Ngày tàn của “đại gia” đeo nhiều vàng giả nhất Việt Nam

Trước tòa, Phúc XO ra sức biện minh rằng, bản thân không biết việc khách đến quá karaoke sử dụng ma túy, cũng không yêu cầu nhân viên phục vụ ma túy khi khách có nhu cầu. Tuy nhiên, HĐXX đã bác bỏ lời khai này.

Xóa sổ quán karaoke của Phúc XO"

Trần Ngọc Phúc (SN 1982, tên gọi khác Phúc XO) là chủ quán karaoke Pharaon XO tại số 29 Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất (quận 12, TP.HCM). Đây cũng là địa chỉ của công ty TNHH Karaoke Sóng Âm do bà Đỗ Ngọc Kiều Loan (SN 1984, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) đứng tên giấy phép kinh doanh. Công ty này được thành lập vào tháng 8/2018. Bà Loan là người đứng tên, còn việc kinh doanh dịch vụ giải trí karaoke đều do Phúc XO trực tiếp điều hành.

Khi quán karaoke của Phúc XO hoạt động được gần 2 năm, nhiều người dân phản ánh với chính quyền địa phương và Công an TP.HCM về việc karaoke này thường xuyên tụ tập các đối tượng hình sự từ các nơi đến ăn chơi, phê ma túy, gây mất trật tự xã hội.

Rạng sáng 10/4/2019, ban Chỉ huy PC02 chỉ đạo trinh sát Đội 2 phối hợp cùng Đội 6 và đoàn Liên ngành Văn hóa - Xã hội ập vào khám xét 15 phòng của quán karaoke Pharaon XO, phát hiện nhiều ma túy tại các phòng và có 19 người dương tính với ma túy.

Bị cáo Phúc cùng đồng phạm

Bên cạnh đó, khi khám xét tủ cá nhân của nữ tiếp viên Trần Thị Quỳnh (SN 1993, quê Lâm Đồng) và Trần Thị Mộng Đang (SN 2001, quê Cần Thơ), Công an TP.HCM phát hiện có thuốc lắc nên 2 người bị khởi tố tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sau kiểm tra, gần 100 người khác bị đưa lên xe về trụ sở công an để điều tra. Riêng Trần Ngọc Phúc, các nhân viên cấp quản lý của quán karaoke XO, cùng em trai của Phúc được đưa về PC02 để lấy lời khai, củng cố chứng cứ.

Chiều 10/4/2019, Phúc XO được công an đưa về nhà riêng tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn để tiến hành khám xét nhà. Tại phòng ngủ của Trần Ngọc Tài (em ruột Phúc), các trinh sát thu giữ thêm 20 viên thuốc lắc, 10 gói ma túy loại ketamine, cùng nhiều vũ khí như súng, đạn, kiếm, bình xịt hơi cay, áo giáp.

Quá trình điều tra, Công an TP.HCM khởi tố, đề nghị truy tố 13 bị can về các tội danh khác nhau và được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Trong đó, Phúc XO cùng 7 đồng phạm bị truy tố về cùng tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy có khung hình phạt 7-15 năm tù. Em trai của Phúc XO là Trần Ngọc Tài (SN 1985) và 3 người khác trong đó có 2 nữ tiếp viên tại quán karaoke của Phúc cùng bị truy tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý theo khoản 2 Điều 249 BLHS, có khung hình phạt 5 - 10 năm tù. Riêng Nguyễn Văn Sang bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm theo khoản 1 Điều 390.

Phúc XO kêu oan bất thành

Ngày giữa tháng Sáu, TAND TP.HCM đưa Phúc cùng 12 đồng phạm ra xét xử sơ thẩm. Khai tại tòa, các bị cáo là nhân viên của quán karaoke Pharaon XO gồm: Nguyễn Phước Thịnh, Đỗ Văn Giỏi, Nguyễn Thanh Xuân, Cao Văn Thịnh, Đỗ Quốc Thịnh, Đinh Văn Đức, Lê Văn Dương Em, Đặng Trung Nghĩa, Trần Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Mộng Đang cho biết là người làm thuê cho Phúc.

Theo nhóm bị cáo này, Phúc tổ chức nhiều cuộc họp và truyền đạt cho nhân viên nếu khách đề nghị cung cấp dụng cụ sử dụng ma túy thì đáp ứng. Nếu khách sử dụng ma túy thì thu thêm 200 ngàn đồng. Để phân biệt, khách sử dụng ma túy sẽ đánh ký hiệu “B”, không sử dụng thì đánh ký hiệu “A” lên phiếu tính tiền.

