'Nghề dự tiệc' của sao, coi chừng thành dao hai lưỡi

'Nghề dự tiệc' của sao, coi chừng thành dao hai lưỡi

Thứ 4, 28/08/2013 | 15:13
0
Có vẻ như showbiz vẫn luôn là miền đất hứa của nhiều bạn trẻ với hành trình ôm mộng làm người nổi tiếng. Mà một quy luật bất thành văn, để vào được lãnh địa đó là phải có danh hiệu nên mới có việc nhiều người "cố đấm ăn xôi" chen chân vào đó bằng bất cứ giá nào.

Bởi thật đơn giản, có danh hiệu đồng nghĩa với việc "có quyền" ăn ngon, mặc đẹp, được lên truyền hình và hơn hết là có thể rảnh rang hốt bạc bằng "nghề đi tiệc".

Khi nghề tay trái trở thành nghề chính

Trong vài năm trở lại đây, khi các lĩnh vực hoạt động nghệ thuật trong showbiz đang dần bão hòa và bị cạnh tranh khốc liệt thì việc khẳng định tên tuổi và nâng cao thu nhập đã khiến nhiều nghệ sĩ đau đầu. Bên cạnh những nghệ sỹ tài năng, có tên tuổi, hoạt động nghệ thuật bằng chính tài năng của mình thì vẫn rất nhiều nghệ sĩ, nhất là nghệ sĩ trẻ thích chạy- lăng- xăng và muốn "hốt bạc" dễ dàng với công việc rất nhàn nhã, ít tiêu tốn thời gian, công sức hơn đi hát, đi làm mẫu hay đóng phim, vẫn được truyền thông chú ý đó chính là "nghề đi tiệc". Mà yêu cầu của "nghề" này cũng thật đơn giản, chỉ cần là sao (nghĩa đen hay nghĩa bóng đều được - PV) ăn mặc thật lộng lẫy, bắt mắt; tạo dáng trước backdrop để chụp ảnh, thế là nhận cát-xê "khủng" và được ăn tiệc đứng, thật nhàn hạ.

Hậu trường - 'Nghề dự tiệc' của sao, coi chừng thành dao hai lưỡi

TS. Trịnh Hòa Bình

Hấp dẫn từ tiền bạc và truyền thông của "nghề dự tiệc" mang lại khiến nhiều sao xem đây như một nghề tay trái, "hái ra tiền" và liên tục sử dụng nó thành nghề chính. Vì, họ chẳng dại gì mà không nhận lời khi được "ngồi mát ăn bát vàng", còn tiền thì cứ ào ào vào túi. Nhưng theo đánh giá của người trong cuộc thì đây là hoạt động đôi bên cùng có lợi khi chủ nhân bữa tiệc mượn danh tiếng của sao để thu hút sự chú ý, để đánh bóng thương hiệu. Để quảng bá cho một chương trình ca nhạc lớn hay lễ ra mắt sản phẩm mới, đối tác thường mời các Hoa hậu, Á hậu, người mẫu, người đẹp có danh đến dự. Khách mời tham dự chẳng phải làm gì còn "được ăn, được nói, được gói mang về".

Khi một người nổi tiếng ở một tầm nào đó xuất hiện tại một bữa tiệc sẽ khiến người tiêu dùng cảm thấy yên tâm hơn về uy tín của nhãn hàng đó. Sự xuất hiện của người đẹp trong buổi tiệc cũng khiến khách mời có cảm giác tươi mới hơn. "Đây là sự kết hợp đôi bên cùng có lợi" - Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh có cách nhìn dí dỏm nhưng khá thực tế về "nghề dự tiệc".

Ngoài việc cát-xê thì nhận lời tham gia dự tiệc của các sao cũng có nhiều mục đích khác nhau. Người vì chỗ thân quen, mối quan hệ bạn bè, người thì thích đánh bóng tên tuổi. Nên, vậy mới xuất hiện những vị khách không mời trong các buổi tiệc. Họ xuất hiện tại các sự kiện, buổi tiệc như sự tình cờ hoặc vô tình ghé ngang qua.

Hậu trường - 'Nghề dự tiệc' của sao, coi chừng thành dao hai lưỡi (Hình 2).

