Nghệ An: Vỡ phường hụi hàng tỷ đồng

Nghệ An: Vỡ phường hụi hàng tỷ đồng

Thứ 2, 22/07/2013 | 08:34
0
Mấy ngày qua, người dân ở xã Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An) hoang mang khi hay tin nhiều chủ phường đã bỏ trốn khỏi địa bàn vì “ôm” cục nợ lên đến hàng tỷ đồng.
Miền trung - Nghệ An: Vỡ phường hụi hàng tỷ đồng
Các “nạn nhân” có mặt tại nhà bà Phượng để trình bày.

Có mặt ở xóm Mậu 4, xã Kim Liên, Nam Đàn sau 2 ngày hay tin bà Dung Tá là “con phường hụi” của bà Dương Thị Phượng bỏ trốn khỏi địa bàn. Trong ngôi nhà ở đầu xóm, mấy hôm nay người dân và cả những người tham gia “trùm phường” của bà Phượng đông hơn thường lệ.

Theo bà Phượng, người dân ở đây chủ yếu làm nông nghiệp, đời sống kinh tế còn khó khăn, với lòng tin cậy đối với bà, nhiều chị em đã tin tưởng nhờ bà đứng ra chịu trách nhiệm cho chị em góp vốn làm ăn.

Ban đầu, chỉ góp 20.000đồng/ tháng, rồi 500.000đồng/ 3 tháng, đến nay số tiền phường hằng tháng chị em góp là 2 triệu đồng. Từ chơi phường, nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng được nhà cửa khang trang, có điều kiện nuôi con cái ăn học.

Đến nay, phường hụi của bà Phượng có đến 13 nhóm tham gia, phường lớn nhất là 52 triệu đồng, nhỏ nhất cũng đến 6 triệu đồng. Những người đến với bà đều tự nguyện, thoải mái, đặc biệt là chuyện kinh tế, “rút phường” hằng tháng đều kịp thời, đầy đủ nên họ rất yên tâm.

Vào đầu năm 2012, có bà Dung Tá (không rõ lai lịch cụ thể) đến xin tham gia góp phường tại đây. Thời gian gần đây, nghe tin con trai bà Dung ở miền Nam báo tin về bố mẹ chuẩn bị ít vốn để xây nhà, bà Dung tá “bốc” phường trước rồi bỏ trốn.

Chị Lê Thị Vinh (xã Kim Liên) cho biết, sau khi bà Dung Tá “bặt âm vô tín”, việc vỡ hụi ở Kim Liên bắt đầu bùng phát. Nhiều đối tượng tham gia phường hụi ở phường bà Phượng đã coi như bị mất trắng, rơi vào hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.

Ông Trần Văn Thiện - Trưởng Công an xã Kim Liên cũng xác nhận: Công an xã cũng đã nhận được thông tin, vì trước đó đã có nhiều cuộc điện thoại gọi đến trình báo sự việc nhiều phường hụi vỡ nợ bỏ trốn.

Thượng tá Lê Khắc Thuyết - Trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết: Hiện cơ quan công an huyện đang phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An tiến hành vào cuộc để làm rõ vụ việc.

Theo X.Thống-Phan Sáng (Tiền phong)

Tiểu thư hóa điên vì gia đình vỡ nợ

Thứ 2, 15/04/2013 | 15:48
Thời khủng hoảng, số trường hợp vợ con các đại gia gặp sang chấn tâm lý ngày càng nhiều. Gia sản nhanh chóng 'bốc hơi', những con người quen sống xa hoa ấy không kịp thích nghi với cảnh bần hàn, nợ nần và cãi vã.

Cán bộ địa chính bỏ trốn vì… vỡ nợ

Thứ 2, 01/04/2013 | 14:10
Thông tin từ UBND xã Đức Thanh, Đức Thọ, Hà Tĩnh cho biết về việc ông Đặng Quang Lai - cán bộ địa chính xã đã bỏ việc mà không có lý do.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.