để có tiền, nhiều người chịu trả tiền để có tiếng, sau đó đi kiếm tiền.

Thật ra tôi thấy trước đây nó cũng không làm ảnh hưởng đến ai. Nhưng bây giờ nhiều cuộc thi với chất lượng quá kém, khán giả nhìn vào còn thấy nực cười. Cộng thêm những nhân vật lợi dụng danh xưng Hoa hậu để đi lừa đảo, tôi thấy rất khó chịu.

Sự kiện - Nathan Lee lên tiếng về status chê nhiều hoa hậu không bằng người giúp việc (Hình 3).

Điều tôi không mong muốn là khán giả đánh đồng những người sử dụng showbiz cho mục đích xấu, nghĩ rằng họ cũng là "nghệ sĩ", điều đó rất bất công cho những người làm nghệ thuật chân chính, họ không có tiền hay đại gia chống lưng để mua những cái danh hão huyền để lòe thiên hạ. Tôi và chị Thu Hoài cũng mến nhau chứ không có mâu thuẫn gì".

Chia sẻ về dòng trạng thái của Nathan Lee, ca sĩ trẻ Minh Trang cho hay: "Tôi thấy anh Nathan Lee nói có sai đâu? Bây giờ có quá nhiều cuộc thi người đẹp, hoa hậu diễn ra mà người đạt giải không phải ai cũng biết, nhiều người còn tự hào khoe những cái giải đó, buồn cười lắm. Đừng nhận mình là người đẹp ao làng, kém sang lắm. Tôi hy vọng, mọi người sẽ có những đánh giá khách quan để tránh gây ồn ào với những chuyện không đáng có".

Nathan Lee bức xúc nói về nhóm hành khách đòi tự cách ly ở sân bay: "Tôi phẫn nộ tới mức suýt thì ném điện thoại"

Thứ 5, 19/03/2020 | 12:50
Nathan Lee bày tỏ thái độ không hài lòng trước việc nhóm hành khách làm loạn vụ cách ly, gây khó dễ cho cán bộ tại sân bay.

Nathan Lee: “Chỉ có mẹ là niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi”

Thứ 4, 14/03/2018 | 06:10
Trải qua nhiều mối tình, Nathan Lee nhận ra chỉ có tình cảm gia đình mới là mãi mãi, còn tình yêu đôi lứa, luôn là có hạn mức.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.