Hai nữ bị cáo được xác định cất giữ ma túy trong tủ đồ cá nhân là Trần Thị Quỳnh và Nguyễn Thị Mộng Đang đều khai, mới làm tại quán Pharaon XO chưa được 1 tháng với nhiệm vụ rót bia cho khách, không có lương, thu nhập chủ yếu từ tiền “bo”.

Bị cáo Phúc (ngồi) và nhóm bị cáo đồng phạm bị tuyên mức án nghiêm khắc

Trái với lời khai của nhóm nhân viên, bị cáo Trần Ngọc Phúc cho rằng mình bị oan. Theo Phúc, bị cáo không chủ trương cho nhân viên cung cấp dụng cụ sử dụng ma túy cho khách. Khi cơ quan công an khám xét quán và bắt quả tang nhiều khách sử dụng ma túy thì Phúc ở nhà. “Các nhân viên của bị cáo mới vào làm chưa được 1 tháng, vậy làm sao họ biết bị cáo chứa chấp sử dụng ma túy trong 6 tháng như lời họ khai?”, Phúc XO biện minh.

“Bị cáo dặn nhân viên không bao giờ để khách sử dụng ma túy. Bị cáo cũng từng là bị hại, bị đánh khi ngăn cản khách sử dụng ma túy dẫn đến teo cơ như bây giờ… Sau lần đó, bị cáo có dặn nhân viên, nếu thấy khách có hình xăm, có sử dụng ma túy thì đừng ngăn cản vì có thể sẽ bị đánh như bị cáo”, Phúc trình bày trước tòa.

Tuy nhiên, những lời khai này của Phúc không được đại diện VKSND TP.HCM chấp nhận.

Được nói lời sau cùng, Phúc nhận lỗi về mình, cho rằng bản thân làm liên lụy đến nhiều gia đình khác. Khi 2 anh em cùng bị bắt, mẹ bị cáo buồn, bệnh liệt giường. Bị cáo cũng xin lỗi cha mẹ, anh em và mong tòa xem xét giảm án cho các đồng phạm khác trong vụ án.

Phúc cũng không quên xin tòa giảm án vì là trụ cột gia đình và lần đầu tiên phạm tội. “Mong tòa xem xét để bị cáo sớm về lo mẹ già và 2 con nhỏ”, Phúc nói. Nghe Phúc trình bày, người thân của Phúc XO ngồi bên dưới bật khóc.

HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, trong đó Phúc được xác định vai trò đầu vụ nên phải chịu trách nhiệm hình sự cao hơn các bị cáo khác. Các bị cáo khác đóng vai trò giúp sức tích cực cho Phúc, cũng cần có mức án tương xứng.

Từ các nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Phúc 12 năm tù về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. Các bị cáo: Nguyễn Phước Thịnh, Đỗ Văn Giỏi, Nguyễn Thanh Xuân cùng bị tuyên mức án 8 năm tù. Các bị cáo: Lê Văn Dương Em, Đỗ Quốc Thịnh, Cao Văn Thịnh, Đinh Văn Đức cùng lãnh 7 năm tù cùng tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Các bị cáo khác bị xét xử tại phiên tòa

Nhóm bị cáo bị truy tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, tòa tuyên phạt Trần Ngọc Tài 4 năm tù, Đặng Trung Nghĩa 1 năm 6 tháng tù, Trần Thị Quỳnh 1 năm tù và Nguyễn Thị Mộng Đang 9 tháng tù. Riêng Nguyễn Văn Sang bị tuyên phạt 9 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

“Đại gia” đeo vàng giả

Từng được biết đến là đại gia đeo nhiều vàng nhất Việt Nam, Phúc XO gây chú ý đặc biệt mỗi khi xuất hiện. Không chỉ đeo hàng chục kilogam vàng trên người, Phúc XO còn sở hữu nhiều xe ô tô, mô tô dát vàng, với biển số “siêu đẹp”. Thế nhưng, tất cả “tan theo bọt nước” khi công an phát hiện quán karaoke nơi Phúc làm chủ có nhiều khách sử dụng ma túy. Phúc bị bắt, dư luận mới vỡ lẽ, những gì lâu nay Phúc XO khoe mẽ đều là hàng giả.