Bắt giám đốc công ty chuyên kinh doanh pháo hoa

Bắt giám đốc công ty chuyên kinh doanh pháo hoa

Chủ nhật, 17/02/2013 | 15:43
0
Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, kết hợp với chống buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo trái phép nhân dịp Tết Quý Tỵ 2013, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành rà soát, mật phục và bắt giữ được nhiều đối tượng liên quan.

Theo đó, trưa 27/1, Cảnh sát giao thông Công an TP Vinh trong lúc làm nhiệm vụ thì nhận được thông tin có một thanh niên đang bán pháo nổ trên đường Cao Xuân Huy, TP Vinh. Tiến hành xác minh thông tin tại khu vực trên, lực lượng công an phát hiện nam thanh niên đi xe mô tô 37L1 – 6317 có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra hành chính, cơ quan công an phát hiện người này đang vận chuyển 02 thùng pháo các loại. Đối tượng đã không xuất trình được giấy tờ, nguồn gốc hợp pháp của số pháo trên. Qua truy xét, đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Văn Dũng (1984), quê ở xã Ninh Giang, huyện Gia Khánh (Ninh Bình), hiện là giám đốc Công ty TNHH Phủ Qùy (phường Lê Lợi – TP Vinh). Công ty của Dũng làm chi nhánh cho công ty Cổ phần An Phú Thịnh – chuyên kinh doanh pháo hoa lễ hội, có địa chỉ tại quận Tây Hồ (Hà Nội).

Theo lời khai của vị “giám đốc” này thì lô hàng trên do công ty An Phú Thịnh chuyển về theo đường phân phối độc quyền. Sau khi nhận hàng, Dũng đã lén lút làm đầu mối nhập ngoài luồng cho một số cửa hàng trên địa bàn thành phố Vinh để kiếm lời.

Miền trung - Bắt giám đốc công ty chuyên kinh doanh pháo hoa

“Giám đốc” Dũng bị bắt giữ tại CQĐT

Ngoài số pháo thu giữ khi bắt quả tang, Nguyễn Văn Dũng đã tự nguyện giao nộp thêm nhiều lượng pháo đang ở trong kho để phục vụ công tác điều tra. Tổng lượng pháo thu được là 136kg. Hầu hết trong số đó là pháo vòng xoáy hoa lửa, pháo thác nước bạc… và do Công ty TNHH MTV hóa chất 21 – Phú Thọ sản xuất, mang thương hiệu Pháo hoa Việt.

Trước đó, vào lúc 22h30’ ngày 26/1, Đội Kiểm soát Hải quan số 1- Cục Hải quan Nghệ An phối hợp với Công an TP Vinh đã thu giữ 5 cối pháo nổ, có trọng lượng 9,8 kg có xuất xứ từ Trung Quốc của 2 đối tượng đang vận chuyển bằng xe gắn máy . Tuy nhiên, lợi dụng lúc trời tối, 2 đối tượng đã vứt hàng lại và bỏ chạy.

 

Miền trung - Bắt giám đốc công ty chuyên kinh doanh pháo hoa (Hình 2).

Số lượng pháo đối tượng Dũng tự nguyện giao nộp thêm

Ngày 25/1, tổ tuần tra công an phường Hưng Dũng, TP Vinh, đang làm nhiệm vụ tại khu vực cầu Bến Thủy, đoạn đường tránh Vinh, thì phát hiện có 4 nam thanh niên đang trao đổi bên lề đường có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính thì bắt giữ được 1 đối tượng, còn 3 đối tượng còn lại đã kịp bỏ chạy. Qua kiểm tra, phát hiện 3 túi ni lông bên trong đựng pháo, trong đó có 2 túi pháo bi, 1 túi pháo US.

Tại CQĐT, đối tượng khai nhận tên là Hồ Khắc Linh (1993), trú tại khối 4, TT Xuân An, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), số pháo trên được Linh mua của 1 người không quen biết trên mạng Internet với giá 2 triệu đồng. Và thông qua mạng, Linh lại rao bán số pháo trên nhằm hưởng số tiền chênh lệch. Sau khi ấn định địa điểm mua bán, Linh đã gặp 3 đối tượng trên, trong lúc đang chuẩn bị giao hàng thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

My Khánh

Người hơn 20 năm bắn pháo hoa đêm giao thừa

Thứ 3, 12/02/2013 | 08:25
"Chúng tôi là những người xông nhà, xông đất của chính mình đầu tiên. Thông thường, 5h sáng ngày mùng 1 tết, chương trình bắn pháo hoa mới kết thúc, và khi đó mọi người mới được trở về với gia đình".

Để con trẻ đốt pháo cha mẹ sẽ bị xử phạt

Thứ 3, 05/02/2013 | 10:05
Ngày tết cổ truyền của dân tộc đang đến rất gần, không khí tết đã ngập tràn trên các nẻo đường. Và cứ đến hẹn lại lên, hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép pháo lậu cũng được dịp hoành hành.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.