Phụ huynh, thí sinh xúc động nhận hàng nghìn suất cơm miễn phí

Phụ huynh, thí sinh xúc động nhận hàng nghìn suất cơm miễn phí

Thứ 6, 01/07/2016 | 13:18
0
Đây là chương trình do Trường Đại học Vinh phối hợp với các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn Thành phố Vinh tổ chức dành cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Cụm thi số 35.

Xã hội - Phụ huynh, thí sinh xúc động nhận hàng nghìn suất cơm miễn phí

Vào khoảng 9h30 ngày 1/7, các sinh viên tình nguyện đã chuẩn bị sẵn sàng các suất cơm miễn phí để phục vụ cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Xã hội - Phụ huynh, thí sinh xúc động nhận hàng nghìn suất cơm miễn phí (Hình 2).

Theo kế hoạch, việc phát cơm sẽ được triển khai tất cả các buổi trưa, từ 1/7 đến 4/7, bắt đầu 10h tại 4 địa điểm là cổng chính Trường Đại học Vinh, cổng Trường THPT Chuyên Đại học Vinh, số 1 Bạch Liêu; Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, số 62 Lê Hồng Phong và Trường THPT Hà Huy Tập, số 8 Phan Bội Châu - Thành phố Vinh.

Xã hội - Phụ huynh, thí sinh xúc động nhận hàng nghìn suất cơm miễn phí (Hình 3).

Hơn 2.300 suất cơm sẽ được đưa đến trước 1 tiếng khi môn thi đầu tiên kết thúc, những suất cơm đã được gói cẩn thận. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên tình nguyện sẵn sàng phục vụ nước uống miễn phí cho thí sinh, người nhà thí sinh ở tất cả các địa điểm thi.

Xã hội - Phụ huynh, thí sinh xúc động nhận hàng nghìn suất cơm miễn phí (Hình 4).

Với mục đích phục vụ và hỗ trợ tốt nhất cho các sỹ tử trong mùa thi, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, chương trình nhận đã nhận được sự quan tâm, tán dương từ các bậc phụ huynh có con tham gia kỳ thi.

Xã hội - Phụ huynh, thí sinh xúc động nhận hàng nghìn suất cơm miễn phí (Hình 5).

Theo đội tình nguyện cho biết, để có thể nấu xong được những suất cơm sớm cho sĩ tử các bạn đã phải chuẩn bị nguyên liệu từ một ngày trước và sáng nay đã phải dậy rất sớm.

Xã hội - Phụ huynh, thí sinh xúc động nhận hàng nghìn suất cơm miễn phí (Hình 6).

Rất nhiều thí sinh sau khi làm xong bài đã được các sinh viên tình nguyện trao suất cơm miễn phí

Xã hội - Phụ huynh, thí sinh xúc động nhận hàng nghìn suất cơm miễn phí (Hình 7).

“Chúng tôi ở mãi tận trên Tân Kỳ nên không thể đi đi về về mà thuê phòng trọ, may mắn có cơm miễn phí của trường ĐH Vinh nên đã giúp mẹ con đỡ được phần nào ch

Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.