Ngày Valentine: Choáng với những phong tục độc và lạ khắp thế giới

Ngày Valentine: Choáng với những phong tục độc và lạ khắp thế giới

Thứ 4, 13/02/2019 | 14:19
0
Những phong tục về ngày lễ Tình nhân 14/2 ở các quốc gia trên thế giới rất khác nhau. Hãy cùng báo Người Đưa Tin điểm qua những phong tục độc và lạ vào ngày Valentine ở khắp nơi trên thế giới.

Ngày Valentine thực ra có nguồn gốc từ một truyền thống La Mã cổ gọi là Lupercalia, được tổ chức vào ngày 15/2. Sau đó, Lupercalia đã được hấp thụ vào truyền thống Kitô giáo, trở thành Thánh Valentine, vị thánh bướng bỉnh, người đã thực hiện những cuộc hôn nhân trái phép dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II.

Với sự lạc lối của mình, Thánh Valentine đã bị hành hình vào ngày 14/2, và ngày nay, những người yêu nhau trên khắp thế giới đã tưởng nhớ tới Thánh Valentine vào ngày này hằng năm.

Những phong tục về ngày lễ này ở các quốc gia trên thế giới rất khác nhau. Hãy cùng báo Người Đưa Tin điểm qua những phong tục độc và lạ vào ngày lễ Tình nhân 14/2 ở khắp nơi trên thế giới.

Ngày Valentine ở MỸ

Dân sinh - Ngày Valentine: Choáng với những phong tục độc và lạ khắp thế giới

Ngày Valentine ở Mỹ, người ta tặng nhau những viên kẹo hình trái tim nhỏ với thông điệp như “Be Mine” và “Kiss me”.

Những người yêu nhau trên khắp nước Mỹ tìm mọi cách để thể hiện tình cảm dành cho nhau. Mỗi năm, người Mỹ chi 18 tỷ đô la ngọt ngào cho kẹo, thiệp, socola, hoa và đồ trang sức trong ngày này. Tuy vậy, loại kẹo Valentine phổ biến nhất ở Mỹ không phải là một hộp socola – đó là những viên kẹo hình trái tim nhỏ với thông điệp như “Be Mine” và “Kiss me”. Sự thật thú vị: số viên kẹo trái tim được sản xuất mỗi năm có thể đủ cho mỗi người trên thế giới này đều có một viên!

Ngày Valentine ở ĐỨC

Người Đức có những ý niệm rất tốt đẹp về chú heo. Vì vậy, những bức tượng hình heo xinh xắn thường được tặng cùng với hoa hồng và quà như một biểu tượng của sự may mắn trong ngày 14/2.

Ngày Valentine ở SLOVENIA

Không hoa hồng hay chocolate, những cặp yêu nhau ở Slovenia sẽ cùng nắm tay đi qua cánh đồng đầy tuyết chỉ bằng đôi chân trần.

Ngày Valentine ở ESTONIA

Không phải ngày 14/2 ở đâu cũng là ngày dành cho tình yêu đâu nhé. Đến Estonia vào ngày này bạn sẽ thấy, thay vì quan tâm đến người yêu, người ta sẽ bày tỏ tình cảm, tri ân đến những người bạn của mình.

Ngày Valentine ở PHÁP

Dân sinh - Ngày Valentine: Choáng với những phong tục độc và lạ khắp thế giới (Hình 2).

Món quà Valentine yêu thích ở Pháp là những chiếc bánh kem socola hình trái tim.

Thông thường vào ngày lễ tình nhân, những người yêu nhau sẽ dành trọn thời gian bên một nửa của mình và làm những điều họ thích như thưởng thức một bữa tối lãng mạn, cùng nhau xem phim, đi dạo. Bên cạnh socola và những bó hoa hồng đỏ, món quà Valentine yêu thích ở Pháp chính là những chiếc bánh kem socola hình trái tim.

