‘Ngậm miệng’ nhìn Sở Khanh hại người thân

‘Ngậm miệng’ nhìn Sở Khanh hại người thân

Thứ 3, 28/05/2013 | 10:59
0
Im lặng hay lột mặt nạ gã Sở Khanh đang ‘ra tay’ với người thân, người quen của mình, một khi nói ra thì mình sẽ bị liên lụy? Đó là dằn vặt của rất nhiều phụ nữ.

Sợ hãi nhìn em chồng “dính bẫy”

Trong khi ông xã tỏ ra vô cùng thú vị bởi lần đầu tiên “bắt quả tang” em gái hẹn hò trong một quán cà phê thì Trang ngồi như hóa đá. Bình, cô em chồng, chưa từng có người yêu dù đã 24 tuổi, bởi cô là loại phụ nữ nhan sắc vừa phải, sống khép kín, thụ động, suốt thời đi học chỉ biết cắm mặt vào sách vở, đã thế lại khó tính.

Vì vậy, ông xã Trang mới bất ngờ và thích thú đến thế khi một tối mùa hè đi hóng mát, uống cà phê với vợ lại nhìn thấy cách mấy dãy bàn, em gái mình đang miệng cười duyên, mắt nhìn đắm đuối anh chàng đẹp trai đang tình tứ nắm tay cô.

“Con bé này, chậm nhưng mà chắc, vớ ngay được anh chàng đẹp trai dễ sợ”, chồng Trang nhận xét. Trang lấy cớ chóng mặt để đòi về và không đáp lại những lời hào hứng của chồng về sự kiện nóng hổi đó. Cô không biết có nên cho chồng biết đó là kẻ Sở Khanh hay không, khi cô cũng từng là một nạn nhân của anh ta hồi sinh viên.

Người đàn ông tên Hoàn ấy trước khi quen Trang đã nổi danh vì tán tỉnh rồi bỏ rơi bao nhiêu cô gái. Những điều nghe được làm Trang khinh ghét anh ta. Nhưng khi chính mình trở thành đối tượng theo đuổi, cô lại “nhận ra” Hoàn là chàng trai tuyệt vời phải chịu quá nhiều tiếng oan.

Bạn bè khuyên can, cô bảo: “Mọi người không hiểu anh ấy đâu. Còn anh ấy quá kiêu hãnh để thanh minh cho những lời đồn ác độc về mình”. Ít lâu sau, cô bị Hoàn rũ bỏ khi thông báo có thai. Anh ta còn mắng cô là có mỗi việc uống thuốc tránh thai mà cũng quên, cũng sót thì làm vợ sao được.

Sau khi một mình đến bệnh viện giải quyết, Trang phải thừa nhận điều mọi người vẫn nói về Hoàn là đúng: có hai loại phụ nữ được anh ta chọn làm mục tiêu chinh phục, một là loại có nhan sắc để anh ta thưởng thức, hai là loại có tiền để anh ta bòn rút. Trang thuộc loại thứ nhất, còn Bình, em chồng cô, chắc chắn thuộc loại thứ hai, vì nhà chồng cô rất giàu.

Đọc thêm: 'Tại chồng 'yếu', hay tại tôi quá 'khỏe''

Gia đình - ‘Ngậm miệng’ nhìn Sở Khanh hại người thân
Ảnh minh họa

Trang không rõ anh ta chỉ muốn bòn tiền của Bình một thời gian rồi bỏ đi, hay muốn làm chồng của Bình, nhưng dù đáp án là gì thì cũng chỉ có một hậu quả: Bình sẽ gặp đau khổ, bất hạnh. Là người hiểu rõ về Hoàn, Trang biết mình có tội lớn nếu nhắm mắt làm ngơ, để anh ta hại đời cô em chồng trong sáng, không hề có chút kinh nghiệm về đàn ông.

Nhưng nếu nói ra, quá khứ của cô sẽ bị phơi bày. Đành rằng chồng Trang biết cô không còn con gái khi đến với anh và không coi trọng chuyện đó, nhưng bị lừa bởi một gã Sở Khanh hào nhoáng đến mức phải một mình đi phá thai lại là chuyện khác. Nhẹ dạ, nông cạn, dễ dãi… là những từ nhẹ nhất cô phải nhận. Đó là chưa kể một khi “hỏng ăn”, Hoàn sẽ trả thù bằng cách bịa đặt thêm nhiều điều ghê tởm để phá cuộc hôn nhân của cô.

Còn chồng Trang không kiềm chế được lâu, đã nhanh chóng “tố giác” em gái trước mặt cả nhà, hào hứng đòi Bình đưa người yêu về giới thiệu. Bình vừa xấu hổ vừa hãnh diện, kể bao nhiêu điều tuyệt vời về “anh ấy”. Lúc đó, Trang thầm cầu nguyện Hoàn sẽ không đến ra mắt, bởi cô sợ cuộc giáp mặt.

