Ngày Gia đình Việt Nam: Lắng nghe tâm sự của những người con

Ngày Gia đình Việt Nam: Lắng nghe tâm sự của những người con

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 5, 28/06/2018 | 10:58
0
Mỗi khi nhắc đến gia đình là trong mỗi người lại trào dâng cảm xúc thiêng liêng khó tả. Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), PV báo Người Đưa Tin đã được nghe những người con kể về gia đình đầy xúc động.

Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) là ngày tôn vinh những giá trị gia đình - giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp từ ngàn xưa của cha ông ta. Là ngày để mỗi người trong chúng ta nhớ về gia đình mình và hiểu hơn về sự quý giá của mái ấm gia đình.

Nhân ngày đặc biệt – Ngày Gia đình Việt Nam, PV báo Người Đưa Tin đã được lắng nghe tâm sự của những người con khi nghĩ về gia đình của mình.

Chia sẻ về gia đình thân yêu của mình, anh Tùng Biri Phạm (Hải Hậu, Nam Định) - một nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên cộng đồng mạng nhờ những bộ ảnh kỷ yếu chụp cho học sinh Nam Định vô cùng độc, lạ và hấp dẫn cho biết: “Hai anh em tôi lớn lên trong sự yêu thương, đùm bọc của bố mẹ. Bố mẹ tôi là người nhà quê nên rất hiền lành chất phác. Ngoài việc đồng ruộng, bố mẹ tôi chăm lo cho các con từ giấc ngủ, đến bây giờ khi chúng tôi lớn bố mẹ vẫn làm điều này”.

Đến khi Tùng Biri Phạm quyết định đi theo con đường nghệ thuật này thì bố mẹ đã một mực ủng hộ. Tùng chỉ nhớ bố nói rằng vì gia đình không có điều kiện nên bố mẹ sẽ lấy tinh thần làm nguồn động viên cho con đi đúng với niềm đam mê, sở thích.

Ngày Gia đình Việt Nam: Lắng nghe tâm sự của những người con

Tùng Biri Phạm chia sẻ về gia đình hạnh phúc của mình nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6).

“Niềm tin và sự khích lệ của bố mẹ là nguồn cổ vũ tinh thần lớn với tôi. Đôi khi tôi cũng làm bố mẹ buồn, vì những suy nghĩ chưa đúng đắn, chưa trưởng thành, mải chơi. Những lúc như thế, bố mẹ tôi lại khuyên bảo và chỉ ra những sai lầm của tôi sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống”, Tùng Biri Phạm tâm sự.

Cũng theo Tùng Biri Phạm trước đây anh phải làm xa gia đình nên rất thèm bữa cơm ăn với bố mẹ và em gái. Nhưng bây giờ, đã về làm gần nhà, bữa cơm có đầy đủ thành viên khiến Tùng vô cùng hạnh phúc. Với Tùng, gia đình là số 1 và không có gì thay thế được.

Còn bạn Hoàng Hà, nhân Ngày Gia đình Việt Nam, Hà chỉ muốn gửi lời đến bố mẹ, gia đình đã bao bọc Hoàng Hà suốt 17 năm qua: “Năm 2001, năm bố mẹ vui mừng đón con chào đời và đó cũng là năm đầu tiên kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam. Năm nay 2018, con của mẹ cũng đã tròn 17 tuổi và chuẩn bị bước vào năm học cuối cấp Trung học phổ thông. Hàng năm cứ đến Ngày Gia đình Việt Nam, con thấy mình thật may mắn và hạnh phúc! Cảm ơn bố mẹ đã cho con ra đời và cho con một gia đình hạnh phúc ...”.

Ngày Gia đình Việt Nam: Lắng nghe tâm sự của những người con (Hình 2).

Gia đình là cái nôi nuôi chúng ta khôn lớn, trưởng thành.

Chị Trần Anh (Phú Thọ) cũng bày tỏ: “Mặc dù rất ít khi nói ra điều này, nhưng nhân ngày hôm nay tôi muốn gửi tới gia đình mình những lời yêu thương nhất. Sau những ngày tháng mệt mỏi, chỉ về nhà là tôi thấy bình yên nhất. Được ăn cơm mẹ nấu, tắm nước ấm mẹ đun bằng lá cây và nũng nịu vào lòng mẹ. Gia đình đã cho tôi tất cả những thứ mà cả đời này tôi có đi tìm kiếm cũng không được”.

Phát động chương trình ‘Cuộc thi viết về gia đình Việt Nam 2017’

Thứ 5, 03/08/2017 | 07:00
“Cuộc thi viết về Gia đình Việt Nam 2017” chính là nơi Tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, tôn vinh những nét đẹp cũ và mới trong cuộc sống gia đình cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi tổ ấm, góp phần giáo dục, bồi dưỡng tình yêu gia đình, quê hương, đất nước của thế hệ trẻ. Từ đó phát huy được tinh thần tự hào dân tộc, đoàn kết và phát triển.

Ngày gia đình Việt Nam: Với Hương Tràm, gia đình là bờ vai vững chãi

Thứ 4, 30/11/2016 | 10:03
Nhân ngày Gia đình VN 28/06, ca sĩ Hương Tràm có chia sẻ cảm động về gia đình mình cũng như gửi lời chúc đến độc giả báo điện tử NĐT.

Ngày gia đình Việt Nam: Bật khóc clip về tình cảm gia đình

Chủ nhật, 28/06/2015 | 21:09
Nhân ngày gia đình Việt Nam, một clip về tình cảm gia đình đang được cộng đồng mạng truyền tay nhau khiến người xem phải bật khóc.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Độc lạ: Tài xế xe tải dừng xe giữa đường để bắt cá lớn

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:36
Đoạn video cho thấy cảnh một tài xế xe tải dừng xe giữa đường để bắt một con cá lớn trên đường phố ngập nước ở Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Từ trường dị thường làm lộ ra ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:00
Từ trường dị thường đã làm lộ diện một ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý, ngà voi, gốm sứ...

Nữ du khách ăn mặc gợi cảm bị cướp túi xách trị giá 175 triệu đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:21
Một phụ nữ đang đi du lịch ở Bangkok, Thái Lan thì bất ngờ  bị cướp mất một chiếc túi xách Chanel trị giá 50.000 nhân dân tệ (175 triệu đồng).

Người giao hàng bối rối vì đồ ăn biến mất bí ẩn và cái kết bất ngờ

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:49
Mới đây, một video thú vị về chú chó tinh nghịch "ăn trộm" đồ ăn của người giao hàng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.