Nếu biết Trái đất quay quanh Mặt trời, vòng một có bự thêm?

Nếu biết Trái đất quay quanh Mặt trời, vòng một có bự thêm?

Thứ 6, 17/05/2013 | 11:44
0
Cư dân mạng và dư luận ở Nga đang sôi nổi bàn tán về đương kim Mrs Nga 2012 (tương đương cuộc thi Hoa hậu quý bà ở Việt Nam) Irina Zhirkova - vợ của tiền vệ bóng đá tài năng, thuộc tuyển quốc gia Nga.

Tất cả xảy ra trong một lần cô hoa hậu 23 tuổi này trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Russia 1 sau khi đăng quang ngôi vị  danh giá. Người ta không sai khi công nhận vẻ đẹp của Irina, cô vốn là người mẫu xuất thân từ thành phố Kalinigrad. Nhưng "xinh đẹp" không phải là tiêu chí chủ đạo của cuộc thi Mrs Nga 2012, bởi ban tổ chức luôn miệng quảng bá sẽ "Chọn ra người phụ nữ tiêu biểu, năng động, trí thức, là người vợ của gia đình". Đại loại theo cách hiểu của người Việt là "giỏi việc nước, đảm việc nhà". Sự thật là ngoài xinh đẹp, Irina đáp ứng thêm một tiêu chí khác là "làm vợ và làm mẹ của 2 con", còn có học thức hay không thì bài phỏng vấn chưa đầy 3 phút của kênh truyền hình đã chứng minh tất cả.

Sau màn giới thiệu quen thuộc, phóng viên hỏi về sở thích và sự khác biệt làm nên chiến thắng, Irina hồn nhiên trả lời: "Những người khác chiến thắng bởi vẻ bề ngoài hoặc hát hay, còn tôi thì luôn cố gắng làm đẹp cho bản thân, ăn gì vào mỗi sáng, mặc gì mỗi ngày…". Câu trả lời ấy hoàn toàn không đúng trọng tâm câu hỏi và khiến người xem bắt đầu hoài nghi. Cô cho rằng mình được ban giám khảo (cuộc thi hoa hậu) có cảm tình là vì vào thời gian thi, cô ăn mặc đẹp mỗi khi tới bữa ăn sáng.

Sự kiện - Nếu biết Trái đất quay quanh Mặt trời, vòng một có bự thêm?

Vợ chồng đương kim Mrs Nga 2012 Irina Zhirkova

Bất ngờ nhất với câu hỏi của phóng viên: "Trái đất quay quanh Mặt trời hay ngược lại?. Có sở thích hoặc năng khiếu nghệ thuật nào không?". Phóng viên hỏi về những nhà văn nổi tiếng mà bất kỳ học sinh nào cũng biết hoặc đọc qua tác phẩm của họ. Cô người mẫu này bối rối, cười trừ và trả lời ngắn gọn: "Tôi không biết nữa. Đừng hỏi về điều đó quá xa vời với tôi".

Không lâu sau khi clip được đăng tải trên một trang mạng, số lượng người xem và chia sẻ clip ấy tăng lên chóng mặt. Có những suy nghĩ khác nhau: Bênh vực, thừa nhận… nhưng phần lớn dư luận chỉ trích và "ném đá". Cứ một hai bình luận người ta lại mỉa mai: Sao lại có thể không biết đến Marshak là nhà văn Nga thiên tài chứ? Cô ấy dạy hai đứa con bằng cách nào?...

Giới nghệ sỹ, đặc biệt là các nữ nghệ sỹ cũng sôi nổi bình luận về sự kiện này. Phần lớn là bất ngờ và thất vọng. Có ai đó thông cảm thì cũng với giọng điệu mỉa mai. Blogger Ireny Ponaroshku chia sẻ: "Cũng đúng thôi, nếu biết Trái đất quay quanh Mặt trời… thì món súp của cô ấy cũng chẳng ngon thêm hoặc ngực cũng không "khủng" thêm tý nào".