Nhưng có vẻ như Hoàn đã quyết định chọn Bình làm “bến đỗ” của mình. Anh ta đến với cung cách tuyệt vời của một chàng trai đang yêu và mong được chấp nhận làm rể, khiến cả gia đình chồng Trang vô cùng hài lòng. Điều duy nhất khiến Trang thấy tạm yên tâm là Hoàn làm ra vẻ không quen biết cô, hoặc có thể anh ta đã quên cô rồi.

Còn Bình cũng chỉ có một điều không hài lòng duy nhất: chị dâu cô có vẻ không vui khi cô giới thiệu bạn trai, thậm chí còn buồn bã đến thất thần. Cô hỏi thì chị không nói lý do, thậm chí với câu “anh ấy hoàn hảo phải không chị?”, Trang cũng lảng tránh. Thất vọng, Bình hỏi thẳng: “Chị ghen với em vì em xấu gái hơn chị nhưng người đàn ông của em lại đẹp trai hơn chồng chị phải không?”. Câu nói ấy khiến ý muốn cảnh báo về Hoàn càng yếu đi, bởi nói ra thì Trang chỉ toàn chuốc thêm bất lợi.

Nhưng vẫn không đành lòng, đôi khi Trang bóng gió với em chồng rằng nên tìm hiểu kỹ về người đàn ông mình sẽ trao thân gửi phận, và Bình đều bực bội bỏ ngoài tai. Trang thở dài tự nhủ, mình có nói cũng ích gì đâu. Chính cô đã biết Hoàn sát gái và Sở Khanh nhưng khi bị anh ta cưa cẩm thì cũng trở nên đui mù, nói gì đến cô gái sống trong tháp ngà như Bình.

> Đọc thêm: 'Em xài kiểu này chắc anh chết sớm'

“Suýt nữa thì tôi đã phải ân hận cả đời”

Đó là tâm sự của Thu Hà, 28 tuổi, khi nói chuyện về đề tài “có nên lột mặt nạ gã Sở Khanh hay không khi thấy anh ta tiếp cận con mồi mới mà mình quen biết”. Những người ngoài cuộc thường không phải “lăn tăn” nhiều trước câu hỏi này. Họ có thể im lặng vì cho rằng chuyện chả liên quan đến mình, nói ra có khi bị cho là đưa chuyện, phá đám. Họ cũng có thể cảnh báo cô gái đang bị “săn” và hai tình huống có thể xảy ra: cô gái sẽ cảnh giác, tìm hiểu kỹ hơn người đàn ông đang theo đuổi mình; hoặc bỏ ngoài tai vì đã si mê đến mù mắt.

Nhưng nếu người bóc mẽ gã Sở Khanh chính là nạn nhân thì sức thuyết phục sẽ lớn hơn nhiều, bởi họ là bằng chứng đau thương cho những lời họ nói. Nhưng nói ra điều đó đồng nghĩa với chuyện chính cuộc sống của họ bị ảnh hưởng, nhẹ nhất là phải khơi lại vết thương lòng, bị phơi trần chuyện riêng tư, nặng thì tình yêu, hôn nhân hiện tại tan vỡ.

Cái giá của sự thật có thể rất đắt, vì thế thật không dễ dàng gì để nói với một cô gái đang chìm đắm trong men tình rằng người đàn ông của cô mang họ Sở.

“Tôi đã rất bàng hoàng khi gặp lại kẻ đã lừa tình mình đang ‘hành nghề’ cách phòng trọ của tôi có mấy mét, mục tiêu là một cô gái rất đáng yêu. Hồi đó tôi mới đi làm và chưa lấy chồng, nỗi đau bị phụ tình tuy đã qua vài năm nhưng vẫn chưa lành hẳn”, Thu Hà tâm sự. “Ý nghĩ đầu tiên của tôi khi nhìn vẻ ngời ngời hạnh phúc của cô hàng xóm trước mặt gã đó là phải nói sự thật cho cô biết. Nhưng ý nghĩ thứ hai là: liệu cô ấy có tin không?”.

Gia đình - ‘Ngậm miệng’ nhìn Sở Khanh hại người thân (Hình 2).
Ảnh minh họa

“Tất cả những cô gái đang yêu đắm say đều tin tưởng mù quáng vào bạn trai, và tất cả các gã Sở Khanh đều thừa kinh nghiệm để hóa giải những thông tin bất lợi về mình. Nếu tôi nói với cô hàng xóm rằng gã kia là kẻ đểu giả, chuyên lừa tình, chơi hoa chán rồi vứt bỏ, và bằng chứng chính là tôi đây, thì có thể lắm, cô ấy sẽ xem tôi là kẻ xấu bụng đi phá hoại tình yêu của người khác, rằng tôi hậm hực vì không chiếm được người đàn ông tuyệt vời là anh ta nên mới chơi trò không ăn được thì đạp đổ. Và anh ta sẽ chẳng khó khăn gì để làm cô ấy tin rằng tôi là kẻ yêu anh ta phát rồ, hiến dâng đến tận miệng vẫn bị anh ta từ chối, nên đâm hận mà tìm cách trả thù”.

