Ngành Đường sắt triển khai soát vé tự động tại ga Hà Nội, Sài Gòn

Ngành Đường sắt triển khai soát vé tự động tại ga Hà Nội, Sài Gòn

Bùi Thế Anh
Thứ 6, 15/12/2017 | 17:11
0
Để đảm bảo quyền lợi cho hành khách đi tàu trong dịp Tết Nguyên đán 2018, ngành Đường sắt lắp đặt 6 làn với 10 cổng soát vé tự động tại ga Gà Nội, còn ga Sài Gòn lắp 3 làn với 5 cổng soát vé tự động.

Để đảm bảo cho hành khách về quê dịp nghỉ Tết Nguyên đán và gia tăng các dịch vụ tiện ích, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn nhà ga, bắt đầu từ ngày 15/12/2017, tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN)  chính thức triển khai cổng soát vé tự động tại các ga Hà Nội và Sài Gòn.

Xã hội - Ngành Đường sắt triển khai soát vé tự động tại ga Hà Nội, Sài Gòn

ngành Đường sắt lắp đặt 6 làn với 10 cổng soát vé tự động tại ga Gà Nội.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo tổng công ty ĐSVN cho biết, tại ga Hà Nội được lắp 6 làn với 10 cổng soát vé tự động, tại ga Sài Gòn lắp 3 làn với 5 cổng soát vé tự động. Quy trình để hành khách thực hiện loại hình này là: Đầu tiên, hành khách đi tàu quét mã vé trên giấy hoặc trên màn hình điện thoại vào đầu đọc của cổng soát vé. Cổng soát vé gửi thông tin đã giải mã từ QRCode về phần mềm kiểm tra của ngành Đường sắt để kiểm tra tính hợp lệ. Nếu vé hợp lệ, cổng sẽ tự động mở chốt cửa cho một người qua. Nếu vé không hợp lệ, sẽ không mở cổng và thông báo cho hành khách biết trạng thái qua đèn LED và âm thanh.

Trong trường hợp vé hợp lệ nhưng cổng kiểm soát vé tự động không mở, nhân viên sẽ trực tiếp sử dụng mã Code được cấp để mở cổng cưỡng bức khi hệ thống lỗi hoặc gặp sự cố. Tại các cụm cửa soát vé tự động, tổng công ty ĐSVN bố trí nhân viên thường trực để hỗ trợ và hướng dẫn hành khách khi thao tác soát vé tự động và hỗ trợ hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ có thai có nhu cầu mang vác hộ hành lý, đẩy xe lăn trong phạm vi ga…

Việc tổ chức kiểm soát ra vào tại các ga nhằm đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường văn minh, thân thiện, kiểm soát chặt chẽ hàng hóa và hạn chế các đối tượng xấu, buôn bán hàng rong vào ga lên tàu. Đặc biệt, ngành Đường sắt tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hành khách trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Ngành hàng không, đường sắt tăng chuyến dịp Tết Nguyên đán 2018

Thứ 5, 14/12/2017 | 18:50
Để đảm bảo cho người dân kịp thời về quê đón Tết Mậu Tuất 2018, ngành hàng không, đường sắt vừa thông báo kế hoạch tăng chuyến phục vụ hành khách trong giai đoạn cao điểm

Cận cảnh xe máy cứu hỏa chống tắc đường của Cảnh sát PCC Hà Nội

Thứ 6, 08/12/2017 | 14:23
Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội vừa đưa vào sử dụng xe máy cứu hỏa chống tắc đường để ứng phó với các vụ cháy xảy ra trong đường nhỏ, ngõ hẹp khó tiếp cận.

Cận cảnh bãi xe bị chủ " bỏ rơi " ở Ga đường sắt Sài Gòn

Chủ nhật, 03/12/2017 | 06:01
Ga đường sắt Sài Gòn ( quận 3, TP.HCM) nhiều năm qua có hơn 40 chiếc xe máy, xe đạp bị chủ bỏ lại. Những chiếc xe phơi nắng, mưa, không ai đến nhận ngày càng xuống cấp, hư hỏng nặng.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.