Nếu đã bị hôi nách thì hãy tránh xa 5 nhóm thực phẩm sau

Nếu đã bị hôi nách thì hãy tránh xa 5 nhóm thực phẩm sau

Thứ 3, 18/02/2020 | 15:33
0
Cứ đến mùa hè nóng nực, nỗi ám ảnh mang tên “hôi nách” lại vô hình chung “cướp” đi sự tự tin của bạn. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể cải thiện ngay tình trạng này nếu tránh xa 5 nhóm thực phẩm sau đây!

Theo nghiên cứu của các chuyên gia da liễu trên Thế giới, bệnh hôi nách không chỉ do gen di truyền hay việc lười vệ sinh cơ thể mà thực phẩm ăn uống hàng ngày cũng là một trong các nguyên nhân chính dẫn tới hiện trạng mùi cơ thể nồng nặc của bạn. 

Đặc biệt, đối với những người có “tiền sử” hôi nách lâu năm, bạn càng cần chú ý hơn tới chế độ dinh dưỡng của mình. 

Dưới đây là Top 5 thực phẩm cần liệt kê vào “danh sách đen” bạn cần tránh xa. 

Đồ chiên rán

Đối với những thực phẩm chiên rán nhiều mỡ, dạ dày của bạn cần mất nhiều “công sức” hơn để tiêu hóa. Do đó, cơ thể sẽ bài tiết nhiều bã nhờn hơn ra ngoài và gây mùi cơ thể nồng nặc.

Cần biết - Nếu đã bị hôi nách thì hãy tránh xa 5 nhóm thực phẩm sau

Hạn chế thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ nếu không muốn đối mặt với mùi hôi nách hàng ngày

Thực phẩm cay nóng

Khi nạp các loại gia vị, đồ ăn cay nóng, cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi và bã nhờn để điều hòa nhiệt độ. Mồ hôi chảy ra tiếp xúc với vi khuẩn môi trường xung quanh là điều kiện lý tưởng để “rau mùi” bốc lên và khiến bạn càng thêm kém duyên hơn trong mặt người khác. 

Nhóm thực phẩm cay nóng bao gồm: ớt, tỏi, hành, các loại mù tạt, tương cay,.. 

Đồ uống có chất kích thích 

Rượu, bia, cafe, thuốc lá,... đều là “kẻ thù không đội trời chung” nếu bạn muốn cải thiện sớm tình trạng “viêm cánh” của mình trong những ngày hè nóng nực. 

Tuy nhiên, đối với 1 số hoàn cảnh bắt buộc bạn vẫn có thể sử dụng đồ uống chứa chất kích thích, nhưng hãy nhớ uống điều độ và có chế độ sinh hoạt hợp lý để cân bằng lại bộ máy tiêu hóa của mình. 

Thực phẩm chứa nhiều đạm

Nhóm thực phẩm bao gồm thịt bò, trứng, sữa, hải sản,.. khi đưa vào cơ thể sẽ khiến hệ thống tiêu hóa của bạn phải hoạt động “quá tải”. Đạm dễ gây đầy bụng, khó tiêu, thậm chí là phát ra độc tố gây mùi. Từ đó bã nhờn tiết ra ngày càng nhiều hơn và sinh nên mùi hôi khó chịu trên cơ thể.

Cần biết - Nếu đã bị hôi nách thì hãy tránh xa 5 nhóm thực phẩm sau (Hình 2).

Hãy tiết chế lượng thực phẩm chứa nhiều đạm khi nạp vào cơ thể 

Nhóm gia vị “nặng mùi”

Kiểm chứng thực tế chỉ ra rằng nếu bạn nạp quá nhiều các loại gia vị hoặc đồ ăn có mùi đặc trưng thì đồng nghĩa với bệnh “viêm cánh” ngày càng có xu hướng gia tăng. 

Một số nhóm gia vị như: tỏi, ớt, hành, cari,... khi được đưa vào cơ thể sẽ sản sinh ra khí lưu huỳnh. Khí này sẽ hấp thụ 1 phần vào máu và bài tiết ra ngoài qua các lỗ chân lông gây nên mùi khó chịu, đặc trưng của cơ thể. 

Theo các chuyên gia da liễu, bên cạnh chế độ dinh dưỡng hôi nách không nên ăn gì thì bạn cần điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt hàng ngày của mình sao cho khoa học nhất. 

