Nếu không muốn bị nám da thì bạn cần thuộc lòng 6 điều này

Nếu không muốn bị nám da thì bạn cần thuộc lòng 6 điều này

Thứ 6, 27/04/2018 | 13:56
0
Nám sạm luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, nó không chỉ làm làn da trở nên khó coi mà còn ảnh hưởng lớn đến tâm lý khiến nhiều người mất đi sự tự tin. Và nếu không muốn trở thành “nạn nhân” của nám sạm thì hãy thuộc lòng 6 điều này nhé.

1. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Nên nhớ rằng ánh nắng mặt trời là một nguyên nhân chủ yếu gây ra nám sạm. Các tia UVA; UVB trong ánh nắng có thể dễ dàng xuyên qua lớp vải áo chống nắng mỏng manh và tác động lên da làm tăng sinh và tích tụ các hắc sắc tố melanin trên da từ đó hình thành các vết nám từ nhạt đến đậm màu. Chính vì thế, việc chăm sóc da để ngăn ngừa và loại sạch nắm đầu tiên phải làm chính là tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Và cách hữu hiệu nhất là sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

Kem chống nắng thường có 3 loại là: Kem chống nắng vật lý; kem chống nắng hóa học và kem chống nắng kết hợp cả hai tính năng chống nắng vật lý và hóa học. Mỗi loại kem chống nắng thì đều có những ưu điểm và nhược riêng, tuy nhiên lời khuyên dành cho các bạn là nên lựa chọn kem chống nắng kết hợp cả hai tính năng chống nắng vật lý và hóa học bởi đây là loại chống nắng cao cấp mang lại hiệu quả chống nắng rất cao được các chuyên gia khuyên dùng.

Một yếu tố quan trọng khi lựa chọn kem chống nắng chính là chỉ số chống nắng. Hãy chắc chắn rằng loại kem chống nắng bạn đang sử dụng có cả chỉ số SPF và PA để có thể chống lại được cả tia UVA và UVB. Đối với thời tiết nhiệt đới gió mùa ngập tràn ánh nắng như ở Việt Nam thì tốt nhất bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 50+/PA+++.

Nếu không muốn bị nám da thì bạn cần thuộc lòng 6 điều này

 

 Gợi ý nho nhỏ cho bạn là hiện nay dòng kem chống nắng ngừa nám của hãng mỹ phẩm Hàn Quốc Edally đang được ưa chuộng với nhiều đánh giá tốt. Dòng kem này nổi trổi bởi khả năng chống nắng tối ưu với chỉ số chống nắng SPF 50+/PA+++, là loại kem chống nắng vật lý kết hợp hóa học được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên và có đầy đủ giấy tờ kiểm định chất lượng của Bộ Y Tế. Một trong những tính năng được nhiều chị em vô cùng yêu thích đối với sản phẩm kem chống nắng ngừa nám Edally là khả năng loại bỏ loại sạch hắc sắc tố melanin gây nám sạm da hữu hiệu  nhờ các thành phần chứa trong tinh chất Tổ Yến, Niacinamide và Adenosine.

2. Bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả trong mỗi bữa ăn

Việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều quan trọng giúp vừa đẹp da mà lại khỏe người. Hãy xây dựng cho bản thân một chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả giàu các chất chống oxy hóa, các vitamin A, B, C, E, nhiều khoáng chất như magie, kẽm, các chất béo tốt cho sức khỏe và làn da như omega-3 sẽ giúp da khỏe mạnh từ bên trong, nhanh chóng phục hồi và thay mới lớp da mặt mịn màng, trắng mịn thay cho lớp da bị nám, tổn thương dưới ảnh hưởng tia UV.

Nếu không muốn bị nám da thì bạn cần thuộc lòng 6 điều này (Hình 2).

 

3. Cân bằng cuộc sống, giữ tinh thần vui vẻ thoải mái

Khi bạn căng thẳng mệt mỏi, các hóc môn nội tiết bị ảnh hưởng, bị giảm sản xuất khiến cho làn da bị nám càng xỉn màu, đen, các vết nám da cũng đậm màu và dễ lên mụn hơn, tăng tốc độ lão hóa da khiến các vết nám càng được sản sinh ra nhiều. Do vậy, giữ tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng cũng chính là một mẹo chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả đấy. Hãy chăm chỉ tập thể dục, yoga, thiền, nghe nhạc, ăn ngủ đúng giờ, sắp xếp công việc hợp lý để bản thân luôn thấy thoải mái, tinh thần vui vẻ nhé.

