Nga, Syria tấn công làm IS ‘thất điên bát đảo’ ở Aleppo, Deir Ezzor

Nga, Syria tấn công làm IS ‘thất điên bát đảo’ ở Aleppo, Deir Ezzor

Thứ 5, 26/01/2017 | 20:30
0
Lực lượng quân đội Nga và Syria đã giành được lợi thế rõ rệt khi tiến hành những đợt tấn công mạnh mẽ vào những vị trí của IS tại đông bắc Aleppo và Deir Ezzor.

Theo hãng tin Sputnik, lực lượng quân chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã ép các phần tử khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía đông bắc Aleppo tới gần những khu vực được kiểm soát bởi những nhóm quân sự do Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ.

Quân sự - Nga, Syria tấn công làm IS ‘thất điên bát đảo’ ở Aleppo, Deir Ezzor

 Lực lượng trung thành với Tổng thống Assad đang tấn công IS tại thị trấn al-Bab.

Theo tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria đặt tại Anh, hiện tại, quân đội Syria đang cách thị trấn al-Bab (thuộc Aleppo) khoảng 5 dặm. Tại phía nam thị trấn này, quân đội Syria đã giải phóng nhiều ngôi làng khỏi tay IS.

Cụ thể, cùng với lực lượng Tiger, quân đội Syria đã giải phóng các làng Rasm al-Alam, al-Dariyah và Khan Hafirah, đồng thời tiến công đánh chiếm làng Khan Hufrah và Diraiya phía đông Aleppo.

Quân đội Syria hiện đang tấn công ác liệt tại ngôi làng al-Madiyounah với sự hỗ trợ của các máy bay chiến đấu của không quân Nga, tiến hành những đợt không kích dữ dội IS ở phía nam al-Bab, tiến tới giải phóng hoàn toàn đông Aleppo, chiến trường quan trọng trong cuộc chiến Syria.

Đồng thời, các lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn cũng đang có mặt ở al-Bab nhằm kiểm soát khu vực này. Hôm 24/1, phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus bình luận rằng không có chuyện Ankara sẽ trao trả lại al-Bab sau khi đánh đuổi lực lượng IS ra khỏi thị trấn này. Các nhóm phiến quân do Đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn cùng lực lượng xe tăng và máy bay đã bắn phá và tấn công thị trấn này từ tháng 12/2016.

Trong một diễn biến khác liên quan tới tình hình Syria, tại Deir Ezzor, những máy bay chiến đấu của Nga sát cánh cùng lực lượng Syria đã tiến hành những cuộc tấn công quy mô lớn ở vùng ngoại ô phía đông thành phố, gây thiệt hại lớn cho IS cả về nhân lực và trang thiết bị quân sự của những tay súng khủng bố.

Hãng tin Farsnews dẫn một nguồn tin quân sự ngày 25/1 cho hay, chiến đấu cơ Nga và Syria đã dội bom dồn dập ở những địa điểm tập hợp của IS ở nghĩa trang Deir Ezzor, khu vực al-Maamel, những vùng lân cận Jadideh al-Akiat cùng Khashm, khiến lượng lớn những kẻ khủng bố thiệt mạng.

Không quân Nga và Syria còn phối hợp đập tan những phòng tuyến IS tại khu vực dân cư al-Roshdiyeh ở Deir Ezzor và ngôi làng al-Baqaliyeh ở ngoại ô phía tây thành phố này.

Đặc biệt, lực lượng chính phủ Syria đã ném bom trúng một đoàn xe 7 chiếc của các chiến binh thánh chiến IS khi chúng đang di chuyển trên con đường nối giữa thành phố cổ Palmyra tại Homs với al-Shoula. Đồng thời, một trung tâm chỉ huy quan trọng của IS ở gần nhà thờ Hồi giáo Bu Saeed cũng bị phá hủy.

Trước đó, ngày 24/1, 6 chiếc Tupolev-22M3 đã cất cánh từ một sân bay Nga, qua lãnh thổ Iraq và Iran, cuối cùng tiến hành một đợt không kích diện rộng nhằm vào các kho vũ khí, đạn dược và cơ sở sản xuất vật liệu nổ của IS, cũng như số lượng lớn xe quân sự của nhóm khủng bố này. Tất cả đều đã bị phá hủy hoàn toàn.

Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga – Trung tướng Sergei Rudskoy cho hay, tình hình tại Deir Ezzor vô cùng phức tạp, bởi ở khu vực này đang phải hứng chịu những cuộc tấn công liên tục từ những lực lượng đối lập thù địch. Theo ông Rudskoy, nếu thành phố rơi vào tay lực lượng khủng bố, người dân địa phương sẽ phải đối mặt với nguy cơ diệt chủng.

Xem thêm: Nga tăng cường ném bom IS ở Deir Ezzor, ‘phục thù’ vụ T-90 cháy rụi?

Danh Tuyên

Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 thanh niên Hải Phòng và Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:04
Các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 trong sáng 25/2.

Hải Phòng: Cặp song sinh tình nguyện nhập ngũ vì yêu màu áo lính

Chủ nhật, 25/02/2024 | 11:41
Yêu màu áo lính và mong được cống hiến cho Tổ quốc, cặp song sinh ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng tình nguyện nhập ngũ dù một người được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chuyên gia nêu hậu quả nếu Ukraine phản công thất bại trước Nga

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:11
Ukraine đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho thời điểm này. Nhưng phía Nga cũng có ngần ấy thời gian để củng cố các vị trí phòng thủ của mình và điều thêm lực lượng đến.

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Thứ 3, 28/02/2023 | 20:28
Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Hà Nội: Bất ngờ siêu cơ Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời

Thứ 6, 04/11/2022 | 20:08
Ngày 4/11, nhiều tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng họ Mi thao diễn trên bầu trời Thủ đô.
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.