Nếu tôi là con ông Vũ...

Nếu tôi là con ông Vũ...

Trương Công Hiếu
Thứ 3, 26/02/2019 | 12:00
3
Dư luận mấy ngày nay đang sôi lên sùng sục với những câu chuyện xoay quanh cuộc ly hôn bạc tỷ của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên. Họ xúm vào bàn tán thậm chí còn xắn tay phân định đúng sai cho ông Vũ và bà Thảo.

Ai đúng ai sai, ai tham lam ai tình nghĩa trong cuộc hôn nhân này liệu có còn quan trọng!? Cuộc ly hôn này cũng chẳng có gì đáng chú ý nếu đó không phải là cuộc hôn nhân của những người đứng đầu cả một tập đoàn mang tầm vóc quốc gia.

Ông Vũ giỏi, bởi nếu không giỏi thì đã không có một Trung Nguyên mang tầm vóc quốc gia như thế. “Ông Vũ phải nên như thế này, bà Thảo phải như thế kia…” những lý lẽ kiểu phân định đúng sai như thế đến từ đám đông tôi e rằng là thừa thãi bởi lẽ “chim sẻ sẽ không bao giờ hiểu đại bàng nghĩ gì”.

Thế nên tôi cũng chẳng bận tâm đến những khúc uẩn, mưu toan trong cuộc ly hôn này, tôi chỉ cảm thấy xót. Xót cho những đứa con 5,6 năm nay không có bố bên cạnh bảo ban dưỡng dục, xót cho chúng phải chịu cảnh gia đình chia hai. Mẹ ra đòn, bố trả miếng.

Cafe8 - Nếu tôi là con ông Vũ...

Nếu tôi là con ông Vũ... thì rằng cuộc ly hôn của bố mẹ tôi cũng giống như bao cuộc ly hôn khác ngoài kia với cùng một lý do: Không thể sống chung được với nhau thì chia tay! Chỉ khác ở chỗ đó là một vụ ly hôn bạc tỷ, người ta tò mò "người giàu thì ly hôn thế nào?" nên những chi tiết đời tư của bố mẹ tôi mới đem ra mổ xẻ, bới móc.

Nhiều người đọc dăm ba câu chuyện trên mạng xã hội đã vội phê phán mẹ tôi tham lam thế này, bố tôi phụ bạc thế kia… rồi điên… rồi giàu có, sướng mà không biết hưởng. Đọc được những điều đó, tôi thấy đau nhói từ trong thâm tâm, các người là ai mà nỡ buông lời tàn độc không suy nghĩ?

Nếu tôi là con ông Vũ... thì bố mẹ ly hôn đã là một chuyện chẳng lấy gì làm vui vẻ. Ấy vậy mà hôm nay tôi còn phải ngồi đây để nghe cuộc đối thoại của bố mẹ trên toà qua lăng kính phán xét của người khác. Bĩ cực!

Cafe8 - Nếu tôi là con ông Vũ... (Hình 2).

Ly hôn là chuyện lớn hay chuyện nhỏ là do cách nhìn của mỗi người.

Nếu tôi là con ông Vũ... Bố mẹ tôi cũng là con người với đầy đủ cung bậc cảm xúc hỉ - nộ - ái - ố như bao người khác. Tôi tin cả hai người mà tôi yêu mến đều có lý lẽ/tình cảm riêng của mình, và khi một trong hai không thỏa mãn được lý/tình đó thì đổ vỡ là điều khó tránh khỏi. Điều này luôn được tóm tắt bằng một câu kinh điển trong những vụ án ly hôn: “Mâu thuẫn vợ chồng đã trở nên trầm trọng, mục đích chung không đạt được, cuộc sống hôn nhân không thể kéo dài thêm nữa”.

