Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P2)

Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P2)

Chủ nhật, 07/07/2013 | 15:06
0
Hãy cùng tiếp tục điểm tên 5 biểu tượng sex còn lại của thập niên 50 và 60.

Jayne Mansfield

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P2)

Jayne Mansfield là một diễn viên Mỹ, người đã trở thành biểu tượng sex của thế giới trong thập niên 50 và 60. Cô là một người phụ nữ thông minh, giao tiếp thành thạo 5 ngoại ngữ và có khả năng chơi piano, violon. Vào giữa những năm 1950, Jayne Mansfield trở thành trung tâm của Hollywood khi tham gia đóng hàng loạt bộ phim nổi tiếng và ký một hợp đồng dài hạn với hãng 20th Century Fox. Năm 1963, Jaynne Mansfield bị thuyết phục để bán nude phần trên trong bộ phim “Promises! Promises!” Những bức ảnh chụp trên phim trường khi quay cảnh nhạy cảm này của cô được xuất hiện trong Tạp chí Playboy. Và như nhiều người tiên đoán, số Playboy này trở thành một trong những số bán chạy nhất trong lịch sử.

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P2) (Hình 2).

Jayne Mansfield có mái tóc đen tự nhiên, nhưng lại trở nên nổi tiếng với những lọn tóc xoăn vàng. Hình ảnh của cô luôn có sức hấp dẫn, mời gọi đặc biệt. Cô sở hữu một giọng nói nhẹ nhàng khác biệt và những đường cong nóng bỏng, hoàn hảo. Giữa năm 1956 và 1957, bức ảnh của Mansfield được xuất bản trong 2.500 tờ báo khác nhau. Jayne Mansfield trở thành một cái tên nổi tiếng, được nhắc đến nhiều và cũng được so sánh nhiều với Marilyn Monroe. Mansfield cũng không ngại bị chụp ảnh đời thường và một trong những tấm ảnh nổi tiếng nhất của cô là chụp ở một bữa tiệc vào năm 1957. Trong bức ảnh, cô ngồi cùng với Sophia Loren và Sophia đang liếc nhìn vào vòng một căng đầy của cô. Trong suốt sự nghiệp của mình, Jayne Mansfield cũng xây dựng thêm tiếng tăm khi nhiều lần “vô tình” làm lộ đôi bồng đảo hoàn hảo của mình ở nơi công cộng. Vào ngày 29/6/1967, Jayne Mansfield đã bị chết trong một vụ tai nạn ô tô. Khi đó, cô mới chỉ 34 tuổi.

Elvis Presley

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P2) (Hình 3).

Năm 1935, Elvis Presley sinh ra ở Tupelo, Mississippi. Từ khi còn nhỏ, Elvis đã đam mê điên cuồng âm nhạc nhưng vẫn thường bị các bạn học miêu tả như một “kẻ cô đơn”. Trong năm cuối ở trường phổ thông, ông mới bắt đầu nổi bật và tạo được ấn tượng. Ông bắt đầu nuôi tóc mai dài và tạo kiểu cho mái tóc của mình với dầu hoa hồng và Vaseline. Ông còn mặc những bộ trang phục sặc sỡ, những chiếc sơ mi cổ áo cao và không cài cúc. Năm 1956, Elvis Presley kiếm được hợp đồng thu âm đầu tiên với hãng RCA. Trong thập niên 50, Elvis Presley liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng và trở thành ông vua nhạc rock and roll. Ông chỉ có mặt giới hạn trong một số buổi biểu diễn cuối những năm 50 và 60; để dành thời gian chính cho việc làm phim và viết nhạc phim. Năm 1973, show hòa nhạc đặc biệt “Elvis: Aloha From Hawaii”, được phát sóng trực tiếp trên 40 quốc gia, đã thu hút được khoảng 1,5 tỷ người xem. Nhưng sau sự kiện này, sức khoẻ của Elvis tụt dốc không phanh. Cuộc hôn nhân tan vỡ càng làm ông vua nhạc rock and roll lún sâu vào vũng lầy đen tối. Đến năm 1977, ông đột ngột qua đời ở tuổi 42.

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P2) (Hình 4).

