Đại sứ Nhật cúi đầu xin lỗi gia đình bé gái bị sát hại

Đại sứ Nhật cúi đầu xin lỗi gia đình bé gái bị sát hại

Thứ 7, 15/04/2017 | 13:29
0
Bức ảnh Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cúi đầu xin lỗi bố bé Lê Thị Nhật L. bị sát hại ở Nhật Bản là hình ảnh nóng nhất mạng xã hội 24h qua.

Sáng 14/4, kênh truyền hình Nhật Bản NHK đưa tin, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 40 tuổi gần nhà bé L. vì tình nghi có liên quan tới vụ sát hại bé gái này hôm 24/3. Người này cũng chính là hội trưởng hội phụ huynh, tham gia tình nguyện giám sát các học sinh đi học hàng ngày ở trường của L.. Thông tin nhanh chóng được các báo đài đưa tin khiến dư luận sửng sốt.

Sau khi có thông tin nghi phạm bị bắt giữ, vào lúc 15h20 phút chiều cùng ngày, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Kunio Umeda, cùng với lãnh đạo huyện Khoái Châu đã đến thắp hương và chia buồn gia đình bé L.

Dậy sóng mạng - Đại sứ Nhật cúi đầu xin lỗi gia đình bé gái bị sát hại

 Bức ảnh nóng nhất mạng xã hội 24h qua. 

Ngay sau đó, trên một diễn đàn lớn trên xuất hiện bức ảnh xúc động kèm dòng chú thích: "Hình ảnh đại diện Đại sứ quán Nhật cúi đầu xin lỗi người nhà bé L.".

Trong một thời gian ngắn đăng tải, bức ảnh đã nhanh chóng nhận được hơn 3.000 lượt like, chia sẻ và nhiều bình luận bày tỏ ngưỡng mộ về cách ứng xử của người Nhật.

“Tôi rất nể người Nhật, họ sống thật có tâm, dù trong nghịch cảm nhưng tôi vẫn phải dành sự khâm phục cho cách ứng xử của họ”, là chia sẻ của anh Nguyễn Toàn.

Thế Cường cũng bình luận: “Thế mới thấy tinh thần của người Nhật là như thế nào, từ chuyện thiên tai gây ra cho nhà máy điện hạt nhân cho đến những chuyện như thế này. Lãnh đạo họ lúc nào cũng cúi đầu nhận lỗi và tìm cách khắc phục.”.

Nguyễn Điệp đưa ra những lời bình luận: “Chỉ mong Nhật Bản có hướng xử lý hợp tình hợp lý vụ việc trong những ngày tiếp theo. Nhưng dù sao vẫn trân trọng cử chỉ của Đại sứ Nhật Bản”.

"Xin lỗi đó là văn hoá tối thiểu thôi. Quan trọng giờ là tìm được thủ phạm và giải quyết hợp lý chứ không phải xin lỗi...", một cư dân mạng bày tỏ.

Hiện bức ảnh này vẫn đang được nhiều diễn đàn, mạng xã hội chia sẻ lại.

Xem thêm:

MV Nơi này có con của ‘thánh chế’ Đỗ Duy Nam gây xúc động

Tuổi thơ thiếu vắng cha mẹ của chàng trai Thái Nguyên biết mình gay

Thanh Lam

Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.