Ngắm ảnh thời hoa mộng của

Ngắm ảnh thời hoa mộng của "biểu tượng sắc đẹp xứ Hàn" Lee Young Ae

Thứ 4, 06/11/2019 | 14:25
0
Lee Young Ae được ví như viên ngọc sáng của làng giải trí xứ Hàn. Ngay từ khi mới gia nhập showbiz, cô đã được yêu mến nhờ khả năng diễn xuất và nhan sắc nổi trội. Hình ảnh thời trẻ chứng minh vẻ đẹp thuần khiết, bất chấp thời gian của ngôi sao 48 tuổi.
Giải trí - Ngắm ảnh thời hoa mộng của 'biểu tượng sắc đẹp xứ Hàn' Lee Young Ae
Giải trí - Ngắm ảnh thời hoa mộng của 'biểu tượng sắc đẹp xứ Hàn' Lee Young Ae (Hình 2).

Gia nhập làng giải trí Hàn từ thập niên 1980, “nàng Dae Jang Geum” nhanh chóng gây chú ý nhờ ngoại hình thanh tú, gương mặt trái xoan, đôi mắt to tròn, và làn da trắng mịn. Đặc biệt, nụ cười ngọt ngào của cô đã chinh phục biết bao trái tim người hâm mộ khắp châu Á.

Giải trí - Ngắm ảnh thời hoa mộng của 'biểu tượng sắc đẹp xứ Hàn' Lee Young Ae (Hình 3).
Giải trí - Ngắm ảnh thời hoa mộng của 'biểu tượng sắc đẹp xứ Hàn' Lee Young Ae (Hình 4).

Từ nhỏ, người đẹp sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật khi thường xuyên tham gia các hoạt động múa hát của trường. Khi mới 15 tuổi, nhờ lợi thế nhan sắc, Lee Young Ae được mời làm mẫu ảnh cho một tạp chí danh tiếng xứ Hàn. Kể từ đó, nhiều đạo diễn, tạp chí thời trang ngỏ lời mời cô tham gia hợp tác. Tuy nhiên, gia đình nữ diễn viên đã từ chối vì muốn con gái tập trung học tập.

Giải trí - Ngắm ảnh thời hoa mộng của 'biểu tượng sắc đẹp xứ Hàn' Lee Young Ae (Hình 5).

Năm 18 tuổi, người đẹp thi đỗ Đại học Hanyang chuyên ngành tiếng Đức và được bầu chọn là Hoa khôi giảng đường khi đó. Không chỉ xinh đẹp, nữ diễn viên còn được yêu mến bởi tính cách hòa nhã và thành tích học tập xuất sắc.

Giải trí - Ngắm ảnh thời hoa mộng của 'biểu tượng sắc đẹp xứ Hàn' Lee Young Ae (Hình 6).

Những năm sau, Lee Young Ae đón nhận vô số cơ hội đến với nghệ thuật. Song, cô kiên quyết từ chối để hoàn thành việc học tập. Sau khi tốt nghiệp đại học năm 1993, cô chính thức bước chân vào làng giải trí. Bộ phim đánh dấu màn chạm ngõ của Lee Young Ae với tư cách diễn viên là How's Your Husband? Tác phẩm đem lại cho cô giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc của đài SBS năm đó.

Giải trí - Ngắm ảnh thời hoa mộng của 'biểu tượng sắc đẹp xứ Hàn' Lee Young Ae (Hình 7).

Đôi mắt hút hồn, gương mặt khả ái và lối diễn xuất có chiều sâu đã giúp Lee Young Ae trở thành gương mặt được yêu thích trong nhiều dự án phim lớn như Papa (đóng cặp với Bae Yong Joon), Asphalt Man (đóng cùng Lee Byung Hun, Choi Jin Sil), Anh em nhà bác sĩ, Pháo hoa...

