Nghệ sĩ đau lòng khi Wanbi Tuấn Anh qua đời

Nghệ sĩ đau lòng khi Wanbi Tuấn Anh qua đời

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:22
0
Các đồng nghiệp đều thương tiếc và cầu mong nam ca sĩ 26 tuổi yên nghỉ thanh thản ở cõi vĩnh hằng.

Từ trưa nay (21/7), thông tin Wanbi Tuấn Anh cố gắng chống chọi những giây phút cuối đời với căn bệnh u não đã nhanh chóng được lan truyền trên cộng đồng mạng. Rất nhiều nghệ sĩ, phóng viên và khán giả hâm mộ đã cầu mong nam ca sĩ mạnh mẽ vượt qua đớn đau để tiếp tục mỉm cười với cuộc đời. Tuy nhiên, khoảng 16h23 phút, Wanbi đã ra đi trong vòng tay của người thân, bạn bè.

Trước đó vài ngày, anh bị liệt và không còn nói chuyện được nữa. Lúc còn sống, Wanbi Tuấn Anh được rất nhiều đồng nghiệp yêu mến vì tính cách cởi mở, mạnh mẽ. Ở tuổi 26 đầy hoài bão và khát khao được cống hiến, anh đã tạo dựng cho mình một chỗ đứng trong lòng khán giả với hàng loạt ca khúc hit trẻ trung. Thế nhưng, cuộc đời quá mong manh, anh đã vội vàng trở về cõi vĩnh hằng khi bao ước mơ còn dang dở.

Sự kiện - Nghệ sĩ đau lòng khi Wanbi Tuấn Anh qua đời

Wanbi và Ngô Kiến Huy những lúc nhí nhảnh bên nhau. Hình ảnh này khiến cho mọi người không khỏi đau xót khi hay tin Wanbi ra đi.

Trên Facebook cá nhân, hàng loạt ca sĩ, phóng viên và khán giả dù thân thiết hay chưa từng gặp mặt Wanbi một lần trong đời đều đau lòng trước tin buồn về cái chết của anh.

Lý Minh Tùng, quản lý cũ của nam ca sĩ thông báo: "Sau một thời gian dài chiến đấu cùng căn bênh u não, cuối cùng em WanBi Tuấn Anh cũng không thể qua khỏi. Xin chính thức thông báo với mọi người về sự ra đi của em vào lúc 16h23 phút chiều nay 21/7".

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh viết những lời cuối cho Wanbi: "Được ở bên em trong những phút giây cuối cùng, cầm lấy bàn tay đã bớt dần hơi ấm và lặng lẽ ngắm nhìn em ngủ ngoan, nhẹ nhàng... Từ hôm nay sẽ là như thế nhé, những ngày đau đớn đã qua rồi. Chị cùng các bạn sẽ mặc chiếc áo màu trắng, màu mà em yêu thích để đến chào em lần cuối. Tạm biệt cậu bé kiên cường! Yên nghỉ...".

Ca sĩ Minh Hằng, người bạn thân của Wanbi viết: "Mới vừa nghe một tin... thật bàng hoàng. Mặc dù đã biết bệnh tình của bạn từ lâu nhưng nghe tin bạn mất, vẫn cảm thấy hụt hẫng. Tiếc cho một tuổi trẻ đầy nhiệt huyết và tràn đầy sức sống như bạn. Một tương lai mà bất cứ ai cũng có quyền được mơ ước. Mong bạn ra đi được nhẹ nhàng và thanh thản".

Quang Chí - người từng đứng ra tổ chức đêm nhạc từ thiện ủng hộ Wanbi chia sẻ: "Hy vọng mày sẽ ra đi bình an, một người mà tao hình như chưa từng thấy cau có mà lúc nào gặp cũng cười. Sẽ luôn như thế này nhé - như hình tao chụp mày cách đây 4 năm nè."

Hoa hậu Mai Phương Thúy buồn vì sự ra đi của người anh: "Chủ nhật buồn vì anh mất rồi. Yên nghỉ anh nhé".

