Ngành đường sắt và hàng không ứng phó bão số 12

Ngành đường sắt và hàng không ứng phó bão số 12

Bùi Thế Anh
Thứ 7, 04/11/2017 | 12:05
0
Để đảm bảo an toàn cho hành khách, ngành Đường sắt và ngành Hàng không đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo an, tránh những vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở do mưa lũ.

Dự báo, bão 12 (Damrey) gây mưa lớn còn phức tạp và kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến hệ thống giao thông, trong đó có đường sắt. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin về cơn bão số 12, Tổng Giám đốc Vũ Tá Tùng đã có mặt tại khu vực Khánh Hòa trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo, triển khai các biện pháp ứng phó.

Xã hội - Ngành đường sắt và hàng không ứng phó bão số 12

Ngành đường sắt thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho hành khách khi xảy ra mưa lũ do cơn bão số 12. (Ảnh minh họa).

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo tổng công ty ĐSVN thông tin, các tiểu ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai khu vực 2, 3 cử người thường trực tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu chữa khi có sự cố xảy ra, đặc biệt lưu ý các vị trí xung yếu.

Các công ty: CP Đường sắt, CP Thông tin tín hiệu đường sắt, chi nhánh khai thác đường sắt tổ chức kiểm tra những vị trí xung yếu, có nguy cơ mất an toàn do mưa bão gây ra và gia cố đảm bảo an toàn.

Thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm như: Cầu, đường yếu, dễ bị ngập nước; khu vực hay xảy ra lũ quét, đá rơi, đất sụt; khu vực đường sắt ở phía hạ lưu đê, đập, hồ chứa nước...

Trong khi đó, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines (VNA) đã hủy 8 chuyến bay giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cam Ranh. Ngoài ra, VNA hủy 2 chuyến bay giữa TP.HCM và Đà Lạt, gồm VN1380, VN1381. Hãng này sẽ triển khai kế hoạch bay bù phù hợp trong ngày 5/11.

Để đảm bảo an toàn khai thác, hãng Hàng không Vietjet đã quyết định ngừng khai thác 22 chuyến bay đi và đến các sân bay khu vực miền Trung bao gồm Đà Nẵng, Chu Lai, Quy Nhơn, Tuy Hoà, Cam Ranh, Đà Lạt trong ngày 4/11. Ngoài ra, nhiều chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền.

Đại diện Vietjet cho biết, đã sẵn sàng kế hoạch bay tăng cường ngay khi thời tiết cho phép và sẽ thông báo kịp thời tới hành khách. Các hãng hàng không sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão và liên tục cập nhật kế hoạch khai thác trong các bản tin tiếp theo của hãng.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ huy ứng phó bão số 12

Thứ 7, 04/11/2017 | 10:52
Ngày 4/11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đang ở Khánh Hòa đôn đốc, ứng phó bão số 12. Hiện, Phó Thủ tướng đang đi kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả thiệt hại tại khu vực bão đổ bộ.

Phú Yên: Nhiều địa phương bị mưa lũ chia cắt, ngập lụt

Thứ 4, 01/11/2017 | 15:12
Mưa lớn liên tục trong ngày 31/10 kéo dài đến sáng 1/11 khiến nhiều địa phương tại tỉnh Phú Yên bị lũ chia cắt, ngập lụt.

Mưa lũ sẽ qua, rừng sẽ bình yên trở lại

Chủ nhật, 15/10/2017 | 15:25
Tôi có niềm tin, các chàng trai của chúng ta sẵn sàng lao vào hiểm nguy, gian khó, thậm chí hy sinh bản thân để cứu dân trong cơn nguy khốn. Trong đầu họ chẳng suy tính thiệt hơn, cũng chẳng cần ai phải tôn vinh.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.