Ngàn lời cảm ơn mẹ!

Ngàn lời cảm ơn mẹ!

Thứ 4, 07/06/2017 | 12:45
0
Thời gian trôi đi con dần khôn lớn, con nhận ra mẹ yêu thương con nhiều lắm. Mẹ đã dành đời mình che chở cho con.

Mẹ sinh ra không may mắn như người khác khi có đôi chân tật nguyền, lại hay ốm đau. Ngày đó, gia đình ông bà ngoại nghèo nên không có tiền đưa mẹ đi chữa bệnh. So với bạn bè cùng trang lứa mẹ gầy gò, ốm yếu nên thường bị gắn biệt danh “Còi”.

Dù tật nguyền, nhưng mẹ vẫn nỗ lực học tập. Suốt 12 năm học, mẹ luôn đứng nhất nhì lớp. Nhưng rồi khi giấc mơ vào đại học của mẹ thành hiện thực, cũng là lúc ông ngoại qua đời. Thương bà ngoại vất vả, mẹ giấu giấy báo đỗ đại học và nói dối mẹ thiếu nửa điểm.

Từ ngày đó, mẹ ở nhà giúp bà trồng rau, cắt cỏ. Cuộc sống cứ thế êm đềm trôi qua cho tới ngày mẹ gặp người đó (ba của con), dù đã phải lòng nhau, nhưng phải hơn nửa năm sau, ba mẹ mới dám thổ lộ tình yêu thương.

Tâm sự - Ngàn lời cảm ơn mẹ!

 Mẹ đã dành cả đời mình chở che cho con (Ảnh minh họa).

Nhưng rồi, gia đình ba biết chuyện, họ lên tiếng cấm cản. Người ta còn sang tận nhà mắng chửi mẹ, họ tuyên bố không bao giờ nhận đứa con gái tàn tật như mẹ làm dâu. Mẹ đã khóc, vì thương ba, nên mẹ đã bỏ vào Nam và mong ba hãy quên mẹ đi. Khi đó, mẹ đã mang thai con.

Hơn 2 năm sau đó, ba lấy vợ và ra nước ngoài làm việc, mẹ ôm con quay về. Từ đó, 3 mẹ con, bà cháu sống quây quần bên nhau. Ngày ngày, mẹ và bà chăm chỉ làm lụng nuôi con khôn lớn.

Ngày đi học, bị bạn bè trêu đùa, thậm chí ác ý nói là đứa trẻ không cha, con mẹ tàn tật,... con đã khóc rất nhiều. Có lúc con giận mẹ, con xấu hổ không cho mẹ đến trường họp phụ huynh. Nhiều đêm, mẹ giấu con, ra vườn ngồi khóc,... Khi đó, con còn quá nhỏ để hiểu nỗi lòng của mẹ. Thời gian trôi đi con dần khôn lớn, con nhận ra mẹ yêu thương con nhiều lắm. Mẹ đã dành đời mình che chở cho con.

Giờ đây, khi cầm trong tay quyết định làm việc cho một công ty liên doanh, con thầm cảm ơn mẹ, cảm ơn người đã cho con hình hài và động lực bước tiếp trong cuộc sống. Tự sâu thẳm con tim, con muốn nói: “Con yêu mẹ rất nhiều”.

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin và báo Đời sống & Pháp luật.

Phương Vy 

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.