Elvis Presley là một trong những biểu tượng quan trọng nhất của nền văn hóa thế kỷ 20. Ông đã thay đổi nhận thức và quan điểm về âm nhạc của đại đa số công chúng. Trong thập niên 50, những bước nhảy điêu luyện, mái tóc màu đen, tóc mai dài và giọng ca đầy mê hoặc của Elvis Presley đã biến ông thành một biểu tượng quốc tế. Các cô gái hâm mộ cuồng nhiệt, như muốn phát điên và chen chúc dưới sân khấu để reo hò theo mỗi phần biểu diễn của Elvis, điều mà chưa thấy ở nghệ sỹ nào trước đó. Cho đến nay, đế chế Elvis Presley vẫn tiếp tục tạo ra hàng triệu đô mỗi năm và ông vẫn được biết đến là biểu tượng của nhạc rock and roll.

Brigitte Bardot

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P2) (Hình 5).

Năm 1934, Brigitte Bardot sinh ra ở Paris, nước Pháp. Khi tuổi đời còn trẻ, cô yêu thích khiêu vũ và nhanh chóng được phát hiện nhờ những đường cong quyến rũ của mình. Cuối thập niên 40, Bardot bắt đầu sự nghiệp làm người mẫu và diễn viên. Cô là một trong số ít những nữ diễn viên châu Âu gặt hái được thành công ở nước Mỹ. Trong suốt sự nghiệp của mình, Brigitte Bardot được mệnh danh là một biểu tượng sex và là hình mẫu người tình lý tưởng của rất nhiều huyền thoại như John Lennon, Paul McCartney và Bob Dylan. Brigitte Bardot tham gia 48 bộ phim và thu âm 80 ca khúc trong suốt sự nghiệp của mình.

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P2) (Hình 6).

Cơ thể hoàn hảo của Brigitte Bardot có sự ảnh hưởng đáng kể đối với xu hướng thời trang thập niên 50 và 60. Cô biến kiểu cổ áo Bardot trở nên thịnh hành, với phần cổ rộng khoe đôi bờ vai của thiếu nữ khi mặc. Bardot cũng giúp mở rộng quan niệm về việc mặc bikini mà cho đến ngày nay, trên thế giới đã có vô số phụ nữ sử dụng bikini khi đi tắm biển. Cô cũng là người tạo ra xu hướng mái tóc phồng nửa trước đỉnh đầu mà các cô gái ngày nay còn học theo. Năm 1956, cô được cả thế giới biết đến với vai diễn người phụ nữ xinh đẹp tuyệt mỹ trong bộ phim “An God Created Woman”. Bộ phim đã gây ra nhiều tranh cãi xung quanh nhiều cảnh gợi dục, trong đó Bardot vào vai một người phụ nữ trẻ hừng hực sức xuân và khao khát tình yêu. Mặc dù bị giới hạn về mặt kiểm duyệt nhưng công chúng lại cực kỳ yêu thích bộ phim này. Trong thập niên 60, Bardot giữ hình ảnh là một cô gái có tâm hồn phóng khoáng, hoang dã và công khai rất nhiều mối quan hệ cũng như hôn nhân. Sau khi giải nghệ vào năm 1973, cô cống hiến những năm sau của cuộc đời cho việc bảo vệ động vật và sáng lập tổ chức từ thiện Brigitte Bardot Foundation.

James Dean

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P2) (Hình 7).

James Dean sinh năm 1931 ở Marion, Indiana. Sáu năm sau khi cha James bỏ việc ở trang trại để trở thành nha sĩ, gia đình James chuyển đến sống ở Santa Monica, California. Sau đó, mẹ của James qua đời khi anh 9 tuổi. James Dean theo học lớp diễn xuất ở trường đại học UCLA cho đến khi nhận được vai diễn chuyên nghiệp trong vở kịch “Macbeth”. Đầu những năm 50, James Dean tham gia nhiều vai diễn nhỏ trong phim và truyền hình nhưng không gặt hái được thành công lớn. Cho đến năm 1953, anh mới thực sự nổi tiếng trên toàn thế giới khi vào vai Ioner Cal Trask trong bộ phim “East of Eden” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của John Steinbeck. Bộ phim thực sự thành công và James Dean bắt đầu thu hút được lượng fan đông đảo. Năm 1955, James đóng vai chính là cậu thanh niên Los Angeles nổi loạn Jim Stark trong bộ phim “Rebel without a Cause”. James Dean yêu thích những chiếc ô tô tốc độ nhanh, đua xe ô tô và trò đấu bò. Bộ phim cuối cùng của anh là đóng vai người nông dân Jett Rink trong “Giant”. Đáng tiếc, James Dean đã qua đời trong một vụ tai nạn ô tô vào ngày 30/9/1955. Khi đó, anh mới chỉ 24 tuổi.

