Nghe đạo diễn Life of Pi 'nói xấu' vợ

Nghe đạo diễn Life of Pi 'nói xấu' vợ

Thứ 4, 06/03/2013 | 14:02
0
Ngoài lạnh, trong nóng, luôn buông lời “mặc xác chồng” là những lời tố khổ gần đây nhất của đạo diễn vừa đoạt giải Oscar Lý An.

Tuy nhiên đạo diễn họ Lý cũng hóm hỉnh cho biết, sự ủng hộ lớn nhất của bà xã đối với chồng chính là “không lèm bèm nhiều lời”.

Ông cũng cười tiết lộ rằng ông phải mất 4,5 năm ngồi không ở nhà mới thông suốt, trong khi vợ ông chỉ cần mất 1 năm đã hiểu được hiện trạng gia đình và vui vẻ đón nhận.

Sự kiện - Nghe đạo diễn Life of Pi 'nói xấu' vợ
 
Vợ chồng đạo diễn Lý An

Tuy nhiên bà xã đạo diễn Lý An cũng không than phiền chán nản gì, thậm chí không thốt lên một lời oán thán, xốc lại tinh thần kiếm tiền làm việc nuôi gia đình.

“Bà xã cũng không yêu cầu tôi nhất định phải ra ngoài đi làm dầu lương của bà ấy cũng rất ít ỏi”, ông ngậm ngùi nhớ lại.

Ông còn cho biết thời gian đầu thấy gia cảnh khó khăn quá, ông lén vợ đi học máy tính định tìm việc phụ vợ. Nhưng sau khi vợ ông biết đã "dập" cho một trận tơi bời và khuyên chồng không nên từ bỏ giấc mộng điện ảnh.

Khi nhắc tới chồng, thậm chí Lâm Huệ Gia vợ ông còn dùng con mắt khoa học để kết luận xanh rờn rằng: “Khi chào đời, Lý An từng bị nhau thai quấn chặt, các tế bào não bị tổn hại nhiều nên ông ấy chỉ có thể chuyên tâm làm được hai việc. Đó là làm phim và nấu cơm”.

Đạo diễn Lý An cho biết sau khi ông nổi danh, rất nhiều người tò mò về người phụ nữ trong cuộc đời ông, rất nhiều người phỏng vấn về bí quyết giữ chồng, chăm chồng của Lâm Huệ Gia vợ ông. Tuy nhiên bà Lý chỉ trả lời: “Tôi mặc kệ ông ấy muốn làm gì thì làm”.

Song đó cũng là điều mà đạo diễn Lý cần nhất và thấy quan trọng nhất.

Sự kiện - Nghe đạo diễn Life of Pi 'nói xấu' vợ (Hình 2).

Với Lý An, giải Oscar là dành cho vợ 

Suốt 30 năm chung sống, cả hai vợ chồng đạo diễn Lý An đều không hề hỏi nhau những câu lãng mạn sến rện như “Anh có yêu em không?”, “Tại sao em lại yêu anh?”… như phần lớn các cặp đôi khác. Đạo diễn Lý thừa nhận: “Những lời lẽ đó đối với bà xã tôi chẳng khác nào nói nhảm, rảnh hơi. Nếu bà ấy không yêu tôi thì việc gì phải kết hôn với tôi? 30 năm qua bà ấy sống chung với tôi, không phải yêu tôi thì là gì? Trong cuộc sống của chúng tôi không có những lời đường mật ngọt ngào. Những lời lẽ đó đều dành đưa lên phim ảnh. Chính vì vậy sau khi đoạt giải khi tôi vui sướng reo to Anh yêu em, bà xã tôi không hề tự nhiên tí nào và thậm chí còn thấy thật xôi thịt”.

Ngoài ra, Lâm Huệ Gia cũng không màng chuyện nổi danh nhờ chồng. Sau khi đoạt giải, Lý An từng rủ rê vợ cùng đi tham dự các hoạt động thảm đỏ nhưng phần lớn đều bị vợ thẳng thừng từ chối và tuyên bố rằng đó là việc của ông.

> Đọc thêm: Sao nữ hồn nhiên nhào lộn, 'lộ hàng' vì quần lót ren

Mai Nguyên (Theo iHay)

Kristen Stewart bị 'ném đá' vì chống nạng dự Oscar

Thứ 5, 28/02/2013 | 15:27
Ngôi sao Twilight đã gây ấn tượng mạnh khi phải chống nạng bước đi trên thảm đỏ lễ trao giải Oscar 85. Cô không ngờ mình lại nhận được những chê bai của dư luận.

'Cuộc đời của Pi' bị ghét mạnh hậu Oscar 85

Thứ 4, 27/02/2013 | 13:34
"Cuộc đời của Pi" (Life of Pi) tuy là một bộ phim thắng lớn về mặt thương mại cũng như nghệ thuật, đặc biệt là sau Oscar 85, nhưng lại đang bị giới họa sĩ thiết kế phản đối mạnh mẽ.

Những khoảnh khắc 'khủng khiếp' nhất trong lịch sử Oscar

Thứ 3, 26/02/2013 | 14:26
Một phút bốc đồng của các tên tuổi lớn Hollywood đã làm nên những khoảnh khắc khủng khiếp trong lịch sử Lễ trao giải Oscar.

'Cuộc đời của Pi' thắng lớn tại Oscar 2013

Thứ 2, 25/02/2013 | 14:14
“Cuộc đời của Pi” là bộ phim nhận được nhiều tượng vàng Oscar nhất năm nay với 4 danh hiệu, gồm “Đạo diễn xuất sắc”, “Nhạc phim hay nhất”, “Quay phim đẹp nhất” và “Hiệu ứng hình ảnh đẹp nhất”.