Ngành Đường sắt lên tiếng về vụ tai nạn tàu hỏa ở Quảng Bình

Ngành Đường sắt lên tiếng về vụ tai nạn tàu hỏa ở Quảng Bình

Chủ nhật, 03/09/2017 | 12:00
1
Đại diện ngành Đường sắt cho biết, hiện nay, vẫn chưa xác định được thời điểm xảy ra tai nạn trên tàu có bao nhiêu hành khách. Vụ tai nạn khiến 50m đường sắt bị hư hỏng. Đến 10h sáng nay, sự cố vẫn chưa được khắc phục xong.

Sáng ngày 3/9, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng Giám đốc tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: “Sáng nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường sắt giữa một chiếc máy xúc và tàu hoả khiến tài xế lái máy xúc bị thương nhẹ. Rất may mắn, vụ tai nạn giao thông đường sắt không có thiệt hại về người. Vị trí xảy ra tai nạn là một đường ngang dân sinh cắt qua đường sắt”.

Xã hội - Ngành Đường sắt lên tiếng về vụ tai nạn tàu hỏa ở Quảng Bình

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: CTV).

Theo đó, khoảng 7h30' cùng ngày, đoàn tàu SE3 Hà Nội - Sài Gòn đang lưu thông đi qua khu gian Ngân Sơn – Thọ Lộc (huyện Bố Trạch) đã va chạm với máy xúc băng qua đường sắt. Hậu quả, một toa xe cuối cùng bị lật ngang sang bên trái theo hướng tàu chạy ra khỏi đường ray, 2 toa giáp nối bị trật bánh, đổ nghiêng.

Hàng trăm hành khách và nhân viên trên tàu an toàn, không bị thiệt hại về người. Ngành Đường sắt đang cử các đơn vị đến cứu hộ.

Xã hội - Ngành Đường sắt lên tiếng về vụ tai nạn tàu hỏa ở Quảng Bình (Hình 2).

Lực lượng chức năng tiến hành xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. (Ảnh: CTV).

Ông Hoạch cho hay: “Hiện nay, vẫn chưa xác định được thời điểm xảy ra tai nạn trên tàu có bao nhiêu hành khách. Vụ tai nạn khiến 50m đường sắt bị hư hỏng. Đến 10h, sự cố vẫn chưa được khắc phục xong. Hiện tại, ngành Đường sắt đang cử các đơn vị đến cứu hộ và khắc phục sự cố. Chúng tôi đang cố gắng sửa chữa và sẽ điều chỉnh thời điểm xuất phát một số tàu do ảnh hưởng của vụ tai nạn".

Được biết, sau khi xảy ra tai nạn, ngành Đường sắt đang lên kế hoạch vận chuyển hành khách bằng ô tô đến ga gần nhất và bố trí cho người dân đi tàu khác để có thể về nhà sớm nhất.

Thế Anh

Nghỉ lễ 2/9, 14 người chết, 9 người bị thương do tai nạn giao thông

Chủ nhật, 03/09/2017 | 08:00
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia thông tin, trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, toàn quốc đã xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 14 người chết và 9 người bị thương.

Truy tìm ô tô gây tai nạn khiến 2 người trọng thương rồi bỏ trốn

Thứ 5, 31/08/2017 | 12:19
Sau khi va chạm, thấy 2 nạn nhân bị ngã xuống đường nhưng tài xế vẫn lái ô tô bỏ trốn khỏi hiện trường.

Doanh nghiệp tư nhân đề xuất làm đường sắt trên cao: "Chúng tôi chỉ muốn đẩy nhanh dự án"

Thứ 4, 30/08/2017 | 07:00
Công ty Gia Bảo cho rằng điểm nghẽn ở các dự án đường sắt trên cao hiện nay là giải phóng mặt bằng. Trong khi đây là công việc mà tư nhân hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt với chi phí tiết kiệm nhất.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.