Nga triển khai 60 cuộc không kích dữ dội, khủng bố

Nga triển khai 60 cuộc không kích dữ dội, khủng bố "chết như ngả rạ"

Chủ nhật, 07/03/2021 | 06:30
0
IS liên tục tấn công, "gấu Nga" đã nổi giận. Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga liên tiếp triển khai các cuộc không kích.

Ngày 5/3, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS) đã nối lại các hoạt động quân sự để đối phó với các nhóm khủng bố thuộc IS ở miền trung của Syria.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, các máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện 60 cuộc không kích vào nơi ẩn náu của IS ở miền đông vùng nông thôn Hama và các khu vực khác của vùng tam giác Hama-Aleppo-Raqqa cũng như ở phía đông Homs.

“Các cuộc tấn công đã tiêu diệt 11 tên khủng bố thuộc nhóm IS và khiến nhiều tên khác bị thương”, nhóm giám sát cho biết trong một báo cáo.

Tiêu điểm - Nga triển khai 60 cuộc không kích dữ dội, khủng bố 'chết như ngả rạ'

Su-25 của Nga cất cánh từ căn cứ không quân Khmeimim ở Syria. (Ảnh.Dmitriy Vinogradov/Sputnik)

Các cuộc không kích của Nga được cho là hành động đáp trả việc khủng bố cả gan thực hiện 2 cuộc tấn công vào lực lượng quân chính phủ Syria ở phía đông vùng nông thôn Hama.

Một ngày trước đó, những tên khủng bố IS đã không kích vào các cứ điểm của Quân đội Ả rập Syria ở gần thị trấn al-Salamiyah, phía đông Hama. Những kẻ khủng bố cũng phá huỷ một chiến xe bán tải của quân đội bằng thiết bị nổ tự tạo.

Các nhóm khủng bố thuộc IS đã tiến hành các cuộc tấn công từ thành trì chính của chúng ở miền trung Syria, sa mạc Homs. Hàng trăm tên khủng bố và chỉ huy của IS được cho là đang trú ẩn ở đó.

Các hoạt động quân sự gần đây của lực lượng chính phủ Syria và Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga ở khu vực miền trung Syria đã gây ra những tổn thất nặng nề cho IS và các nhóm thuộc mạng lưới của chúng. Những cuộc tấn công dữ dội này cũng khiến khủng bố không thể lộng hành như trước đó. Tuy nhiên, để tình hình trở nên tốt hơn, các hoạt động quân sự của lực lượng chính phủ Syria và Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga cần phải triển khai nhiều hơn nữa.

Cũng trong ngày 5/3, máy bay chiến đấu thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga cũng đã thực hiện một số cuộc không kích vào thị trấn Ma’arrat Misrin ở phía đông của Greater Idlib.

Các cuộc không kích này do Su-34 thực hiện và nhằm vào thành trì của Hay’at Tahrir al-Sham, nhóm có liên hệ với al-Qaeda. Theo Đài quan sát nhân quyền Syria, các cuộc không kích không gây thiệt hại về người.

Tiêu điểm - Nga triển khai 60 cuộc không kích dữ dội, khủng bố 'chết như ngả rạ' (Hình 2).

Su-34 của Nga.

Khu vực giữa Ma’arrat Misrin, Kafriya, al-Fu’a và Binnish có rất nhiều các chiến binh thánh chiến người nước ngoài. Nhiều trụ sở và các doanh trại của al-Qaeda cũng được đặt ở đó.

Các cuộc không kích diễn ra vào dịp kỷ niệm ngày ngừng bắn đầu tiên ở Greater Idlib. Thoả thuận ngừng bắn này được ký kết trước đó giữa Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Thế nhưng, một năm sau thỏa thuận ngừng bắn, tình hình ở  Greater Idlib chẳng hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Thậm chí, căng thẳng đang có dấu hiệu leo thang. Ổn định ở Greater Idlib có lẽ còn lâu mới đến. Ở khu vực này, các nhóm khủng bố vẫn thống trị.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã triển khai hàng nghìn binh sĩ tại hàng chục đồn bốt ở Greater Idlib. Thế nhưng, các hành động vi phạm lệnh ngừng bắn vẫn diễn ra hằng ngày. Không chỉ vậy, cho đến nay, Ankara đã thất bại trong việc mở đường cao tốc Lattakia-Aleppo, M4.

Damascus và các đồng minh, trước hết là Nga, đã tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào khủng bố ở Greater Idlib nhưng tình hình vẫn chẳng cải thiện là bao.

Clip cận cảnh niềm tự hào của quân đội Nga, máy bay chiến đấu Su-25:

Niềm tự hào của Nga, máy bay chiến đấu Su-25

HOÀ AN (Theo SF)

 

Tag: Nga Syria

Bị không kích dữ dội, khủng bố IS không còn đường thoát

Thứ 6, 05/03/2021 | 19:00
Máy bay chiến đấu của IQAF F-16 tấn công vào nơi ẩn náu của IS ở khu vực phía bắc Saladin và phía nam Kirkuk.

Quyết không để IS trỗi dậy, Nga triển khai 40 cuộc không kích dữ dội

Thứ 2, 01/03/2021 | 08:00
Các cuộc không kích của Nga được triển khai ở tam giác Hama-Aleppo-Raqqa. Đây là khu vực nóng của Syria trong vài tháng qua.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.