Ngày khai trường tang thương ở Sa Pa

Ngày khai trường tang thương ở Sa Pa

Thứ 6, 06/09/2013 | 11:28
0
Điều làm ai cũng xót xa là hàng trăm em học sinh của Trường THCS Can Hồ A không được khai giảng, dù đã chuẩn bị chu tất từ trước đó một ngày.

Việt Nam Xanh - Ngày khai trường tang thương ở Sa Pa

Những em học sinh lớn lăn vào đào bới bùn đất, khiêng những tảng đá lớn để dọn dẹp nhà cửa còn sót lại, ai cũng thấy xót xa trước hậu quả lũ dữ để lại. Cô giáo Trần Thị Hằng, THCS Bản Khoang, lần tìm khắp các hốc đá và đống đổ nát với hy vọng tìm thấy tập hồ sơ học sinh vẫn còn mắc kẹt đâu đó.

Việt Nam Xanh - Ngày khai trường tang thương ở Sa Pa (Hình 2).

Cứu hộ một giáo viên Trường THCS Can Hồ A, xã Bản Khoang (huyện Sa Pa, Lào Cai) .

Việt Nam Xanh - Ngày khai trường tang thương ở Sa Pa (Hình 3).

Bà Bùi Thị Hương, Phòng giáo dục - đào tạo huyện Sa Pa, cho biết hiện năm người phải nằm viện điều trị có bốn người là giáo viên Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Bản Khoang (trong đó có hai thầy cô là phó hiệu trưởng của trường: cô Nguyễn Thị Hằng và thầy Đoàn Quang Trung). Người thứ năm, cô Đào Thị Thúy, là cán bộ xã, cũng chính là vợ của thầy Hà Thanh Sơn đang dạy tại trường.

Việt Nam Xanh - Ngày khai trường tang thương ở Sa Pa (Hình 4).

Thầy Hà Thanh Sơn (33 tuổi, quê Tân Yên, Bắc Giang, công tác tại trường trung học cơ sở Can Hồ A hơn 7 năm) với nhiều vết thương trên cơ thể. Hai vợ chồng cô Thúy - thầy Sơn đã mất đứa con 3 tuổi trong cơn lũ quét tang thương này. “Phòng thầy Sơn ở trên cùng tính theo dòng nước lũ, nên khi nghe tiếng rầm rất mạnh nhìn ra thì nước đã ào ào rồi. Hai vợ chồng thầy vội bế đứa con trôi theo dòng nước. Nhưng nước quá dữ nên được một đoạn đứa bé bị tuột tay…”, cô Nguyễn Thị Thanh Huệ, đồng nghiệp của thầy Sơn, nghẹn ngào kể.

Việt Nam Xanh - Ngày khai trường tang thương ở Sa Pa (Hình 5).

Điều khiến hết thảy gần 20 giáo viên còn lại của Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Bản Khoang nín thở, ngóng tin từ bệnh viện suốt từ đêm 4/9 đến ngày 5/9 là tình trạng sức khỏe của cô Bùi Thị Thu Ngàn. Khi gặp nạn, nhà sập, lũ cuốn, cô Ngàn đang mang thai tháng thứ tám. Lũ kéo về bất ngờ, chồng cô Ngàn, thầy Đoàn Quang Trung, đành phải đưa thân mình ra hứng lũ, che chở cho người vợ đang bụng mang dạ chửa.

Việt Nam Xanh - Ngày khai trường tang thương ở Sa Pa (Hình 6).

Chấp nhận trôi theo dòng lũ, thầy Trung bị rách hết phần da từ đầu gối xuống gần dưới bàn chân. Còn cô Ngàn dù được che chở vẫn bị thương phần mềm. May mắn, kết quả siêu âm bước đầu cho thấy thai nhi không bị ảnh hưởng. Trong ảnh: Dân quân tìm thấy một thi thể nạn nhân trong trận lũ quét ở thôn Can Hồ A, xã Bản Khoang, huyện Sa Pa, Lào Cai (ảnh chụp sáng 5/9).

Việt Nam Xanh - Ngày khai trường tang thương ở Sa Pa (Hình 7).

Chiếc xe máy bị lũ cuốn được tìm thấy.

Việt Nam Xanh - Ngày khai trường tang thương ở Sa Pa (Hình 8).

Các lực lượng cùng tích cực tham gia ứng cứu.

Việt Nam Xanh - Ngày khai trường tang thương ở Sa Pa (Hình 9).

Theo Tuổi trẻ/ Tri thức

Phản đối học hè, nữ sinh cấp 2 leo tầng thượng

Thứ 3, 09/07/2013 | 08:56
Khoảng 10h30 ngày 8/7, người dân bất ngờ phát hiện một nữ sinh leo sân thượng tầng 3 trường mầm non Ánh Dương (đường Trần Phú, Đà Nẵng), thòng chân xuống đường, thế ngồi chênh vênh rất nguy hiểm.

Vụ ô tô húc ba người tử vong: Tang thương gia đình nghèo

Thứ 3, 28/05/2013 | 09:04
Cả 3 nạn nhân đều là người trong một gia đình nghèo. Trong đó, nạn nhân nữ đang mang thai được khoảng 3-4 tháng.

Tang thương bao trùm quê nghèo có 6 học sinh chết đuối

Thứ 3, 23/04/2013 | 13:28
Theo ghi nhận của PV, không khí tang thương bao trùm lên cả xã Phước Hữu, tiếng khóc của những gia đình mất con nghe thật não lòng, ai oán.

Tang thương chồng chất sau vụ nổ kinh hoàng

Thứ 5, 28/02/2013 | 16:03
Thi thể cuối cùng trong vụ nổ rạng sáng 24/2 đã được tìm thấy và đưa ra khỏi hiện trường.

Nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét ở Sơn La

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:46
Mực nước trên các sông, suối ở tỉnh Sơn La dâng cao, nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất rất lớn.

Bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 7, 03/08/2013 | 16:03
Theo thông tin từ Trung tâm Khí Tượng Thủy Văn Trung Ương, sau khi bão số 3 đã đi vào đất liền đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.