Ngày đầu tiên của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic ở Việt Nam

Ngày đầu tiên của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic ở Việt Nam

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:13
0
Trong ngày đầu tiên ở Việt Nam, chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh Nick Vujicic đã có những khoảnh khắc hội ngộ cảm động với những tấm gương khuyết tật đầy nghị lực trong nước.

Xã hội - Ngày đầu tiên của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic ở Việt Nam

Nick Vujicic đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào cuối giờ chiều ngày 22/5

Xã hội - Ngày đầu tiên của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic ở Việt Nam (Hình 2).

Nick trong vòng vây của những người hâm mộ

Xã hội - Ngày đầu tiên của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic ở Việt Nam (Hình 3).

Chuyến đi khiến anh khá mệt mỏi

Xã hội - Ngày đầu tiên của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic ở Việt Nam (Hình 4).

Ngay sau đó, Nick được đưa về nghỉ ở khách sạn 5 sao

Xã hội - Ngày đầu tiên của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic ở Việt Nam (Hình 5).

Xã hội - Ngày đầu tiên của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic ở Việt Nam (Hình 6).

Xã hội - Ngày đầu tiên của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic ở Việt Nam (Hình 7).

Xã hội - Ngày đầu tiên của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic ở Việt Nam (Hình 8).

Xã hội - Ngày đầu tiên của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic ở Việt Nam (Hình 9).

Xã hội - Ngày đầu tiên của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic ở Việt Nam (Hình 10).

Chỉ vài tiếng sau khi đến TP.HCM, chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh đã tham gia buổi giao lưu Chào Việt Nam với chủ đề "Hãy sống cho điều ý nghĩa hơn"

Xã hội - Ngày đầu tiên của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic ở Việt Nam (Hình 11).

Nick diễn thuyết trong khoảng 30 phút và giao lưu với khán giả khoảng 10 phút. Trong suốt câu chuyện của mình, anh luôn cố gắng nói những câu đơn giản tiếng Việt. Giọng nói tiếng Việt đáng yêu của anh luôn khiến cả hội trường hào hứng và vui vẻ.

Xã hội - Ngày đầu tiên của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic ở Việt Nam (Hình 12).

Nick ôm dịch giả Bích Lan, người đã truyền tải những cảm xúc của anh qua các trang sách đến với độc giả Việt.

Xã hội - Ngày đầu tiên của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic ở Việt Nam (Hình 13).

Nick gần gũi với cách nói chuyện hài hước "Khi các bạn nhìn thấy qua cửa kính xe hơi, các bạn sẽ chỉ nhìn thấy đầu tôi thôi. Cũng tương tự như vậy khi một lần tôi dừng xe lại, kế bên cạnh có 1 cô gái đã ngước lên nhìn tôi. Tôi cũng quay lại nhìn cô ta (Đây là trước lúc tôi lấy vợ nhé (Cười lớn)). Lúc đó, cô ấy chắc chắn chỉ nhìn thấy đầu tôi thôi. Thế nhưng, bất chợt tôi quay tròn 360 độ trên chiếc ghế của mình, lập tức cô gái đó trố mắt sợ hãi."

 

Xã hội - Ngày đầu tiên của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic ở Việt Nam (Hình 14).

Với giọng nói mạnh mẽ, đầy tự tin, Nick truyền cảm hứng cho người xem với những chia sẻ, những lời khuyến khích chân thành.

Nick Vujicic giao lưu với khán giả Việt Nam

- Điều lãng mạn nhất mà anh đã làm với bạn gái trước khi cầu hôn là gì?

Tôi đã muốn dành tất cả thời gian bên cô ấy. Chúng tôi muốn được xem phim cùng nhau. Cô ấy là một người rất nội tâm. Vừa rồi, khi xem clip về gia đình mình, tôi đã rất nhớ hai mẹ con. Rất tiếc cô ấy không thể cùng tôi tới Việt Nam lần này vì chuyến đi có những mục đích rất đặc biệt. Và chúng tôi phải xa nhau, nhưng cả hai đều hiểu đây là một sự hy sinh xứng đáng. Tôi rất yêu cô ấy và tôi biết cô ấy cũng yêu tôi rất nhiều. Cách đây một vài năm, khi chúng tôi trải qua nhiều khó khăn, cách cô ấy đón nhận và giải quyết những căng thẳng vào thời điểm đó, tôi biết rằng cô ấy sẽ là vợ của tôi.

- Cuộc sống gia đình và những hạnh phúc riêng có ý nghĩa thế nào với anh?

