Thái độ vô cảm của người đàn ông trên chuyến xe đêm

Thái độ vô cảm của người đàn ông trên chuyến xe đêm

Chủ nhật, 26/03/2017 | 10:15
0
Trên chuyến xe đêm đường dài, một vị khách đã vô cùng bức xúc trước thái độ của người hành khách khác trên xe khi không đồng ý nhường ghế cho phụ nữ, trẻ nhỏ.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân T.H.T. có đăng tải câu chuyện về thái độ của một vị hành khách trên chuyến xe đêm từ Thanh Hóa lên Hà Giang.

Theo đó, trong câu chuyện mà anh T. kể lại có đoạn: “Chuyến xe đêm về với bản làng yêu thương đang chạy thì có một đôi vợ chồng bế theo một cháu nhỏ vẫy xe ngang đường. Chắc có việc gấp phải đi, không hẹn trước với nhà xe nên xe đã kín chỗ. Cháu bé và mẹ bé quá say xe nên phụ xe xuống thương lượng với các vị khách nằm ở giường tầng 1 (Vì xe giường nằm có hai tầng) cho hai mẹ con được nằm ở giường dưới nhưng không ai đồng ý. Có người thì từ chối thẳng, còn có người giả vờ ngủ...”.

Dậy sóng mạng - Thái độ vô cảm của người đàn ông trên chuyến xe đêm

 Câu chuyện về thái độ vô cảm của 1 số hành khách trên chuyến xe đêm đường dài nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Câu chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như người phụ xe không cố hỏi thêm một người đàn ông khác.

Theo lời của anh T. người đàn ông này kỳ kèo đồng ý là nhường chỗ nhưng phải trả cho ông ta thêm nửa tiền. Anh T. cho hay khi đó anh sẵn sàng nhường chỗ của mình cho hai mẹ con nhưng vì ở giường cao nên không thể đổi được.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng, cộng đồng mạng bày tỏ sự bức xúc trước thái độ vô cảm của người đàn ông đòi tiền và một số hành khách cùng chung chuyến đi.

Dậy sóng mạng - Thái độ vô cảm của người đàn ông trên chuyến xe đêm (Hình 2).

 Nhiều bình luận của cộng đồng mạng.

“Biết đi xe đường dài ai cũng mệt mỏi, nhưng vì người khác một chút thì có vấn đề gì đâu. Thật là thất vọng quá đi”, là bình luận của facebook Lại Hà.

Facebook Nguyễn Phương chia sẻ: “Đọc xong mà bức xúc quá đi. Tôi không biết họ nghĩ gì nữa nhưng một điều tôi biết là những người này họ đã quá ích kỷ”.

Còn nickname Thảo Nhi thì bình luận: “Mình đi xe buýt cũng vậy, đôi khi lên thấy có thanh niên trẻ khỏe ngồi ngay ngắn ở ghế, thấy người già lên cũng lại giả vờ ngủ không biết gì. Cần chia sẻ câu chuyện này để mỗi người trong chúng ta có thời gian suy ngẫm về văn hóa ứng xử để xã hội ngày càng văn minh hơn”.

Chia sẻ với PV, anh T. cho biết câu chuyện xảy ra vào đêm ngày 23/3 khi anh đang trên đường về quê. Khi chia sẻ trên mạng, anh T. tỏ ra rất bức xúc vì thái độ vô cảm của hành khách trên xe: “Vì quá bức xúc nên tôi viết vài dòng vậy thôi chứ không có ý muốn bêu xấu ai”.

Thông qua câu chuyện của mình, anh T. cũng mong muốn vị hành khách trên sẽ đọc được để rút kinh nghiệm. Bên cạnh đó, anh muốn mọi người khi tham gia các phương tiện giao thông nên có cách ứng xử với nhau văn minh, lịch sự hơn.

Xem thêm:

Chuyện nghề 14: Nghẹn lòng với câu chuyện 'làm đẹp cho giày'

Xôn xao clip giáo viên mầm non dọa thả trẻ vào máy vặt lông gà

Thanh Lam

Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...