Ngày Quốc khánh mùng 2/9 đầy tự hào trong mắt bạn trẻ Thủ Đô

Ngày Quốc khánh mùng 2/9 đầy tự hào trong mắt bạn trẻ Thủ Đô

Thứ 6, 02/09/2016 | 06:26
0
Trong không khí cả nước đang hân hoan chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày Quốc khánh mùng 2/9, những bạn trẻ đã và đang sinh sống tại Thủ đô Hà Nội đều có những cảm xúc đặc biệt về niềm tự hào dân tộc.

Ngày Quốc khánh 2/9 hàng năm là dịp để mỗi người con Việt Nam được ôn lại lịch sử hào hùng của cha ông và có những hành động cụ thể xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn thịnh.

Trong ngày lễ đặc biệt này, PV Báo Người Đưa Tin đã được nghe các bạn trẻ thủ đô Hà Nội chia sẻ về ngày Quốc Khánh mùng 2/9.

Niềm tự hào về đất nước lại trỗi dậy

Là một sinh viên năm 2 của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, bạn trẻ Vũ Phương Trang đã có những chia sẻ đầy xúc động về ngày lễ này. Theo Phương Trang, không phải chịu cảnh bom đạn từ khi sinh ra nhưng cứ mỗi khi nhắc về những chiến công hào hùng của cha ông là cô lại có một niềm tự hào về đất nước Việt Nam lại trỗi dậy.

Phương Trang chia sẻ: "Đối với tôi, đứa trẻ được sinh ra trong hòa bình, được hưởng cuộc sống bình yên, hạnh phúc, không cận kề với đạn nổ bom rơi, những ký ức một thời máu đổ của cha ông đi trước chúng tôi chỉ biết qua lời kể và qua sách báo. Thế nhưng, mỗi dịp 2/9 hàng năm, trong không khí tưng bừng của ngày Tết Độc Lập thì niềm tự hào về đất nước lại trỗi dậy trong trái tim rực đỏ dòng máu Việt.

Ngày Tết Độc Lập là ngày hội của toàn dân tộc, là dịp thượng tôn tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, thể hiện tinh thần hòa hiếu, yêu chuộng hòa bình, sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của tất cả các nước…Nhưng cũng sẵn sàng bằng mọi giá để bảo vệ chủ quyền, sự toàn vẹn lãnh thổ đất nước của dân tộc Việt Nam.

Xã hội - Ngày Quốc khánh mùng 2/9 đầy tự hào trong mắt bạn trẻ Thủ Đô

Cô nữ sinh Phương Trang chia sẻ cảm xúc riêng về ngày Tết Độc Lập 2/9.

Thế hệ trẻ chúng tôi luôn biết ơn những anh hùng dân tộc đã ngã xuống, hi sinh máu xương, tuổi trẻ để đòi lại chủ quyền dân tộc. Chúng tôi luôn tự hào khi là "con lạc cháu hồng", khi được chảy trong tim mình dòng máu Việt.

Mỗi dịp tết độc lập, hình ảnh cờ đỏ sao vàng treo khắp mọi miền Tổ Quốc, từ

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...