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P2) (Hình 8).

Trong thập niên 50, James Dean trở thành một biểu tượng sex và một thế hệ thanh niên trẻ luôn hướng theo tâm hồn phóng khoáng của anh. James Dean có tình sử quan hệ khá rắc rối và nổi loạn khi có quan hệ với cả hai giới. Tuy vậy, anh luôn luôn phớt lờ nhanh chóng câu hỏi liên quan đến vấn đề này. James Dean cũng từng là hình mẫu lý tưởng của cả nam giới và nữ giới ngày xưa với mái tóc phong cách, hình ảnh trai hư nổi loạn, gu thời trang tinh tế và đôi mắt hút hồn nổi tiếng. Anh luôn được giới truyền thông dành sự ưu ái ở những chủ đề về sự quyến rũ, nóng bỏng. Sự ra đi đột ngột ở tuổi 24 của tài tử này khiến công chúng mãi nhớ về anh như một chàng thanh niên trẻ 24 tuổi nổi loạn không vì gì cả (rebel without a cause).

Marilyn Monroe

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P2) (Hình 9).

Marilyn Monroe được coi là biểu tượng sex cuối cùng của thập niên 50 và đầu 60. Cô sinh ra ở Los Angeles và lớn lên với tên gọi Norma Jeane Baker. Đầu những năm 40, Marilyn trở thành một người mẫu nổi tiếng và xuất hiện trong nhiều tạp chí. Cô được các nhà làm phim chú ý đến và ký một hợp đồng dài hạn với hãng 20th Century Fox trong năm 1950. Năm 1952, Marilyn Monroe được cả nước Mỹ biết đến khi tấm ảnh nude của cô được xuất bản trong một cuốn lịch. Bức ảnh được nhiếp ảnh gia Tom Kelley chụp vào năm 1949. Trả lời về lý do thực hiện bức ảnh này, Monroe cho biết là ở thời điểm đó cô đang túng thiếu. Từ đây, một câu chuyện về sự cảm thông được công khai và ủng hộ; cô được xuất hiện trên trang bìa của nhiều tạp chí nổi tiếng. Trong cuộc đời mình, Marilyn Monroe kết hôn với ba người đàn ông, James Dougherty, Joe DiMaggio và nhà biên kịch Arthur Miller. Những năm 50, Marilyn tham gia rất nhiều bộ phim thành công và trở thành một huyền thoại điện ảnh của nước Mỹ.

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P2) (Hình 10).

Marilyn Monroe thường xuất hiện trong các bộ phim với vai diễn cô nàng sở hữu những đường cong nóng bỏng và những lọn tóc quyến rũ. Cô được cả thế giới tung hô với mái tóc xoăn lọn vàng, phong cách thời trang tinh tế, giọng nói nhẹ nhàng và cách hành xử có phần hỗn loạn. Tháng 1/1953, Marilyn Monroe xuất hiện ở số đầu tiên của Tạp chí Playboy. Cô xuất hiện trên trang bìa và bức ảnh nude của cô cũng được sử dụng trong quyển tạp chí. Điều này giúp Monroe trở thành một biểu tượng sex và nhận được sự quan tâm từ những người đàn ông quyền lực, trong đó có anh em nhà Kennedy.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Marilyn Monroe cũng là một giọng ca nổi tiếng và thể hiện rất nhiều ca khúc. Cô từng được mời biểu diễn cổ vũ tinh thần cho hàng ngàn quân lính trong trận chiến tranh Triều Tiên. Ở thập niên 50, cô luôn là thần tượng của hàng triệu đàn ông và phụ nữ trên đất nước Mỹ. Tuy nhiên, ngày 5/8/1962, cô đột ngột qua đời tại nhà riêng vì dùng thuốc an thần quá liều. Sự ra đi của cô để lại sự tiếc thương vô hạn cho người hâm mộ trên toàn thế giới.

Trang Phương (Theo Dep.com)

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

“Biểu tượng sex” Marilyn Monroe bị bạn diễn bôi nhọ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Nữ diễn viên Jean Kent nói rằng "Biểu tượng sex" Marilyn Monroe là người bẩn thỉu và luộm thuộm...

Ai mưu sát "biểu tượng tình dục" của nước Mỹ?

Thứ 2, 21/01/2013 | 09:02
Tạp chí Globe của Mỹ mới đây khẳng định, cái chết Marilyn Monroe - biểu tượng sex của thế kỷ 20, không phải do dùng thuốc ngủ quá liều mà là một vụ mưu sát.