Nếu cơ thể thường xuyên mệt mỏi, stress, thiếu ngủ,.. sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và làm rối loạn chức năng tiêu hóa, đào thải bã nhờn của cơ thể. 

Một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý sẽ giúp bạn đẩy lùi tình trạng “viêm cánh” nhanh chóng. 

Hoặc đối với 1 số người có khả năng tài chính khá hơn, người bị hôi nách lâu năm họ hướng tới sử dụng các công nghệ tân tiến để loại bỏ dứt điểm bệnh hôi nách của mình. 

Trong số các công nghệ điều trị hôi nách hiện nay, hút nội soi tuyến mồ hôi nách đang là giải pháp đi đầu, được nhiều chuyên gia khuyên dùng. 

Cần biết - Nếu đã bị hôi nách thì hãy tránh xa 5 nhóm thực phẩm sau (Hình 3).

Hút tuyến mồ hôi nách nội soi là phương pháp khắc phục triệt để trình trạng mùi cơ thể lâu năm, cấp độ nặng

Với thiết bị nội soi chuyên dụng, hút tuyến mồ hôi nách được thực hiện đảm bảo hạn chế xâm lấn, loại bỏ tận gốc nguồn gốc gây mùi hôi dưới vùng hạ bì da, không gây ảnh hưởng tới các vùng lân cận.

Hút nội soi tuyến mồ hôi nách đảm bảo khắc phục 99% tình trạng mùi hôi khó chịu, vĩnh viễn không tái phát trở lại chỉ sau 1 lần thực hiện duy nhất. 

Đây cũng là phương pháp đang được áp dụng rất thành công tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam cho tỷ lệ thành công lên đến 100% khách hàng.

Không ít các trường hợp khách hàng thực tế sau khi điều trị tại Kangnam nhận định tình trạng mùi hôi hết hẳn kể cả khi vận động nhiều ngoài trời nắng nóng. 

XEM THÊM: Cận cảnh quá trình hút tuyến mồ hôi nách nội soi

https://www.youtube.com/watch?v=KRDokxSZGU0

Mọi thắc mắc, đóng góp ý kiến xin vui lòng liên hệ trực tiếp Hotline Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam: 1900.6466.

hoặc tham khảo Website: https://dieutrihoinach.net

Thùy Anh

80% hôi nách liên quan đến di truyền

Thứ 5, 26/09/2019 | 16:48
Bệnh lý hôi nách không lây từ người này sang người khác, nhưng có tính di truyền rất cao. Thường bột phát ngay khi còn nhỏ hay bắt đầu tuổi dậy thì và tỷ lệ nữ giới mắc bệnh “viêm cánh” nhiều hơn nam giới.

Sắp mùa hè, làm gì để hạn chế việc tăng tiết dịch mồ hôi vùng nách?

Thứ 4, 07/03/2018 | 11:21
Mồ hôi là sinh lý của cơ thể, do vậy không nên và không thể tiêu diệt vĩnh viễn những tuyến này bởi làm vậy có thể dễ mắc các bệnh lý về khô da như viêm da, nứt nẻ, các bệnh nhiễm khuẩn...

Mẹo hay chữa hôi nách cực kỳ hiệu quả, không tốn kém

Thứ 6, 19/01/2018 | 11:20
Bạn luôn ngại ngùng vì chứng hôi nách và không biết nên làm thế nào để xua tan nỗi ám ảnh này? Dưới đây là một số mẹo đơn giản để khử hôi nách, bạn có thể áp dụng.
Cùng chuyên mục

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).

Công ty Cổ phần Quốc tế G24 đồng hành cùng Hội Thao Thanh Niên VTV 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong ngày Hội Thao Thanh Niên VTV 2024, sự đồng hành của Công ty Cổ phần Quốc tế G24 là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên thành công và sôi động cho sự kiện.

Đức khan hiếm nhân sự? Cơ hội mới cho giới trẻ Việt có việc làm thu nhập “tiền tỷ”

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Trong bối cảnh nước Đức khan hiếm nhân sự thì nguồn lao động trẻ, năng động của Việt Nam sẽ có cơ hội thu nhập cao qua con đường du học nghề Đức.

Đầu tư gì để đảm bảo sinh lời ngay từ dòng vốn đầu tiên?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...