Nga nỗ lực bất thành, “điểm nóng” ở Syria chìm trong lửa đạn

Nga nỗ lực bất thành, “điểm nóng” ở Syria chìm trong lửa đạn

Thứ 7, 14/08/2021 | 18:52
0
Nga đã rất nỗ lực nhưng quân chính phủ Syria liên tục bị tấn công. Phiến quân dường như đang truyền đi thông điệp rắn.

Tỉnh Daraa, phía nam của Syria vẫn tiếp tục là một “điểm nóng”, giao tranh diễn ra dữ dội và chưa có dấu hiệu nào cho thấy sẽ chấm dứt.

Ngày 12/8, phiến quân đã bắt đầu tấn công vào các vị trí của Quân đội Ả Rập Syria. Bên ngoài thành phố Daraa, đặc biệt là khu vực phía nam của Dara al-Balad, các tay súng tấn công dữ dội vào các bốt của quân chính phủ ở trung tâm thị trấn Nawa.

Một trạm kiểm soát khác của Quân đội Ả Rập Syria trên con đường hướng tới thị trấn Nawa cũng đã bị tấn công. Các tay súng ở Jasim cũng đã tấn công vào trung tâm văn hoá của thị trấn. Rất may, quân chính phủ không chịu tổn thất từ các cuộc tấn công.

Trước đó, quân đội Ả Rập Syria đã bao vây Daraa al-Balad. Đây là khu vực có hàng trăm tay súng bị truy nã đang trú ẩn.

Tờ SF nhận định, các cuộc tấn của phiến quân giống như hành động truyền đi thông điệp từ chối đối với lời đề nghị của chính phủ.

Tiêu điểm - Nga nỗ lực bất thành, “điểm nóng” ở Syria chìm trong lửa đạn

Xung đột tại Daraa al-Balad chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Nga đã và đang tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán giữa chính phủ và các nhà lãnh đạo địa phương để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Daraa al-Balad một cách hòa bình. Một phái đoàn đã được cử đến tỉnh này để kiểm tra các trạm kiểm soát và hội đàm với phiến quân. Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy tình hình sẽ chuyển biến tốt lên.

Dù Nga miệt mài nỗ lực đưa mọi chuyện lên bàn đàm phán nhưng các nhà lãnh đạo của địa phương vẫn từ chối chấp nhận yêu cầu của chính phủ. Trước đó, Damascus đã yêu các tay súng bị truy nã phải bị trục xuất và những người còn lại phải giao nộp vũ khí. Đồng thời, chính phủ sẽ triển khai quân đến Daraa al-Balad để đảm bảo an ninh.

Tiêu điểm - Nga nỗ lực bất thành, “điểm nóng” ở Syria chìm trong lửa đạn (Hình 2).

Giao tranh tại khu vực giảm leo thang vẫn diễn ra dữ dội.

Một điểm nóng khác của Syria là Idlib, khu vực giảm leo thang này vẫn tiếp tục vang tiếng súng. Vài ngày gần đây, cụm từ “cuộc chiến bắn tỉa” đã xuất hiện, khi các tay súng bắn tỉa tăng cường hoạt động.

Ngày 11/8, một tay súng bắn tỉa tinh nhuệ của Hay’at Tahrir al-Sham đã bị lính bắn tỉa của Quân đội Ả Rập Syria săn lùng. Tay súng của Hay’at Tahrir al-Sham bị tiêu diệt được xác định là Hassan Khalid Rahal. Tên này đã bị lính bắn tỉa của Quân đội Ả Rập Syria tiêt diệt ở khu vực núi al-Zawiya, phía nam của Idlib.  

Các tay súng của Hay’at Tahrir al-Sham đã tăng cường các cuộc tấn công trong vài tháng qua. Quân đội Ả Rập Syria có hành động đáp trả bằng cách triển khai các tay súng bắn tỉa ra tiền tuyến.

Trước đó, 2 tay súng của Lữ đoàn Abu Baker al-Siddiq thuộc nhóm vũ trang Hay’at Tahrir al-Sham cũng đã bị tiêu diệt bởi lính bắn tỉa của Quân đội Ả Rập Syria. Khu vực núi al-Zawiya cũng là nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 11/8, Hay’at Tahrir al-Sham tuyên bố, họ đã bắn hạ một máy bay không người lái của Nga ở khu vực tây bắc. Máy bay không người lái này được xác định là Orlan-10, đã bị rơi ở khu vực lân cận thị trấn al-Ruwaihah. Kênh tin tức Amjad của nhóm này đã chia sẻ những bức ảnh cho thấy các mảnh vỡ của máy bay không người lái.

Theo SF, đây là chiếc máy bay không người lái thứ 2 của Nga bị rơi ở Syria trong một ngày 11/8. Chiếc đầu tiên bị rơi ở đông bắc tỉnh al-Hasakah.

Hay’at Tahrir al-Sham và các đồng minh trong Liên minh thánh chiến al-Fateh al-Mubeen thường xuyên vi phạm lệnh ngừng bắn ở Idlib. Nhóm vũ trang này thực hiện nhiều cuộc tấn công trong những ngày gần đây là để thể hiện sự ủng hộ phiến quân ở Daraa. Trước hành động vi phạm này, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và Quân đội Ả Rập Syria liên tục triển khai các chiến dịch nhằm trừng phạt.

HOÀ AN (Theo SF)

Tag: Nga Syria

Israel tấn công, siêu bom SPICE-1000 bị Krasuha của Nga biến thành đồng sắt vụn

Thứ 7, 14/08/2021 | 15:05
Hệ thống Krasuha của Nga đã chặn đứng siêu bom SPICE-1000. Nỗ lực tấn công Syria của Israel đã bị chặn đứng.

Máy bay Nga bị rơi ở Syria và tấm bản đồ gây sốc

Thứ 5, 12/08/2021 | 19:57
Một máy bay Nga đã bị rơi ở vùng đông bắc Syria. Tại thời điểm máy bay bị rơi, phe cánh Thổ Nhĩ Kỳ đang giao tranh dữ dội với lực lượng người Kurd.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.