Ngày Valentine ở ITALIA

Vào ngày Lễ Tình nhân 14/2, nam giới sẽ chuẩn bị cỗ xe đẹp nhất cùng người yêu dạo phố. Người Italia tặng nhau một loại socola rất đặc biệt vào dịp này có tên là ‘‘Baci Perugini’’, một lọai socola hạt dẻ được bọc bằng giấy bạc in những câu thơ tình nổi tiếng, lời tỏ tình hay các thông điệp tình yêu. Bên cạnh hoa và socola, người Italia còn tặng những món quà rất đắt giá khác cho người phụ nữ của mình như nước hoa, trang sức kim cương. Ngày Valentine ở Italia còn được gọi là Lễ hội chó sói.

Ngày Valentine ở xứ WALES

Dân sinh - Ngày Valentine: Choáng với những phong tục độc và lạ khắp thế giới (Hình 3).

Ngày Valentine, thay vì hoa hồng, người dân xứ Wales tặng nhau... muỗng.

Xứ Wales có một tục rất lạ và độc đáo vào ngày Lễ tình nhân. Ngày 14/2, các đôi yêu nhau muốn “nâng đỡ nhau” lên thì sẽ tặng nhau… muỗng.

Ngày Valentine ở PERU

Dân sinh - Ngày Valentine: Choáng với những phong tục độc và lạ khắp thế giới (Hình 4).

Ở Peru, các đôi yêu nhau không tặng hoa hồng mà chọn hoa phong lan.

Ở Peru, thay vì tặng nhau hoa hồng, rất nhiều người chọn hoa phong lan – một loại hoa truyền thống của đất nước. Thậm chí có những đám cưới tập thể đã được tổ chức để tất cả các cặp vợ chồng có thể nói “Tôi đồng ý” vào ngày lãng mạn nhất trong năm.

Ngày Valentine ở BRAZIL

Người Brazil đã bỏ qua ngày lễ Valentine 14 tháng 2, và thay đó là tưởng niệm Thánh Anthony, vị thánh bảo trợ cho hôn nhân và mai mối, vào ngày 12 tháng 6.

Ngày Valentine ở ĐAN MẠCH VÀ NA UY

Vào ngày Valentine, nam giới sẽ gửi thơ tình ẩn danh cho người phụ nữ họ yêu. Điều đặc biệt hơn nữa là trên bức thư sẽ có những chấm tròn. Số chấm tròn bằng với số chữ cái trong tên của người nam. Nếu người phụ nữ đoán đúng, người nam sẽ tặng lại một quả trứng vào ngày lễ Tạ ơn. Nếu cô đoán sai, cô nợ anh một quả trứng vào ngày lễ Tạ ơn.

Ngày Valentine ở ANH

Dân sinh - Ngày Valentine: Choáng với những phong tục độc và lạ khắp thế giới (Hình 5).

Tại Anh, Valentine là một ngày cực kỳ lãng mạn.

Tại Anh, Valentine là một ngày cực kỳ lãng mạn. Các đôi uyên ương trao nhau những món quà là những bông hoa, socola và trang sức. Vào buổi tối, các cặp đôi thường thưởng thức một bữa tối thật ngon trong thị trấn hoặc một không gian đầy nến ấm áp trải khắp ngôi nhà. Dù bằng cách nào, tình yêu cũng hiện hữu ở khắp mọi nơi.

Ngày Valentine ở PHẦN LAN

Đối với những ai còn độc thân, Phần Lan chính là nơi dành cho họ vì ở đất nước này đó là ngày kỷ niệm dành cho bạn bè. Ngày này thậm chí còn được gọi là “Ngày Tình bạn”. Loại hoa chính thức là hoa hồng.