Cách vợ chồng chúng tôi gặp nhau, yêu nhau và đến với nhau, đó là thể hiện một mối quan hệ gia đình, là động lực để những người khác có hoàn cảnh tương tự có thể đến bên nhau. Tất cả mọi người có thể yêu thương nhau trong những ngày êm ấm, không có khó khăn gì xảy ra, nhưng có những lúc cuộc sống không như mình muốn, thì lúc đó thực sự chúng ta sẽ thấy tình cảm gia đình quan trọng thế nào. Chúng tôi đã có những năm tháng hạnh phúc bên nhau.

- Anh kỳ vọng gì vào cậu con trai mình và điều đầu tiên anh muốn dậy cho cậu bé để trở thành một chàng trai có ích là gì?

Đã rất nhiều người hỏi tôi câu này và điều tôi mong muốn nhất là con trai tôi được hạnh phúc. Và ngoài việc cậu bé sẽ được đến những ngôi trường tốt thì tôi còn muốn con trai mình có một ông bố tuyệt vời.

- Anh nghĩ mình sẽ gặp những khó khăn nào khi thế hệ của mình và con cái có sự khác biệt lớn?

Trong một thế giới phát triển với nhiều công nghệ tiên tiến, chúng ta luôn muốn làm mọi điều thật nhanh chóng. Nhưng khi làm những việc đó, có một điều mà chúng ta quên mất, đó là hành vi của mọi người. Chẳng hạn chúng ta đi rất nhanh, còn trong công việc thì lúc nào cũng bận rộn. Ai cũng có một cái điện thoại. Chúng ta có thể gửi tin nhắn cho nhau, nhưng lại không nói với nhau một lời nào cả. Tôi muốn nói với các bạn thanh thiếu niên, các bạn hãy đừng bao giờ bỏ qua những cơ hội được giao lưu trực tiếp mặt đối mặt với những người khác. Đó thường là điểm khởi đầu cho một tình bạn thực sự. Khi đó chúng ta sẽ có cơ hội chia sẻ, được nghe bằng tai những khó khăn của bạn bè mình.

- Đã vượt qua những khó khăn khi còn cắp sách tới trường, anh dành lời khuyên nào cho các bạn trẻ ngày nay?

Hồi tôi học ở trường thì bạn bè trêu trọc tôi rất nhiều khiến cho tôi có cảm giác mình chẳng có gì đáng để tự hào. Bố mẹ thì nói rằng đừng có để ý hay lo lắng gì về những điều họ nói. Con thực sự rất tuyệt vời. Con có thể không chạy được, nhưng lại rất giỏi toán, con có thể không đi được xe đạp, nhưng lại có thể bơi lội được. Ngay cả những cậu bạn từng trêu trọc tôi, tôi rất muốn trêu lại, và tôi cũng có thể trêu lại được, nhưng tôi không làm thế. Vì tất cả những người tôi đã gặp, ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Và khi nhìn vào bản thân mình, đừng để ý đến những điểm yếu, mà tập trung vào điểm mạnh. Hãy đặt ra những mục tiêu nhỏ và đạt được những điều đó. Nhất là với các bạn trẻ, hãy đi những bước từ từ.

Theo Tri thức trẻ

Hải Anh (tổng hợp)

Nghệ sĩ Việt sẽ song ca cùng Nick Vujicic

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:13
Ca sĩ Trung Quân SMĐH và Hotgirl Min sẽ đại diện cho sinh viên toàn quốc hát cùng với chàng trai không tay không chân Nick Vujicic.

Nick Vujicic: Tôi sẽ không nổi tiếng nếu sinh ra đủ chân tay

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:13
Nhân dịp nhà diễn thuyết không tay không chân Nick Vujicic sang thăm việt nam vào ngày hôm nay 22 tháng 5, mời các bạn xem những thước phim nho nhỏ về con người truyền cảm hứng sống này.

Video: Việt Nam và tình yêu của Nick Vujicic

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:14
Nick Vujicic đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả Việt Nam trong buổi nói chuyện đầu tiên. Anh chia sẻ : 'Tôi muốn con trai mình hạnh phúc. Ngoài việc được đến ngôi trường tốt, tôi còn muốn cậu bé luôn có một ông bố tuyệt vời'.

Những 'Nich Vujicic' của Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2013 | 14:50
Truyền thông Việt Nam sôi động với những thông tin về chàng trai Nich Vujicic sắp đến nước ta. Ở Việt Nam cũng có những “Nich Vujicic” như vậy.