Hình ảnh các sao xuất hiện ở không ít các buổi tiệc không còn là chuyện hiếm. Ảnh minh họa

Cát-xê tùy thuộc "đẳng cấp"

Showbiz luôn là thế giới thể hiện độ phân chia đẳng cấp rõ ràng. Vì thế mà mức giá cát-xê hay việc thường xuyên "ghi điểm" khi đi tiệc cũng tùy vào thứ hạng. Với những sao giải trí hàng đầu như: H.N.H., T.H., T.T.H., Đ.V.H., N.T., M.P.T. thì ban tổ chức phải chi một khoản kha khá để có được sự xuất hiện của họ. Mỗi lần xuất hiện, mức giá họ nhận được lên tới con số 1.000-2.000 USD, thậm chí là gấp hai ba lần như trên, nếu họ là gương mặt đại diện cho thương hiệu, nhãn hàng.

Tuy nhiên cũng không ít người đẹp nhận được mức giá vài triệu, thậm chí là vài trăm nghìn đồng bởi đẳng cấp hạng B của mình. Đã có rất nhiều người đẹp "ăn nên làm ra" nhờ "nghề đi tiệc", trong đó phải kể đến M.P.T. Đăng quang hoa hậu cách đây một thời gian nhưng việc cô xuất hiện dày đặc trong các bữa tiệc, event, party đã làm cho công chúng thất vọng. Người ta ít thấy cô đi từ thiện và tham gia các hoạt động xã hội mà chỉ thấy thường xuyên có mặt ở các buổi tiệc sang trọng.

Nhiều người cứ nghĩ, chắc cô đã chuyển nghề sang làm "nghề dự tiệc" rồi. Và, danh hiệu hoa hậu đã giúp cô có thêm nghề mới kiếm bội tiền. Tận dụng mác hoa hậu, danh giá đảm bảo hút truyền thông, cộng với ngoại hình xinh đẹp và vốn tiếng Anh tốt nên cô luôn là sự lựa chọn số 1 trong các sự kiện, event đẳng cấp. Vì thế mà thu nhập của cô cũng tăng lên đáng kể. Hiếm thấy một sự kiện nào, một bữa tiệc nào mà vắng bóng cô hoa hậu này. Hay người mẫu T.N.T.- một tên tuổi khá hot trong làng mẫu Việt. Nhưng cô nổi tiếng nhiều bởi những scandal, những tai tiếng hơn là những đóng góp nghiêm túc cho sự nghiệp catwalk. Nhưng bù lại, bất cứ một buổi tiệc, party nào đều xuất hiện tên tuổi và hình ảnh uốn éo của cô gái trẻ này.

Hậu trường - 'Nghề dự tiệc' của sao, coi chừng thành dao hai lưỡi (Hình 3).

Hình ảnh các sao xuất hiện ở không ít các buổi tiệc không còn là chuyện hiếm. Ảnh minh họa

Việc kiếm tiền dễ đến mức mà bây giờ rất nhiều nghệ sĩ chỉ nhăm nhăm mục đích ăn mặc, diện quần áo hàng hiệu để đi dự tiệc đã khiến công chúng nhìn sao với con mắt khác. Sao cho rằng, đây là cách thu lời dễ nhất mà không mất thời gian, công sức. Nếu là một ca sĩ thì bạn phải tích cực luyện tập, đầu tư album mà không phải lúc nào cũng có show đều đặn. Còn nghề người mẫu thì thay vì luyện tập vất vả, giá cát-xê bèo bọt, áp lực công việc cao thì việc đi tiệc đơn giản hơn rất nhiều.

Người đời thường tự hỏi, vì sao nghệ sĩ bây giờ giàu có thế. Ngoài những nghệ sĩ làm nghề đích thực để kiếm tiền bằng mồ hôi, nước mắt thì việc các ngôi sao trẻ, có chút sắc vóc chuyên trông chờ vào các bữa tiệc để đánh bóng hình ảnh thật là thảm hại với công chúng. Thậm chí, có người không ngại xem đây là một nghề chuyên nghiệp, dù nghề tay trái nhưng kiếm tiền còn "khủng" hơn nghề chính.