Nếu tôi là con ông Vũ... Nếu tôi là một trong số chúng, mà tôi là một trong số chúng thế quái nào được! Tôi thì vẫn là tôi thôi, tôi không thể vào vai con của ông Vũ, bà Thảo để thay chúng nói rằng tôi đau lòng, tôi buồn bã, tôi khủng hoảng đến thế nào khi phải chứng kiến bố mẹ tôi đứt gánh. Như thế là độc ác, là tàn nhẫn đối với chính cái người tôi đã vào vai. Ai mượn tôi khua môi múa mép những điều họ có khi còn không bao giờ nghĩ đến?

Cho đến lúc này, tôi không quan tâm ông Vũ - bà Thảo nói thế nào với nhau trên toà, không quan tâm khối tài sản hơn 8.000 tỷ kia sẽ được phân chia thế nào. Chỉ mong, 4 đứa trẻ - những kết tinh tình yêu của hai người - chúng sẽ ổn. 

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Quý độc giả có ý kiến đóng góp, bài viết cộng tác chuyên mục Đa chiều - báo Điện tử Người Đưa Tin xin gửi về hộp thư điện tử: Toasoan@nguoiduatin.vn 

Ồn ào vợ chồng vua cà phê ly hôn, ông chủ giàu nhất Việt Nam âm thầm kiếm thêm tỷ USD

Chủ nhật, 24/02/2019 | 18:00
Ồn ào vụ ly hôn của vợ chồng ‘vua cà phê’ quanh khối tài sản 8.400 tỷ, cổ phiếu họ Vincom tăng như vũ bão giúp khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng lên 7,7 tỷ đô, lần đầu tiên thiếu gia nhà ‘vua thép’ Hòa Phát chính thức lộ diện và việc nguyên Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bị bắt vì thương vụ 8.900 tỷ đồng là những tin kinh doanh đáng chú ý nhất tuần qua.

"Tiền nhiều để làm gì?" và những phát ngôn gây tranh cãi của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên tại toà

Thứ 7, 23/02/2019 | 15:00
Sau hai ngày diễn ra phiên toà ly hôn đầy căng thẳng, kịch tính và bất ngờ, mối quan hệ giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang trở thành tâm điểm của dư luận, không chỉ vì khối tài sản 8.400 tỷ đồng cần phân chia mà còn do những phát ngôn dậy sóng.

Ngắm dàn siêu xe tiền tỷ của "vua cà phê" Trung Nguyên giữa tâm bão "tiền nhiều để làm gì"

Thứ 7, 23/02/2019 | 13:00
Trong tâm điểm ly hôn với phát ngôn dậy sóng dư luận: "Tiền nhiều để làm gì?", ít ai biết, ông chủ tập đoàn Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ dùng tiền vào một thú vui xa xỉ là siêu xe.
Cùng tác giả

Bão tố nào bằng bão lòng?

Thứ 3, 09/02/2021 | 07:00
Những người làm báo dưới mái nhà Đời sống & Pháp luật đang chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên (2/3/2001 - 2/3/2021)...

Mổ lợn ăn Tết, vớ được cát lợn quý, trăm năm mới xuất hiện một lần

Chủ nhật, 07/02/2021 | 14:42
Anh T. đã may mắn phát hiện ra cát lợn gần nửa kg trong bụng con lợn mà gia đình anh mổ để ăn Tết Nguyên Đán 2021.

Video: Sinh vật "ma cà rồng biển" hút máu đến khô con mồi

Thứ 2, 22/06/2020 | 09:52
Cá mút đá được mệnh danh là “ma cà rồng biển” bởi chúng sẽ bám vào cơ thể của những con cá khác và hút khô máu chúng.

Video: Đại gia đình sư tử hợp sức săn hươu cao cổ

Thứ 4, 17/06/2020 | 10:00
Sức mạnh của đoàn kết thấy rõ nhất khi các thành viên trong bầy sư tử hợp sức săn hươu cao cổ.

Video: Giải cứu 18 con ngựa mắc kẹt trong vũng bùn

Thứ 5, 09/04/2020 | 15:20
Mất 3 giờ giải cứu, nhóm lính cứu hỏa đã giải cứu được 18 con ngựa bị mắc kẹt trong một vũng bùn ở Tân Cương.