Nếu không biết vun đắp, mọi mối quan hệ đều nhạt nhòa theo năm tháng…

Nếu không biết vun đắp, mọi mối quan hệ đều nhạt nhòa theo năm tháng…

Chủ nhật, 12/07/2020 | 20:09
0
Khi còn non trẻ, tất thảy chúng ta đều ngây ngô vào thứ được gọi là tình yêu vĩnh cửu. Một bộ phim Hàn Quốc, một câu chuyện cổ tích đều chỉ kết thúc khi hai nhân vật chính vượt qua sóng gió rào cản để trở về bên nhau. Rất hiếm có ai đó nói về những điều xảy ra khi một mối quan hệ đã trải qua một khoảng thời gian đủ để coi là lâu dài.
Đời sống - Nếu không biết vun đắp, mọi mối quan hệ đều nhạt nhòa theo năm tháng…

Giữa thế gian hàng tỉ người, gặp được nhau không phải chuyện dễ dàng- Ảnh minh hoạ.

Đến một thời điểm nhất định nào đó, tình cảm sẽ không còn như thuở ban đầu, dù một cặp đôi từng yêu thương nhau đến nhường nào. Không ai có thể phủ nhận rằng, mọi mối quan hệ đều có thể phai nhòa đi theo năm tháng… Bởi thế nên người trong cuộc cần rất nhiều sự tin tưởng, sự chân thành và biết vun đắp vì đối phương.

Việc hai con người xa lạ gặp gỡ nhau, bước cùng nhau qua những chặng đường khắc nghiệt của cuộc đời vốn không phải là điều dễ dàng. Ở mỗi đoạn đường, chúng ta sẽ gặp những con người khác, có những mối quan hệ khác, trải qua những thử thách khác. Nếu không đủ niềm tin, nếu không đủ lòng nhiệt thành, tình yêu sẽ không thể tồn tại bền lâu khi đi qua những thử thách ấy.

Nhiều lần con người luôn tự trấn an bản thân rằng, tình yêu nào cũng có sự thử thách, tình yêu nào cũng phải đối mặt với trắc trở, việc của mỗi người là chỉ cần để đó, cho mọi chuyện trôi qua theo một cách tự nhiên nhất. Thực ra chúng ta đều sai lầm, không mấy ai hiểu được rằng chỉ cần buông lơi trong một khoảnh khắc, có những thứ sẽ lập tức vụt khỏi tầm tay. Và tình yêu chính là một trong những điều dễ bị đánh mất một cách dễ dàng như thế!
Có những thời điểm chúng ta thấy mình chênh vênh trong cuộc tình của chính mình, hoài nghi về người đang song hành cùng mình trên những chặng đường chênh vênh. Đó chính là thời điểm tình cảm cần được vun đắp, cần được quan tâm để không héo úa như một nhành cây. Người ta thường đổ lỗi cho các yếu tố bên ngoài khiến chuyện tình của mình không êm đẹp. Nhưng thực chất lòng người mới là điều quan trọng nhất. Tình cảm không vững vàng thì sao có thể an yên đi qua sóng gió?

Tình yêu cũng cần được chăm chút để lớn dần. Đừng vì đã nắm được tay nhau nên nghĩ rằng mọi chuyện sẽ mãi mãi không thay đổi bởi vốn dĩ chẳng có điều gì bất biến trên thế gian. Khi bắt đầu bước vào một mối quan hệ, ai cũng tin tưởng rằng mình sẽ vì đối phương mà hết lòng hết dạ, vì người kia mà sẵn sàng bỏ lại những điều xung quang quanh. Thế nhưng chỉ cần một chút thờ ơ, chỉ cần một khoảng thời gian xa cách… tất cả có thể khiến một mối quan hệ lập tức đi vào ngõ cụt.

Tình yêu đẹp đến đâu cũng cần được vun đắp, lòng người yên ổn đến đâu cũng cần có niềm tin. Muốn song hành bên nhau thật lâu thì phải cùng nhau cố gắng.

Giữa thế gian hàng tỉ người, gặp được nhau không phải chuyện dễ dàng. Vậy nên nếu đã gặp được đúng người, hãy trân trọng thứ tình cảm tốt đẹp đó, cùng nhau vun đắp để gìn giữ một cuộc tình thật lâu dài.

Thu Hiền

 

Hình hài của tình yêu

Thứ 7, 04/07/2020 | 19:45
Người ta nói, cha mẹ nào mà chẳng yêu thương con. Nhưng, hình hài của tình yêu như thế nào không phải ai cũng biết. Kết quả là biết bao cha mẹ đã lầm đường lạc lối trong mê cung của yêu thương.

Khi tình yêu kết thúc, chân ái cũng không còn!

Chủ nhật, 21/06/2020 | 20:30
Có lẽ, một thời điểm nào đó, anh từng coi chị là chân ái của đời mình, coi chị là duy nhất trong tất cả những gì mà anh có. Nhưng đổi lại, chị lại không dốc hết lòng để yêu thương anh. Suốt những năm bên nhau, chị chưa một lần thấu hiểu, trân trọng tình cảm đó…

Nếu yêu anh ấy, đừng ngại tỏ tình

Thứ 7, 30/05/2020 | 19:24
Hôm qua, khi nghe cậu bạn thân tiết lộ: “N. nó yêu thầm mày suốt 7 năm nay đó. Nhưng nó sợ, mày có người thương rồi, nên nó không dám nói”. Nghe xong, tôi chết lặng…

Nhạt nhòa nỗi nhớ

Thứ 6, 30/06/2017 | 10:56
Ta vẫn thấy đau, thấy buồn, thấy bàng hoàng, hụt hẫng rồi nhức nhối. Có những cuộc chia tay còn dài hơn cả đất trời.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.