Ngày Valentine ở HÀN QUỐC VÀ NHẬT BẢN

Đàn ông lại là đối tượng được nuông chiều ở các quốc gia này. Vào ngày Valentine, phụ nữ mua socola cho người yêu, các thành viên gia đình và đồng nghiệp của họ như là một biểu hiện của tình cảm và sự trân trọng. Sự ưu ái này sẽ được đáp lại vào một tháng sau đó. Vào ngày 15 tháng 3, còn được gọi là Ngày Valentine Trắng, cánh mày râu sẽ đáp trả lại với bánh, kẹo và hoa.

Ngày Valentine ở SINGAPORE VÀ TRUNG QUỐC

Dân sinh - Ngày Valentine: Choáng với những phong tục độc và lạ khắp thế giới (Hình 6).

Valentine ở Singapore và Trung Quốc vào ngày rằm tháng Giêng.

Người Singapore và Trung Quốc có hẳn một ngày lễ tình nhân riêng biệt với phương tây vào ngày rằm tháng riêng, lấy đêm “Hội đèn” của người Trung Quốc làm lễ chính thức. Vào ngày lễ tình nhân này, các cặp đôi sẽ cùng nhau lên chùa thắp hương cầu Phật và mang về một cành Huệ trắng. Người dân của đất nước này quan niệm rằng, hoa của ai héo úa trước thì người ấy yêu ít hơn.

My Valentine Lyrics

Thi Thi (T/h)

Quà tặng Valentine cho chồng, bạn trai cực kỳ ý nghĩa, độc đáo bất ngờ

Thứ 4, 13/02/2019 | 10:58
Nhân ngày lễ tình nhân Valentine, chị em đã biết tặng gì cho người đàn ông của mình chưa? Để Người Đưa Tin mách nhỏ một vài gợi ý quà tặng Valentine ý nghĩa cho bạn trai hoặc chồng của bạn nhé.

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày lễ tình nhân Valentine

Thứ 4, 13/02/2019 | 07:16
Chắc hẳn đa số chúng ta đều biết ngày lễ tình nhân được đặt tên theo vị thánh Valentine nhưng có mấy ai thực sự biết được toàn bộ câu chuyện đằng sau nó?

Clip: Các bạn trẻ chúc gì ngày Lễ tình nhân Valentine 2018?

Thứ 4, 14/02/2018 | 08:51
Trong ngày Lễ tình nhân Valentine 14/2, bên cạnh các món quà, bạn có thể dành cho một nửa yêu thương của mình những lời chúc ngọt ngào nhất.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Đau lòng 2 anh em ruột cùng tử vong

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:23
Trong số 7 công nhân tử vong sau sự cố đau lòng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (Xi măng Yên Bái), có 2 nạn nhân là anh em ruột.

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Nghệ An: Tôm chết hàng loạt khiến người nuôi thiệt hại nặng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Nhiều hộ dân nuôi tôm ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An thiệt hại nặng nề khi tôm chết hàng loạt, chưa rõ nguyên nhân.

Bình Thuận: Thiếu niên 14 tuổi điều khiển xe máy gặp tai nạn tử vong

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:00
Trên địa bàn tỉnh Bình Thuận vừa xảy ra hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã đến hiện truờng khám nghiệm và điều tra.

Người phụ nữ khóc khi nhận lại 400 triệu đồng sau 3 tháng chuyển nhầm

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:17
Do sơ suất, người phụ nữ đã chuyển nhầm 400 triệu đồng vào tài khoản của một người lạ. 3 tháng sau, chị bật khóc nức nở khi nhận lại được số tiền nói trên.
     
Nổi bật trong ngày

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Đau lòng 2 anh em ruột cùng tử vong

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:23
Trong số 7 công nhân tử vong sau sự cố đau lòng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (Xi măng Yên Bái), có 2 nạn nhân là anh em ruột.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bình Thuận: Thiếu niên 14 tuổi điều khiển xe máy gặp tai nạn tử vong

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:00
Trên địa bàn tỉnh Bình Thuận vừa xảy ra hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã đến hiện truờng khám nghiệm và điều tra.