Giải trí - Ngắm ảnh thời hoa mộng của 'biểu tượng sắc đẹp xứ Hàn' Lee Young Ae (Hình 8).

Đặc biệt, Nàng Dae Jang Geum được coi là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất, đưa tên tuổi của Lee Young Ae lên tầm diễn viên hạng A. Vẻ đẹp thuần khiết của cô giúp tạo nên hình tượng nàng Dae Jang Geum không thể thay thế trong lòng người hâm mộ.

Giải trí - Ngắm ảnh thời hoa mộng của 'biểu tượng sắc đẹp xứ Hàn' Lee Young Ae (Hình 9).

Không chỉ sở hữu cả tài năng lẫn nhan sắc, cô còn có đời tư trong sạch và trình độ học vấn cao. Người đẹp được coi là hình mẫu lý tưởng của giới trẻ châu Á trong cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000.

Giải trí - Ngắm ảnh thời hoa mộng của 'biểu tượng sắc đẹp xứ Hàn' Lee Young Ae (Hình 10).
Giải trí - Ngắm ảnh thời hoa mộng của 'biểu tượng sắc đẹp xứ Hàn' Lee Young Ae (Hình 11).

Cũng trong giai đoạn này, hình ảnh Lee Young Ae xuất hiện dày đặc trên các trang tạp chí. Suốt nhiều năm, nữ diễn viên giữ vị trí "Nữ hoàng quảng cáo" của xứ kim chi. Nhờ loạt phim truyền hình danh tiếng và những đóng góp trong việc tuyên truyền văn hóa, con người Hàn Quốc ra với thế giới, Lee Young Ae nhận danh hiệu Grand Prize of Hallyu - giải thưởng ghi nhận sự đóng góp đối với làn sóng Hàn Quốc.

Giải trí - Ngắm ảnh thời hoa mộng của 'biểu tượng sắc đẹp xứ Hàn' Lee Young Ae (Hình 12).

Lee Young Ae cũng là hình mẫu lý tưởng của phái đẹp xứ kim chi khi cô sở hữu cuộc sống gia đình hạnh phúc. Tất cả giúp người đẹp luôn giữ vững vị trí tượng đài trong lòng người hâm mộ.

T.D (t/h)

 

Lee Young Ae tặng 700 triệu giúp đỡ cậu bé Việt Nam bị u não

Thứ 6, 25/03/2016 | 20:23
Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, nữ diễn viên Lee Young Ae đã quyên tặng 37 triệu won (hơn 700 triệu đồng) để giúp đỡ cậu bé người Việt chữa bệnh u não tại bệnh viện nhi Đại học Seoul.

Lee Young Ae chỉ đóng phim với giá cát-xê 2 tỷ đồng mỗi tập

Thứ 7, 22/08/2015 | 09:34
Mức giá dù “trên trời” vẫn được chấp nhận là bởi Lee Young Ae rất hiếm khi nhận lời tham gia đóng phim truyền hình.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Cuộc sống của “mỹ nhân đa tài” Bảo Anh thế nào trước khi công khai con gái?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:59
Vốn là người kín tiếng chuyện đời tư nhưng vào năm 2023 cô liên tục vướng tin mang thai. Mới đây, ca sĩ Bảo Anh công khai con gái đầu lòng gây chú ý.

Nữ chính Ước mình cùng bay bị khán giả "ghét cay ghét đắng"

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:53
Cốt truyện Ước mình cùng bay ngày càng được đẩy lên cao trào, tuyến nhân vật cũng thay đổi trước những diễn biến tâm lý phức tạp, nhận về nhiều phản ứng từ khán giả.

Mars Anh Tú: Sẵn sàng làm đại gia chống lưng cho con gái Linh Nhi theo đuổi ước mơ

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:38
Ca sĩ Linh Nhi vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay EP 06001706. Linh Nhi chính là con gái của ca sĩ, nhạc sĩ đình đám Mars Anh Tú.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.
     
Nổi bật trong ngày

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.