Nghề quảng cáo còn "hot", nhiều người đẹp, sao đổ xô đi tìm kiếm những hợp đồng quảng cáo béo bở với cái giá hàng chục nghìn đô la. Nhưng để có được bản hợp đồng đắt giá đó cũng không đơn giản, vì yêu cầu từ phía nhà sản xuất khá khắt khe. Không chỉ có danh hiệu, có ngoại hình mà người nhận được hợp đồng phải cam kết về hiệu ứng liên quan đến nội dung sản phẩm, tức là phải giữ hình ảnh cho sản phẩm mình đại diện. Nhưng những hợp đồng quảng cáo đó thường chỉ hướng đến các ngôi sao hạng A của showbiz Việt. Sao kém nổi hơn thì chỉ biết đứng nhìn và ao ước. "Nghề dự tiệc" showbiz thịnh hành, nhiều sao  xem đây là một "nghề hốt bạc" và hăng hái tham gia.

 

Dễ là dao hai lưỡi

Nhiều người còn "chai mặt" khi đi cạnh những khách mời chính chủ, họ ngang nhiên chụp ảnh trước báo giới, tạo dáng như thể mình là trung tâm của vũ trụ. Cách đây không lâu, người mẫu trẻ H.Q. từng bị dư luận phản pháo về việc xuất hiện "chui" tại một sự kiện văn hóa mà trong danh sách khách mời không hề có tên cô. Thực ra, sẽ chẳng ai thèm để ý đến sự xuất hiện của cô ta nếu cô ta không cố tình chơi trội bằng cách, vận lên mình một bộ đồ ren xuyên thấu. Hay gần đây, một cô gái trẻ H. với mục đích tìm đường vào showbiz đã cởi đồ để gây sự chú ý ở sự kiện. Nhưng lần "chào sân" của H. đã thất bại thảm hại, vì không những bị người khác lên án mà họ còn cười với cách vô duyên có tính toán của cô khi xuất hiện một cách quá lố.

 

Gia Lê

Những sao Việt xuất hiện vài giây trong 'bom tấn' Hollywood

Thứ 7, 24/08/2013 | 08:26
Bảo Hòa, Lý Nhã Kỳ, Vũ Thu Phương... là những nghệ sĩ hiện diện trong bom tấn của kinh đô điện ảnh với thời lượng rất ít khiến người xem hụt hẫng.

Cảm xúc về mẹ của sao Việt mùa lễ Vu lan

Thứ 4, 21/08/2013 | 09:03
Dường cuộc sống bộn bề khiến các “sao” Việt ít khi có cơ hội được gần gũi gia đình, cha mẹ, người thân.

Bộ ảnh tuyệt đẹp của sao Việt và mẹ

Thứ 4, 21/08/2013 | 14:00
Cuộc sống bận rộn khiến các sao Việt ít khi có cơ hội được gần gũi gia đình, cha mẹ, người thân.

Khi sao Việt làm nghề 'bầu sô' mong nổi tiếng

Thứ 3, 20/08/2013 | 07:46
Hiện nay, rất nhiều ca sĩ nổi tiếng sau khi chạm tới vinh quang trong nghề ca hát thì ngẫu hứng chuyển sang làm "bầu sô". Dựa trên lợi thế về tên tuổi, tài chính và các mối quan hệ xã hội, họ nghĩ mình thừa sức để "nâng cánh" cho những tài năng âm nhạc khác.

Ngắm xe siêu sang của dàn sao Việt

Chủ nhật, 04/08/2013 | 09:10
Muốn xem siêu xe, nhìn vào sao Việt...

Thấp thỏm khi nghe sao Việt nói tiếng Anh

Thứ 3, 30/07/2013 | 19:50
Các sao Việt không ít lần gặp rắc rối vì khả năng ngoại ngữ hạn chế của mình.

Lời tiễn biệt xúc động sao Việt gửi Wanbi Tuấn Anh

Thứ 4, 24/07/2013 | 09:58
Mỹ Tâm tâm sự rằng, cô rất xúc động khi Wanbi Tuấn Anh muốn được một lần hát chung với mình, nhưng ước mơ đó chưa được thực hiện thì Wanbi Tuấn Anh đã qua đời.

Hàng loạt sao Việt tiếp tục đến viếng lễ tang Wanbi Tuấn Anh

Thứ 3, 23/07/2013 | 21:32
Tiếp tục hàng loạt sao Showbiz Việt đến viếng lễ tang của ca sĩ trẻ bạc mệnh Wanbi Tuấn Anh. Lễ tang của Wanbi Tuấn Anh sẽ tiếp tục đến hết hôm nay và ngày mai sẽ là lễ động quan.