Vì thế, cuối cùng Thu Hà tặc lưỡi: đèn nhà ai nhà nấy rạng, hạnh phúc hay đau khổ cũng tùy thuộc vào số phận và sự khôn ngoan tỉnh táo của con người. Cô gái kia nếu chẳng khôn hơn cô ngày trước thì chuyện phải trải qua bi kịch giống cô cũng là cái lẽ phải thế.

Mấy tháng sau, khu dân cư nơi Hà sống náo động bởi cô gái kia tự tử. Hà cùng bạn cùng phòng của nạn nhân và một người hàng xóm nữa đưa cô ấy đi cấp cứu. Khi bác sĩ cho biết bệnh nhân đang có thai 15 tuần, Hà điếng người. Hà hiểu chuyện gì đã xảy ra, vì bạn cùng phòng của nạn nhân cho biết cô mới bị người yêu “đá”. Trên đường đến bệnh viện, cô bạn cùng phòng đã cố nhắn tin, gọi điện thông báo cho anh ta nhưng không được trả lời.

“Nhìn cô ấy nằm bằn bặt, nghe bác sĩ nói tình hình chưa biết sẽ ra sao, tôi thấy như thể chính mình bị trừng phạt”, Thu Hà tâm sự. “Tôi cứ thầm cầu trời khấn phật xin cho cô ấy được sống, để tội của tôi còn có thể sám hối. Thật may, cuối cùng cô ấy cũng qua khỏi. Dù sao chuyện đã qua, nói về kẻ kia với cô ấy cũng chả còn ích lợi gì nữa, thậm chí càng khơi thêm nỗi đau, nên tôi lại vẫn im lặng. Có điều, tôi biết rằng suýt nữa mình đã phải ân hận suốt đời”.

Hà nghĩ rằng, nếu cô kể sự thật với người con gái kia kịp thời, có thể cô sẽ bị nghĩ xấu, bị nghi ngờ, nhưng cũng có thể khiến người con gái ấy cảnh giác, suy nghĩ và tìm hiểu, nghĩa là Hà vẫn có cơ hội để giúp cô ấy tránh được bi kịch. Cái giá của sự thật đúng là rất đắt, nhưng cái giá của việc che giấu sự thật có thể cũng đắt không kém, và việc lựa chọn bao giờ cũng thật khó khăn, với bất cứ ai.

> Đọc thêm: 'Chồng ép tôi sử dụng thuốc tăng kích cỡ vòng một

Theo Tri thức thời đại

'Hot boy Sở Khanh' bị hàng loạt người yêu cũ vạch mặt

Thứ 6, 24/05/2013 | 19:54
Trên mạng xã hội, cô gái vạch mặt gã người yêu cũ "Sở Khanh" liên tục nhắn nhủ: “Nhìn rõ bản mặt này cho mình nhé, đừng có ai dại dột mà để hắn lấy vẻ ngoài bóng sáng lịch lãm ra che mắt, lừa gạt tình cảm”.

Bị gắn mác 'sở khanh' vì tận dụng khuyến mãi

Chủ nhật, 17/03/2013 | 16:26
Sau hàng loạt các chiến dịch khuyến mãi cho sim trả trước hòa mạng, tặng 100% giá trị thẻ nạp bị bộ Thông tin và Truyền thông tuýt còi, các nhà mạng đua nhau lách luật bằng chiêu khuyến mãi tặng các phút gọi nội mạng miễn phí, hoặc cước phí "rẻ như bèo". Tuy nhiên, do cước phí ưu đãi quá nhiều, "chiêu" khuyến mãi này đang trở thành trò quấy rối điện thoại của không ít kẻ nhàn rỗi.

Thêm 1 sở khanh lừa con gái nhà lành 13 tuổi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Tại nhà nghỉ Thế Kỷ Mới thuộc phường Hoàng Văn Thụ quận Hoàng Mai, cháu T. và đối tượng Chung đã giao cấu với nhau. Cháu T. hiện mới chưa đủ 13 tuổi.

Gã sở khanh lên miền sơn cước lừa tình thiếu nữ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu vừa bắt khẩn cấp đối với gã sở khanh vốn ở miền quê nghèo nhưng lợi dụng mã cao to, đẹp trai đi quăng lưới, lừa tình các thiếu nữ miền sơn cước.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.