Nghệ An: Dân tố chủ đầu tư dự án Minh Khang lừa đảo

Nghệ An: Dân tố chủ đầu tư dự án Minh Khang lừa đảo

Thứ 4, 09/08/2017 | 19:15
0
Lãnh đạo UBND TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã có văn bản kết luận việc gần 60 hộ dân tố chủ đầu tư Dự án Minh Khang lừa đảo là có cơ sở…

Gần 60 hộ dân tố doanh nghiệp

Mới đây, ông Trần Hữu Phượng cùng 57 chủ hộ khác mua đất và làm nhà ở tại Dự án tổ hợp khách sạn, siêu thị kinh doanh dược - thiết bị y tế và nhà ở, "đứng chân" ở xóm 20, xã Nghi Phú, TP.Vinh, do công ty TNHH thương mại Minh Khang (PV - Dự án Minh Khang) làm chủ đầu tư đã tiếp tục có đơn kiến nghị khẩn cấp lần 2 gửi đến bộ Xây dựng và các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An.

Xã hội - Nghệ An: Dân tố chủ đầu tư dự án Minh Khang lừa đảo

Nhiều công trình tại Dự án Minh Khang xây dựng sai phép, tạm bợ, mất mỹ quan đô thị.

Nội dung đơn cho rằng, sau khi chủ đầu tư Dự án Minh Khang thu của dân đến 95% giá trị lô đất thì bỏ bê dự án, không xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, các công trình công cộng…

Vì thế từ năm 2014 đến nay, Dự án Minh Khang đã bộc lộ hàng loạt sai phạm. Cụ thể, hệ thống đường giao thông dạng cấp phối của dự án hiện đã hư hỏng nặng, lầy lội về mùa mưa, bụi bặm vào mùa hè. Ngoài ra, hệ thống điện chiếu sáng, thông tin liên lạc, viễn thông ở đây còn tạm bợ; các kho xưởng xây dựng sai với quy hoạch thiết kế ban đầu xuất hiện ngày càng nhiều, gây mất mỹ quan đô thị.

Xã hội - Nghệ An: Dân tố chủ đầu tư dự án Minh Khang lừa đảo (Hình 2).

Hệ thống đường giao thông dạng cấp phối hiện đã hư hỏng nặng, lầy lội về mùa mưa, bụi bặm vào mùa hè.

“Nhận thấy chủ đầu tư là công ty TNHH thương mại Minh Khang “lừa đảo” nhân dân, chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu ông Nguyễn Đình Khang (Giám đốc) đối thoại trực tiếp để giải quyết những tồn tại, vướng mắc nhưng ông Khang từ chối”, đơn của các hộ dân trên viết.

Tự ý điều chỉnh quy hoạch khi chưa được phép?

Theo tìm hiểu, Dự án Minh Khang được cấp giấy chứng nhận đầu tư 49 năm, thời gian hoàn thành dự án là hết năm 2018. Tuy nhiên theo quan sát, đến nay tiến độ xây dựng nhiều hạng mục của dự án này còn chậm hoặc không triển khai.

Điều này trong văn bản trả lời đơn thư mới đây, ông Lê Sỹ Chiến, Phó Chủ tịch UBND TP.Vinh cũng đã khẳng định: Các nội dung đơn phản ánh là có cơ sở và còn nhiều tồn tại.

Xã hội - Nghệ An: Dân tố chủ đầu tư dự án Minh Khang lừa đảo (Hình 3).

Có công trình đã tự ý điều chỉnh thiết kế khi chưa được phép của cấp có thẩm quyền.

Cụ thể, hệ thống đường nội bộ chỉ mới hoàn thành phần cấp phối đá dăm mặt đường; hệ thống cây xanh, vỉa hè chưa được đầu tư xây dựng; các công trình nhà ở xã hội chung cư cao tầng, nhà trẻ, nhà văn hóa, khách sạn… chưa thi công.

Bên cạnh đó, nhiều công trình tại dự án đã tự ý điều chỉnh quy hoạch khi chưa được phép của cấp có thẩm quyền. Công tác quản lý trật tự xây dựng không được chủ đầu tư quan tâm, buông lỏng dẫn đến nhiều công trình xây dựng sai phép, tạm bợ, mất mỹ quan đô thị. Đơn cử như tại Dự án Minh Khang có 13/55 công trình xây dựng nhà ở của dân sai phép.

“Việc đối thoại để giải quyết các khó khăn, vướng mắc là cần thiết. UBND TP.Vinh sẽ có văn bản yêu cầu chủ đầu tư Minh Khang thực hiện và tham dự đối thoại với các hộ dân”, ông Lê Sỹ Chiến nhấn mạnh.

Trọng Đức

Bất động sản thời @: Trăm nỗi khổ của chủ đầu tư

Thứ 5, 06/07/2017 | 08:00
Cũng như bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào thời @, làm bất động sản ngày nay được ví như làm dâu trăm họ bởi sẽ đối mặt với cả hai mặt tốt - xấu mà sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội mang lại.

Lùm xùm vụ thứ trưởng Kim Thoa ở dự án 12 Tôn Đản, chủ đầu tư là ai?

Thứ 4, 05/07/2017 | 07:00
Ông Trịnh Đình Thái đã từng là phó Tổng giám đốc của Constrexim, trước khi sở hữu cổ phần chi phối tại công ty COPAC – chủ đầu tư dự án 12 Tôn Đản.

Chủ đầu tư Transerco nói gì về bến xe ‘khủng’ ở Gia Lâm

Thứ 6, 28/04/2017 | 21:18
Việc xây dựng bến xe có quy mô lớn ở Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội đang thu hút sự chú ý của dư luận. Đại diện chủ đầu tư Transerco đã lên tiếng để rộng đường dư luận.
Cùng tác giả

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:45
Hai anh em đi câu cá từ sáng nhưng chờ mãi đến chiều không thấy về, gia đình báo lực lượng chức năng tìm kiếm thì phát hiện hai nạn nhân đã tử vong.
Cùng chuyên mục

4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:06
Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc trong trường hợp nào là vấn đề nhiều người quan tâm.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.