Nếu không muốn bị nám da thì bạn cần thuộc lòng 6 điều này (Hình 3).

4. Làm sạch da đúng cách

Việc làm sạch da mặt là bước tiên quyết khi chăm sóc da nói chung và chăm sóc da nám nói riêng bởi nó sẽ loại sạch chất nhờn, bụi bẩn để giúp da sáng hơn. Đối với bước làm sạch thì nhất thiết phải có các sản phẩm: Sữa rửa mặt; nước hoa hồng và tẩy da chết.

Rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Nên lựa chọn sữa rửa mặt có độ PH từ 5 – 5,5 sẽ thích hợp cho mọi loại da. Sau khi rửa mặt xong dùng nước hoa hồng, với làn da nám thì nên sử dụng nước hoa hông tái sinh phục hồi để cải thiện da hơn.

Nếu không muốn bị nám da thì bạn cần thuộc lòng 6 điều này (Hình 4).

 

 Đối với việc tẩy da chết thì nên sử dụng  1 – 2 lần mỗi tuần để loại bỏ tế bào chết cho da sáng hơn và dễ dàng hấp thụ kem dưỡng hơn.

5. Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm lột tẩy

Một lưu ý hết sức quan trọng là tuyệt đối không được sử dụng các sản phẩm có tính lột tẩy. Rất nhiều trường hợp sử dụng sản phẩm lột tẩy da ban đấu thấy da đẹp và hết nám nhưng sau một thời gian nám lại tiếp tục lên nhiều và đậm hơn trước. Cần phải biết rằng việc hình thành nám sạm và do việc sản sinh và tích tụ hắc sắc tố Melanin bên trong da do đó, việc sử dụng sản phẩm lột tẩy sẽ không loại bỏ được nám mà còn khiến bào mòn khiến da mỏng hơn và dễ bị viêm nhiễm da hơn. Vì vậy, thay vì chọn các sản phẩm lột tẩy, hãy lựa chọn sản phẩm dưỡng da ngừa nám của các thương hiệu có uy tín để giúp da khỏe đẹp tự nhiên.

Nếu không muốn bị nám da thì bạn cần thuộc lòng 6 điều này (Hình 5).

Tuyệt đối không sử dụng sản phẩm lột tẩy da

6. Dưỡng da đúng cách là điều cần thiết

Nhiều người nghĩ rằng da bị nám hay mụn thì cách tốt nhất là không nên sử dụng mỹ phẩm. Tuy nhiên điều đó là hoàn toàn sai lầm, việc sử dụng mỹ phẩm dưỡng da là cách chăm sóc da là điều rất cần thiết để có được làn da khỏe đẹp. Đối với da nám thì nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng tái sinh phục hồi có chứa các thành phần như Niacinamide; Adenosine; Glycerin.

Việc dưỡng da đúng khoa học cần phải đảm bảo thực hiện theo các bước sau:

-       Làm sạch 2 lần mỗi ngày: sữa rửa mặt - Nước hoa hồng - Tẩy da chết 1 – 2 lần/tuần

-       Dưỡng da 2 lần mỗi ngày: tinh chất dưỡng - Kem dưỡng - Đắp mặt nạ 1 – 2 lần/tuần

-       Bảo vệ da ban ngày: Kem chống nắng

-       Trang điểm (nếu có)

Bên cạnh đó, trước khi lựa chọn sản phẩm dưỡng bạn nên kiểm tra các thông tin về nguồn gốc xuất xứ; thương hiệu; chiết xuất; thành phần; giấy tờ kiểm định chất lượng của Bộ Y Tế; Tem chống hàng giả của Bộ Công An.

Cần lưu ý rằng việc loại bỏ nám sạm là quá trình lâu dài, đặc biệt với những người bị nám lâu năm thì cần nhiều thời gian và chăm sóc kỹ càng hơn nữa vì thế đừng nôn nóng và hãy làm thực hiện đúng những lưu ý mà chúng tôi vừa nêu trên chắc chắn bạn sẽ sở hữu một làn da khỏe đẹp không tuổi nhé!

Lê Hương

Làm mặt nạ nha đam chăm sóc da mặt tại nhà

Thứ 5, 05/10/2017 | 13:00
Việc chăm sóc da là điều mà bất cứ chị em nào cũng đều lưu tâm, trong đó có việc chăm sóc da mặt. Dưới đây là cách làm mặt nạ nha đam tại nhà cho các chị em tham khảo.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.