Nga ra đòn trừng phạt dữ dội, khủng bố vùng vẫy tìm đường thoát thân ở Syria

Nga ra đòn trừng phạt dữ dội, khủng bố vùng vẫy tìm đường thoát thân ở Syria

Thứ 7, 26/06/2021 | 13:45
0
60 cuộc không kích, đạn pháo nã như mưa vào các vị trí trú ẩn. Nga và quân chính phủ đã ra đòn trừng phạt khủng bố ở Syria.

60 cuộc không kích trong 2 ngày

Theo Đài quan sát nhân quyền Syria, ngày 23/6 và 24/6, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện hơn 60 cuộc không kích nhằm vào nhóm thuộc mạng lưới khủng bố IS ở miền trung Syria.

Các cuộc không kích của Nga triển khai ở nhiều nơi gồm: Núi al-Bishri trên địa giới hành chính giữa Raqqa và Deir Ezzor; ngoại ô thị trấn al-Sukhnah, vùng nông thôn phía đông Homs; núi al-Amour, vùng nông thôn phía đông Homs.

Tiêu điểm - Nga ra đòn trừng phạt dữ dội, khủng bố vùng vẫy tìm đường thoát thân ở Syria

Nga đã thực hiện 60 cuộc không kích trong 2 ngày 23/6 và 24/6.

Các cuộc không kích của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga được thực hiện để hỗ trợ Quân đội Ả Rập Syria. Đầu tuần này, quân chính phủ đã triển khai một chiến dịch kết hợp ở phía tây Deir Ezzor và đông Homs.

Bất chấp các cuộc không kích dữ dội của Nga và các chiến dịch trấn áp mạnh mẽ của Quân đội Ả Rập Syria, các nhóm khủng bố thuộc mạng lưới IS ở miền trung vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công.

Ngày 23/6, 2 binh sĩ thuộc Quân đội Ả Rập Syria đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương khi bị các nhóm khủng bố thuộc mạng lưới IS phục kích ở thung lũng al-Abyad gần thành phố cổ Palmyra, vùng nông thôn phía đông Homs. Một ngày sau, một quả mìn do những kẻ khủng bố gài đã phát nổ khiến 4 dân quân ủng hộ chính phủ thiệt mạng và 6 người khác bị thương ở gần thị trấn Rasm Ghazali thuộc vùng nông thôn phía đông Hama.

Hãng thông tấn Ả Rập Syria đưa tin, ngày 24/6 một chiếc xe buýt của lực lượng ủng hộ chính phủ Syria bị trúng mìn ở phía đông Hama.

Quân đội Ả Rập Syria cùng các đồng minh đã thực hiện nhiều chiến dịch trấn áp mạnh mẽ và gây những tổn thất nặng nề cho các nhóm khủng bố thuộc mạng lưới IS ở miền trung trong vài tháng qua. Tuy nhiên, các cuộc tấn công của những nhóm khủng bố này có lẽ vẫn sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Dường như chúng đang tìm đường thoát cho mình.

Đưa vào khuôn khổ

Tiêu điểm - Nga ra đòn trừng phạt dữ dội, khủng bố vùng vẫy tìm đường thoát thân ở Syria (Hình 2).

Chiến sự tại Syria đang diễn ra vô cùng ác liệt.

Cũng trong ngày 24/6, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện ít nhất 3 cuộc không kích vào vùng ngoại ô phía tây thành phố Idlib, tây bắc Syria.

Mục tiêu của cuộc không kích là các toà nhà và cánh đồng ở làng Ein Shib, khu vực do nhóm Hay’at Tahrir al-Sham kiểm soát. Đây là lực lượng thống trị ở Idlib và có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Một số nguồn tin cho biết, các cuộc không kích đã phá huỷ trụ sở và doanh trại của Ansar al-Tawhid, một nhánh của mạng lưới khủng bố al-Qaeda và là đồng minh thân cận của Hay’at Tahrir al-Sham. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, các máy bay trinh sát của Nga đã bay qua thành phố Idlib sau cuộc không kích. Các cuộc không kích của Nga vào thành phố Idlib diễn ra đồng thời với cuộc pháo kích dữ dội của Quân đội Ả Rập Syria trên núi al-Zawiya và các khu vực khác ở vùng nông thôn phía nam Idlib.

Các cuộc tấn công gần đây của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Syria và Quân đội Ả Rập Syria rất có thể là phản ứng trước các cuộc tấn công của Hay’at Tahrir al-Sham và các đồng minh của nhóm này. Những cuộc tấn công vi phạm lệnh ngừng bắn ở Idlib diễn ra hàng ngày.

Mặc dù lệnh ngừng bắn là thoả thuận do Thổ Nhĩ Kỳ và Nga là trung gian nhưng thay vì ngặn chặn Ankara lại đứng sau hậu thuẫn cho phiến quân.

Tiêu điểm - Nga ra đòn trừng phạt dữ dội, khủng bố vùng vẫy tìm đường thoát thân ở Syria (Hình 3).

Quân đội Ả Rập Syria đang thực hiện những chiến dịch trấn áp mạnh mẽ.

Gần đây, Quân đội Ả Rập Syria tiếp tục các cuộc tấn công nhằm vào đồn bốt của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, dường như là một nỗ lực nhằm gây áp lực buộc Ankara phải thực hiện thỏa thuận ngừng bắn.

Đài quan sát Syria cho biết, ngay từ sáng sớm ngày thứ Sáu, giao tranh đã diễn ra dữ dội ở Idlib. Cuộc đụng độ giữa một bên là quân chính phủ Syria cùng các đồng minh và một bên là các phe phái phiến quân ở chiến tuyến miền nam Idlib nhưng không có thông tin nào về thương vong.

Cũng trong sáng thứ Sáu, các lực lượng của quân chính phủ đã bắn phá vào các khu vực xung quanh làng Qemynas ở phía nam Idlib, nơi có một trạm kiểm soát quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ. Các cuộc tấn công tương tự cũng nhằm vào al-Futirah, Fulifil và Banein phía nam Idlib. Đến hiện tại chưa có báo cáo về thương vong.

HOÀ AN (Theo SF, AVP)

 

 

 

 

 

Tag: Nga Syria

Video gây sốc: Tên lửa Mỹ phá huỷ S-400 của Nga trong tích tắc?

Thứ 6, 25/06/2021 | 07:31
Quân đội Mỹ vừa công bố một video gây chú ý. Theo đó, tên lửa của Mỹ đã mô phỏng tấn công và phá huỷ hoàn toàn hệ thống phòng không S-400 của Nga.

Bí ẩn trong căn cứ bị Nga phá hủy, lời thú nhận đáng sợ của khủng bố ở Syria

Thứ 5, 24/06/2021 | 13:31
Lực lượng Nga đã sử dụng 3,5 tấn thuốc nổ để phá hủy một căn cứ hang động của IS. Thế nhưng, lời thú tội của những kẻ khủng bố mới khiến nhiều người sốc.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.