Nếu nhớ Dortmund, Kagawa phải về ngay

Nếu nhớ Dortmund, Kagawa phải về ngay

Thứ 7, 27/07/2013 | 11:19
0
Tiền vệ tuyển thủ Nhật Bản đã nói "một ngày nào đó" anh sẽ trở lại với đội bóng cũ của mình. Nếu như đó thực sự là ý định của Shinji Kagawa, thì một ngày nào đó chính là lúc này.

Từng có lúc Borussia Dortmund phải chấp nhận để mất những cầu thủ giỏi nhất của họ. Một ngôi sao đang lên sẽ chơi nổi bật ở Westphalia, để rồi biến mất ở những siêu đô thị tại Tây Ban Nha, Anh và Bavaria, không bao giờ tỏa sáng trở lại.

Những thành tích mà Dortmund giành được trong vài năm qua càng thêm ấn tượng bởi họ thường xuyên để mất cầu thủ nhiều ảnh hưởng nhất của mình. Nuri Sahin rời Madrid sau khi đưa Dortmund tới chức vô địch năm 2011. Shinji Kagawa gói ghém đồ đạc sang Manchester mùa Hè năm ngoái, và giờ Mario Goetze đã về miền nam gia nhập Bayern Munich.

Bóng đá Quốc tế - Nếu nhớ Dortmund, Kagawa phải về ngay

Nhưng trong khi để mất những câu thủ giỏi, Dortmund vẫn duy trì được bầu không khí nồng hậu và vầng hào quang đủ để lôi kéo họ trở lại. Những trải nghiệm cay đắng của Sahin ở Madrid và Liverpool đã được bù đắp khi anh quay về Dortmund vào tháng 1. Chữ ký của Marco Reus từ Moenchengladbach là một tấm biển "chào mừng về nhà" khác, do tuyển thủ Đức này đã trải qua phần lớn sự nghiệp trẻ ở Dortmund. Và giờ có thể tới lượt Kagawa.

Báo Bild (Đức) ngày hôm qua nói Kagawa đã tuyên bố trên truyền hình Nhật Bản về khả năng tái ngộ những đồng đội cũ: "Tôi có một mùa giải không tồi ở M.U, nhưng nếu Dortmund sẵn sàng, tôi sẽ trở lại một ngày nào đó". Cụm từ "một ngày nào đó" có thể mơ hồ để tránh suy nghĩ về việc anh muốn rời M.U, nhưng Kagawa biết rõ hơn ai hết rằng nếu anh muốn lấy lại vị trí cũ ở sân Westfalen, quay về ngay mùa hè này là lựa chọn tốt nhất.

Với Goetze đã ra đi, tuyển thủ Nhật sẽ cạnh tranh với hợp đồng mới Henrikh Mkhitaryan cho vị trí tiền vệ tổ chức. Nếu chờ đợi quá lâu, Kagawa có thể sẽ lại phải chơi lệch cánh, như ở M.U.

Điều tương tự từng xảy ra với Sahin, dù rằng anh ít thành công hơn Kagawa và thời kỳ ở Dortmund của cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ bị che phủ bởi những chấn thương liên tục. Dù việc anh trở về Dortmund vào tháng 1/2013 được chào đón đầy cảm xúc, Sahin đã gặp nhiều khó khăn trong việc lấy lại phong độ với màu áo vàng và nói chung chỉ là dự bị cho một Ilkay Guendogan đang càng chơi càng hay.

Nếu Kagawa trở lại cùng HLV Juergen Klopp, anh sẽ phải nghĩ tới câu chuyện của Sahin. Bởi lẽ trong khi Dortmund không bao giờ muốn để mất những cầu thủ ở đẳng cấp của anh, họ đã cho thấy họ có thể lôi kéo và nuôi dưỡng thành công những người thay thế ra sao.

Với bản thân Kagawa, có thể sẽ là hơi buồn nếu anh từ bỏ giấc mơ Old Trafford của mình quá sớm. Mùa giải vừa qua đã không dễ dàng và tuyển thủ Nhật chắc chắn không tạo ra được ảnh hưởng tại Old Trafford như ở Dortmund, nhưng anh cũng mới có mùa đầu tiên ở Premier League. Mùa giải thứ nhất của Kagawa trong 2 mùa tại BVB cũng không thật sự nổi bật, cho tới khi anh bắt đầu làm quen và tỏa sáng.

Tuy nhiên, nếu anh quyết định ra đi thì phải là ngay lúc này. Thành công với đội bóng của Klopp luôn xây dựng trên khả năng tự làm mới mình đáng kinh ngạc của BVB và những người ra đi, dù tài giỏi đến đâu, thường không thể trở lại thành công như trước. Nếu Kagawa đợi quá lâu trước khi trở về Ruhr, anh có thể phải chịu chung số phận như Sahin.

Theo Thể thao Văn hóa

Dortmund tìm được người thay thế Mario Goetze

Thứ 3, 09/07/2013 | 08:04
Đội Á quân Champions League hôm qua tuyên bố sắp ký hợp đồng với Henrikh Mkhitaryan.

Sau Mario Goetze, Dortmund tiếp tục bị Bayern Munich 'hút máu'

Thứ 2, 08/07/2013 | 08:37
HLV Dortmund là Jurgen Klopp thừa nhận rằng chân sút Lewandowski sẽ chuyển tới Bayern Munich vào mùa Hè tới, tức là sau mùa giải 2013/14. Như vậy sau Mario Goetze, Dortmund tiếp tục bị Bayern "rút ruột".

Nàng thơ quyến rũ của của 'hàng hot' Dortmund

Thứ 3, 02/07/2013 | 08:47
Đội bóng nào giành được chữ ký của Gundogan không những sở hữu một tiền vệ tài năng mà còn có thêm một nàng WAG xinh đẹp.

Trò cũ gọi HLV Dortmund là 'gã ngốc'

Thứ 3, 25/06/2013 | 10:43
Cựu cầu thủ Dortmund, Felipe Santana cho rằng HLV Klopp phải chịu trách nhiệm về chấn thương dai dẳng của Goetze cuối mùa giải qua.

Dortmund tăng ngân sách lương thêm 40%

Thứ 3, 18/06/2013 | 08:46
GĐĐH Hans-Joachim Watzke của Borussia Dortmund đã tiết lộ CLB đang tăng ngân sách tiền lương của họ lên 40% trong mùa giải tới.

Dàn WAGs xinh đẹp an ủi đoàn quân thất trận Dortmund

Thứ 3, 28/05/2013 | 16:13
Các cô vợ, bạn gái của Á quân Champions League giúp các chồng, bạn trai vơi đi nỗi buồn thua Munich.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.