Ngắm những vịnh biển đẹp nhất thế giới

Ngắm những vịnh biển đẹp nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Hút hồn khách du lịch ngay từ cái nhìn đầu tiên, vẻ đẹp thiên nhiên của những vịnh biển này luôn là điểm đến tuyệt vời nhất thu hút du khách khắp nơi trên thế giới.

Vịnh Fundy, Canada

Vịnh Fundy nổi tiếng với mực nước thủy triều dâng cao

Vịnh Fundy nằm trên đường bờ biển Đại Tây Dương của Canada. Hình dáng vịnh khá là dộc đáo, lại có sự khác nhau giữa mực nước thủy triều khi dâng cao và khi hạ thấp có thể chênh lệch tới 16m.

Núi đá Hopewell với nhiều cây cối bao quanh chính là nơi lý tưởng nhất để ngắm dòng thủy triều lên và xuống. Khung cảnh thiên nhiên tráng lệ và hoang sơ xung quanh vịnh luôn thu hút được nhiều du khách.

Vịnh Antarctica - Vịnh thiên đường

Vịnh Antarctica nơi sinh sống của loài chim cánh cụt

Vịnh Thiên Đường là một trong hai nơi có thể sử dụng du thuyền để đi chơi trên biển. Xung quanh vịnh là những ngọn núi bị sông băng làm xói mòn và các vách đá luôn luôn bị bao phủ bởi băng tuyết. Đây còn là nơi sinh sống lý tưởng của loài chim cánh cụt, du khách có thể dễ dàng bắt gặp một chú chim cánh cụt ở bất cứ đâu trong khu vực này.

Vịnh đảo Newzealand

Vịnh biển New Zealand với những eo biển tuyệt đẹp

Vịnh đảo này là một trong những điểm du lịch lý tưởng cho các kỳ nghỉ ở new Zealand. Cả một khu vực đẹp như tranh vẽ, tập trung khoảng 144 hòn đảo. Nhiều vịnh nằm tách biệt với vô số bãi biển cát trắng tuyệt đẹp làm say đắm lòng người.

Đây là nới sinh sống của rất nhiều cá voi, chim cánh cụt, cá heo và cá mũi kiếm. Đồng thời, vịnh cũng là nới trú ngụ an toàn cho tàu thuyền. Ngoài ra, với những du khách thích câu cá thì vịnh chính là điểm lý tưởng.

Vịnh Koto, Montenegro

Vịnh Koto xinh đẹp như tranh vẽ

Nằm ở miền Tây Nam Montenegro, vịnh Koto nằm trên bờ biển Adriatic. Đây là một trong những vịnh biển đẹp nhất Châu Âu. Vịnh Koto thực sự là một hẻm núi bị nhấn chìm trong biển nước mênh mông. Được nối liền với nhiều bãi biển đẹp khác. Bờ biển của vịnh Koto là nơi thu hút rất đông khách du lịch đến các khu nghĩ dưỡng xung quanh đây.

Vịnh Phang Nga, Thái Lan

Vịnh Phang Nga làm say đắm lòng người

Vịnh Phang Nga nằm cách đảo Phuket khoảng 95 km và cũng là một trong những nơi có phong cảnh thiên nhiên đẹp nhất Thái Lan. Nơi đây có rất nhiều hang động hùng vĩ nằm cả bên trên và ẩn dưới mặt nước.

Đảo đá vôi cũng là một trong những dạng đảo đặc trưng của khu vực này. Hòn đảo nổi tiếng nhất của vịnh là một núi đá vôi hình tháp nhọn tên là Ko Ping Kan. Hòn đảo này rất nổi tiếng với bộ phim Jame Bond.

Cảng Victoria, Hồng Kông

Cảng Victoria về đêm lung linh

Hồng Kông nổi tiếng trên thế giới với rất nhiều bến cảng. Cảng Victoria là một trong những hải cảng đẹp đắm say lòng người. Những tòa nhà cao trọc trời tráng lệ bên cạnh bên cảng, sự nhộn nhịp của hàng trăm bến phà, tàu thuyền, du thuyền và các dịch vụ thăm quan hòn đảo Hồng Kông chính là điểm thu hút du khách tới đây.

Cảng Jackson, Autralia

Nhà hát "con sò", niềm tự hào của nước Úc

Jackson là hải cảng tự nhiên của Autralia. Với hàng trăm vịnh và bãi biển, hải cảng tạo cho thành phố Sydney vẻ đẹp lộng lẫy và rất ấn tượng đối với du khách đến tham quan. Cảng Jackson còn nổi tiếng nhờ hai công trình : nhà hát Opera Sydney với kiến trúc như hình con sò nên còn và cầu cảng Sydney.

Vịnh San Francisco, Mỹ

Cầu vồng nổi tiếng nhất thế giới

Nằm trên đường bờ biển California, vịnh San Francisco là một nơi thậ sự thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch. Cầu Cổng Vàng (Golden Gate) là điểm đến khá nổi tiếng ở vùng vịnh này, đây là cây cầu nối liền hai bờ vịnh.

Vịnh Guaramana, Braxin

Vịnh Guaramna với nhiều phong cảnh thiên nhiên hoang dã

Nằm ở miền Đông Nam Braxin, vịnh biển Guaramna xinh đẹp với nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang sơ. Xung quanh vịnh là các khu rừg nhiệt đới, núi đá và nhiều núi cao bao bọc. Đường bờ biển dài chạy dọc khắp vịnh tạo nên một bức tranh phong cảnh vô cùng sinh động.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Vịnh Hạ Long, niềm tự hào của du lịch Việt Nam

Vịnh Hạ Long nằm ở phía Bắc Việt Nam (thuộc tỉnh Quảng Ninh) với đường bờ biển dài 120km. Từ trên cao nhìn xuống, vịnh Hạ Long như một bức tranh thủy mặc khổng lồ xinh đẹp và sống động với hàng ngàn núi đá vôi nhấp nhô, những hang động to lớn với nhiều thạch nhũ kì lạ luôn lôi cuốn du khách đến đây để khám phá.

Hàng năm Vịnh Hạ Long là điểm đến thu hút được rất được du khách quốc tế đến đây và cũng là niềm tự hào của Việt Nam.

N.T