Thơ gửi “cô giáo” chửi học viên là “con lợn

Thơ gửi “cô giáo” chửi học viên là “con lợn": Nước nào rửa sạch những lời sai ngoa?

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 5, 10/05/2018 | 11:47
1
Bức xúc trước những hành động và lời nói của “giáo viên” tiếng anh chửi học viên là “con lợn”, ông giáo 64 tuổi viết bài thơ Thầy – Trò gửi đến “cô giáo” này.

Mấy ngày nay, dư luận "dậy sóng" trước clip một “giáo viên” tại một trung tâm tiếng Anh chửi học viên ngay tại lớp học là “con lợn”. Không những thế, “giáo viên” này còn tiếp tục lên mạng xã hội để thách thức dư luận và có những lời nói đi quá giới hạn.

Sau khi xem được những clip trên mạng xã hội, thầy giáo Nguyễn Chí Anh (64 tuổi, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Phú Lạc, Cẩm Khê, Phú Thọ) đã viết bài thơ Thầy – Trò như một lời nhắn gửi đến “cô giáo” vẫn đang coi mình là nhất này.

Dưới đây là nguyên văn bài thơ khiến nhiều người suy ngẫm:

THẦY - TRÒ

Xưa nay, giáo dục nước ta

Thầy luôn mẫu mực, trò ra học trò

Nếu mà trò có hồ đồ

Bậc thầy phải lựa chỉ cho rõ rành

Chứ đâu cãi lộn tanh bành

Tay đôi chợ búa còn danh giá gì

"Mày, tao, đồ lợn..." thôi thì

Đập bàn, chỉ mặt... hành vi: "Rất người"

Ngàn năm bia miệng để đời

Nước nào rửa sạch những lời sai ngoa?

Khuôn vàng, thước ngọc...xấu xa

Trò sao học được để ra làm người?

Thơ gửi “cô giáo” chửi học viên là “con lợn': Nước nào rửa sạch những lời sai ngoa?

Thầy giáo Nguyễn Chí Anh gửi bài thơ đến "cô giáo" chửi học viên là "con lợn".

Chia sẻ với PV báo điện tử Người Đưa Tin, thầy giáo Nguyễn Chí Anh cho biết: “Tôi đặc biệt theo dõi sự việc “giáo viên” chửi học viên và có những lời lẽ không hay trên mạng xã hội. 

Trước hết, khi một con người đã hội tụ các điều kiện như: Đào tạo đúng chuyên ngành sư phạm, được trang bị kiến thức đầy đủ... và nhất là được xã hội tôn vinh là nhà giáo thì dù ở giai đoạn nào cũng phải hết sức mô phạm. Dù không phải là giáo viên hay không trong ngành sư phạm thì vấn đề đạo đức, lời ăn tiếng nói, cách ứng xử phải được đặt lên hàng đầu.

Có thể học trò (học viên) xưa nay khác nhau chút ít bởi điều kiện xã hội mang lại nhưng không vì thế mà người thầy hùa theo cái xấu. Người thầy tử tế là người thầy biết cách giáo dục, khuyên bảo học sinh. Cách hành xử như “cô giáo” tiếng Anh thì ở ngoài chợ người ta cũng thấy ít có chứ không nói là môi trường học đường. Tôi viết bài thơ này với mong muốn “cô giáo” kia hãy suy nghĩ lại tất cả sự việc đã xảy ra trong mấy ngày qua”.

Nóng vụ cô giáo chửi học viên là "con lợn": Bộ GD&ĐT ra chỉ đạo khẩn

Thứ 4, 09/05/2018 | 22:39
Ngay sau vụ cô giáo chửi học viên là "con lợn" tại trung tâm ngoại ngữ “chui” MST English do bà Nguyễn Thị Kim Tuyến làm Giám đốc, ngày 9/5, bộ GD&ĐT đã ra công văn yêu cầu rà soát, đánh giá hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ trên cả nước.

“Giáo viên” chửi học viên là “con lợn" tự hào vì được nộp phạt: Sự trơ trẽn lên ngôi?

Thứ 4, 09/05/2018 | 16:37
Ngay sau khi TT Anh Ngữ MST bị buộc giải thể và “cô giáo” chửi học viên là “con lợn”, xưng hô mày – tao bị phạt hành chính thì “cô giáo” này tiếp tục livestream tuyên bố "tự hào vì làm tròn nghĩa vụ công dân". Nhiều người cho rằng, “giáo viên” này đang trở nên quá trơ trẽn khi tiếp tục thách thức dư luận.

Vụ giáo viên chửi học viên là "con lợn": Bà Tuyến và trung tâm "ma" sẽ bị xử lý ra sao?

Thứ 3, 08/05/2018 | 15:44
Khi làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành của cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - Giám đốc công ty MST đã nhận trách nhiệm cá nhân về việc xúc phạm và mắng chửi học viên là "con lợn".
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Làm thịt con lợn nái, người đàn ông tìm thấy vật lạ giá 14 tỷ đồng

Chủ nhật, 21/04/2024 | 13:00
Vật thể cực kỳ hiếm này được gọi là cát lợn, là một khối bao gồm lông và các vật liệu khó tiêu khác thường được tìm thấy trong hệ thống tiêu hóa của động vật.

Săn lùng con tàu đắm 400 tuổi chở "kho báu" chứa đầy vàng

Chủ nhật, 21/04/2024 | 10:51
Con tàu Merchant Royal mang theo tới 4 tỷ bảng Anh, gồm vàng và các kim loại quý khác bị chìm ngoài khơi bờ biển Cornwall.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.