Hài hước hơn, sau những chia sẻ ấy, blogger này tâm sự: Tôi sẵn sàng đánh đổi hai tấm bằng đại học của mình để lấy phiếu hát karaoke miễn phí ở một cửa hàng. Có độc giả còn bình luận thêm: Còn tôi đổi lấy cỡ ngực số 4…

Nam giới cũng hài hước phản đối: Cần gì hiểu biết chứ? Chỉ cần cô ta nấu nướng ngon lành và thành thạo chăn gối là được rồi!

Làn sóng dư luận có vẻ như chưa có dịp lắng lại. Những người làm công tác xã hội có lý do để lo lắng về thế hệ thanh niên hiện tại, phụ huynh thì hoang mang về thần tượng của bọn trẻ… Còn ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu quý bà nói trên có một phen "muối mặt". Tất nhiên gia đình cầu thủ Yuri Zhirkov có khoảng thời gian đen tối, vì xấu "nàng" thì hổ ai?

Xem người lại ngẫm đến ta, giới trẻ bây giờ đang chạy đua theo những thứ thật lạ lùng. Họ hay nói với nhau về đẳng cấp. Đẳng cấp ở chiếc xe tay ga bố mua cho. Đẳng cấp ở cái i-Phone mới tậu. Đẳng cấp ở những bộ đồ bạn trai tặng… Những cái họ chưa làm ra nhưng vẫn trưng diện, khoe mẽ và cho đó là đẳng cấp.

Và, cho dù đó là những thứ họ tự làm ra được, họ cũng muốn thiên hạ biết rằng họ làm điều đó quá giỏi, quá tốt. Nhưng bao nhiêu phần trăm trong số đó là xứng đáng với công sức họ bỏ ra, hay chỉ đơn giản cặp với một đại gia và bỏ công đi cùng họ trong vài sự kiện?

Dư luận vẫn hay nói nhiều về những "hot girl", "hot boy" rồi cao hơn là "người mẫu", "siêu mẫu"… cao hơn nữa là "nữ hoàng"… Nhưng có mấy ai quan tâm đến những nữ hoàng của chúng ta làm nghề gì, thích gì, có hoạt động cho xã hội hoặc đơn giản, nữ hoàng nói gì?. Ôi thôi! Toàn là những lời lẽ sáo rỗng, trơ trẽn mà báo chí hay hoa mỹ gọi đó là "cái ngông".

Người viết tự hỏi, hay là bây giờ quá hiếm người vừa xinh đẹp lại giỏi giang nên những "hot boy", "hot girl"… mới nổi đình nổi đám như vậy?. Hay là dư luận mình chỉ thích sa đà vào những cái bên ngoài mà chẳng mấy khi nghiêm túc với chính bản thân để nhận ra cái gì mới là gốc rễ?.

Có một bình luận khá bất ngờ trên mạng xã hội của một thành viên HKA bằng tiếng Việt: "Lại một Ng. Tr. của Nga!".

Bạn nghĩ sao ?. Cô Ng. Tr. của Nga ấy đang khốn đốn, tủi hổ thế nào mà của ta vẫn nổi tiếng như cồn, vẫn "đắt show" sự kiện như thế? Có đáng suy ngẫm không?            

Dương Hồng

Mẹ hoa hậu bán dâm Mỹ Xuân khen con gái

Thứ 5, 16/05/2013 | 15:58
“Mỹ Xuân từng nói muốn sửa sang lại nhà tươm tất, dành dụm ít tiền cho mẹ dưỡng già khi về hưu. Tôi thương con gái mình chứ không giận, bởi tôi biết nó muốn gia đình thoát khỏi nghèo khổ, muốn lo cho mẹ cuộc sống tốt”.

Hoa hậu chuyển giới Thái Lan bỏ đi tu

Thứ 3, 14/05/2013 | 15:31
Ở Thái Lan, chỉ có đàn ông mới có thể trở thành nhà sư. Và cũng chỉ ở Thái Lan, một hoa hậu chuyển giới mới trở thành một nhà sư.

Những mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong

Thứ 4, 08/05/2013 | 08:32
Triệu Nhã Chi, Trương Mạn Ngọc, Lý Gia Hân... đều từng là thí sinh cuộc thi Hoa hậu xứ Cảng Thơm.