Ngành Dược - Điều dưỡng chiếm trọn ưu thế trong mùa tuyển sinh năm 2018

Ngành Dược - Điều dưỡng chiếm trọn ưu thế trong mùa tuyển sinh năm 2018

Thứ 2, 25/06/2018 | 22:11
0
Mùa tuyển sinh năm 2018 khối ngành Y Dược vẫn được đánh giá là một trong những lĩnh vực được đông đảo thí sinh, phụ huynh quan tâm trong đó ngành Dược và Điều dưỡng vẫn chiếm trọn ưu thế trong năm nay.

Từ xưa tới nay, mỗi một ngành nghề đều có những thời điểm đứng trên đỉnh "vinh quang" như Kế toán, Ngân hàng, Công nghệ thông tin, Y Dược... Nếu như Kế toán và Ngân hàng là hai ngành học đã có sự giảm nhiệt so với những năm trước bởi lượng "cung" quá lớn vượt quá lượng "cầu" thì ngược lại khối ngành Y Dược và Công nghệ thông tin lại đang trên đà tiếp tục phát triển, đặc biệt là khối ngành Y Dược. Chúng ta đều biết rằng, việc đỗ vào các trường Đại học Y Dược danh tiếng là vô cùng khó, có thể thấy qua năm 2017 dù có đạt 29 điểm vẫn có nguy cơ trượt Đại học Y Dược, trong khi đó số lượng nhân lực ngành này lại đang vô cùng khan hiếm, cần những người tài, người giỏi. 

Ngành Dược - Điều dưỡng chiếm trọn ưu thế trong mùa tuyển sinh năm 2018

Ngành Dược - Điều dưỡng chiếm ưu thế trong mùa tuyển sinh 2018

Theo nhiều thống kê hiện nay nguồn nhân lực về Y tế nước ta đang thiếu hụt rất nhiều. Cả nước có khoảng hơn 81.200 điều dưỡng viên, tỉ lệ trung bình là 1,5 điều dưỡng viên/1 bác sĩ, trong khi chuẩn của Bộ Y tế là 3-3,5 điều dưỡng viên/bác sĩ. “Bảng dự báo nhu cầu nhân lực theo loại cán bộ tới năm 2020” nằm trong kế hoạch phát triển nhân lực trong hệ thống khám bệnh, chữa bệnh giai đoạn 2015 – 2020 của Bộ Y tế, cả nước ta cần bổ sung thêm 83.851 Điều dưỡng và 10.887 Dược sĩ. Như vậy có thể thấy rằng nhu cầu nhân lực của hai lĩnh vực này là rất lớn, số lượng thí sinh đăng ký học tập cũng nhiều hơn song vẫn chưa đủ để đáp ứng được nhu cầu nhân lực đang rất cần thiết. Đặc biệt khi thị trường lao động mở cửa, Việt Nam đã và đang liên kết với rất nhiều các nước phát triển trên thế giới như CHLB Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc... để đưa Điều dưỡng viên sang xuất khẩu lao động với mức thu nhập hấp dẫn. Cũng trong năm 2017 các tập đoàn lớn như Nguyễn Kim, FPT, VinGroup, Thế giới di động... cũng bắt đầu tiến hành mở chuỗi cửa hàng dược phẩm trên cả nước, đây là cơ hội tuyệt vời cho những ứng viên là Dược sĩ Cao đẳng muốn tìm cho mình một cơ hội phát triển trong tương lai.

Trong mùa tuyển sinh năm 2018, rất nhiều nhóm ngành học mới xuất hiện được đông đảo thí sinh đăng ký lựa chọn, đối với ngành Dược và Điều dưỡng vẫn chiếm ưu thế hơn cả. Số lượng học sinh có nguyện vọng được học tập tại những ngôi trường danh giá về Y Dược là rất lớn. Tuy nhiên, do yêu cầu cao về đầu vào của các hệ thống giáo dục công lập như các trường Đại học Y Dược mà nhiều em học sinh không thể thực hiện được nguyện vọng của mình, nên đã lựa chọn đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2018 để phù hợp với trình độ của bản thân hơn. 

Ngành Dược - Điều dưỡng chiếm trọn ưu thế trong mùa tuyển sinh năm 2018 (Hình 2).

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2018

Là một trong những địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược chất lượng đặc biệt là hai chuyên ngành Dược và Điều dưỡng được chú trọng, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính là địa chỉ vô cùng lý tưởng cho các thí sinh yên tâm học tập. Khi học tập tại đây sinh viên được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp có trình độ chuyên môn cao và có kinh nghiệm lâm sàng phong phú, với 100% giảng viên đều có trình độ Đại học trở lên trong đó có nhiều Thạc sĩ, Tiến sĩ chuyên ngành Dược, Y đa khoa, Điều dưỡng… Nhà trường xây dựng chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ Y tế với mô hình Viện - Trường. Ngay từ những năm đầu tiên theo học tại trường, sinh viên đã thực tập tại Bệnh viện, cơ sở Y tế chuyên khoa. Sinh viên không những được trang bị kiến thức lý thuyết mà còn có cả kỹ năng thực hành nghề nghiệp. Nhà trường luôn chú trọng đến công tác đầu tư cơ sở vật chất cũng như hạ tầng cho sinh viên với hệ thống phòng thực hành, phòng thí nghiệm… Hệ thống giáo dục cũng như chương trình mà Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xây dựng đối với hệ Cao đẳng Dược chính quy, Cao đẳng ngành Điều dưỡng… đều có tính ứng dụng và thực tiễn cao. Sinh viên trong quá trình học sẽ có cơ hội được học tập giao lưu, tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng để tăng cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi ra trường.

Năm 2018, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh các chuyên ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng dược TP. HCM, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng và Cao đẳng Hộ sinh. Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào trường cần phải đáp ứng điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT. Với điều kiện đầu vào đơn giản, thí sinh sẽ có cơ hội trở thành những Dược sĩ chuyên nghiệp, những Điều dưỡng viên giỏi trong tương lai.

Để có thể đăng ký xét tuyển học Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại đây hoặc gửi hồ sơ về địa chỉ Nhà trường theo địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn:

Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP. HCM.

Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số 2: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. HCM.

Điện thoại tư vấn: 096.152.9898 - 093.851.9898.

Thuý Lành

Tăng cơ hội việc làm với Cao đẳng Y Dược Hà Nội

Thứ 4, 30/05/2018 | 10:20
Thất nghiệp đang là một vấn đề đáng báo động trong toàn xã hội. Trước thực tế “thừa thầy thiếu thợ” ở Việt Nam, nhiều bạn trẻ đã khá nhạy bén khi lựa chọn theo học cao đẳng, trung cấp để được luyện “tay nghề”, nhanh chóng có việc làm và sớm ổn định cuộc sống.

Đào tạo ngành y, dược: Có nên đa dạng để...cạnh tranh?

Thứ 5, 03/12/2015 | 11:17
Tiến sĩ, nhà giáo ưu tú Nguyễn Tùng Lâm - Chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục học Hà Nội khi bàn về việc trường ĐH KDCN đào tạo nghề y đã đưa ra những góc nhìn riêng..
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.