Ca sĩ Thanh Thảo: "Xin chia buồn đến gia đình WanBi Tuấn Anh. Em ra đi để lại bao nuối tiếc cho người hâm mộ về tài năng và những đóng góp của em cho nền âm nhạc. Em sẽ là ngôi sao sáng trên thiên đàng".

Danh hài Hoài Linh: "Hãy trút bỏ ưu phiền, lo lắng, sự đau đớn của bệnh tật và những bon chen của cuộc sống, ra đi Thanh thản con nhé. Mãi nhớ nụ cười thân thiện và tiếng hát của con. Xin chia buồn cùng gia đình Wanbi Tuấn Anh".

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: "Wanbi Tuấn Anh! Em đã ra đi về một nơi thanh bình và đẹp đẽ.
Mọi người thương nhớ em, chị Hương thương nhớ em nhiều. Em hãy buông bỏ để thanh thản ra đi em nhé, ở nơi đây sẽ là những ngày tháng đẹp để đôi khi em nhớ về".

Sao Mai Trung Quân viết: "Có phải mỗi bài hát đều là định mệnh không? Vẫn nhớ 'Đôi mắt' của anh một thời... Vậy mà cơn bạo bệnh cũng làm hỏng thị lực của anh. Dù đã cố gắng vượt qua cơn bạo bệnh, nhưng anh ấy đã không thể qua khỏi. Mới đây các nghệ sĩ Hà Nội còn hát hết mình, cháy hết mình nhằm quyên góp giúp anh vượt qua... Gửi lời chia buôn sâu sắc nhất tới anh Wanbi cùng toàn thể gia đình. Nhớ hồi HotVteen. Nhớ hình ảnh một nghệ sĩ thân thiện và hết lòng cống hiến. Mong anh yên nghỉ nơi vĩnh hằng! Cuộc sống này thật mong manh, hãy luôn sống và trân trọng từng giây phút cả nhà mình nhé. R.I.P Wanbi!".

Sự kiện - Nghệ sĩ đau lòng khi Wanbi Tuấn Anh qua đời (Hình 2).

Một người hâm mộ chia sẻ trên facebook.

Ca sĩ Maya nghẹn lòng: "Nhớ kỷ niệm cách đây 3 năm chụp bìa Thế Giới Điện Ảnh với Bi. Một lần vậy thôi mà không bao giờ quên vì cũng chẳng bao giờ có sự kết hợp nào như thế với ai. Vậy mà bạn ấy đã đi rồi, chẳng biết diễn tả như thế nào nữa. Thôi thì chỉ biết rằng con người đã được an bài hết rồi, tiếc thương cho những người đã ra đi để thấy được tồn tại trên cõi đời này là sứ mệnh còn lại của con người. Chúng ta hãy yêu thương nhau, hãy sống thật đúng và cùng nhau cố gắng nhé! Vĩnh biệt Wanbi!".

Ca sĩ Nguyên Vũ không thể tin Wanbi đã ra đi: "Thật sự rất sốc, sốc không chịu nổi, cảm thấy đắng khô cả miệng, vô cùng thương tiếc cho một người em đồng nghiệp. Wanbi Tuấn Anh luôn là một cậu em tốt tính, luôn chịu khó phấn đấu trong nghề nghiệp và cuộc sống. Em hãy yên nghỉ...".

Ca sĩ Ngô Kiến Huy, người bạn kề vai sát cánh bên Wanbi trong nhiều năm qua đã đăng tải bức ảnh hai người vui vẻ bên nhau kèm theo status: "Mong mọi điều tốt lành nhất đến với anh!".

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận: "Bi đi rồi. Mọi người sẽ luôn nhớ về em, một chàng trai hiền lành, lễ phép, đáng yêu đầy tài năng... Lòng anh khao khát được như giấc mơ thần tiên ngày thơ bé dại, thầm mộng ước sẽ xây nên lầu đài . Anh ước mơ một nàng công chúa cùng anh hát ca, cùng anh sẻ chia những lúc khi anh vui buồn, u sầu. Cùng anh cất cánh bay lên trời cao".

Sự kiện - Nghệ sĩ đau lòng khi Wanbi Tuấn Anh qua đời (Hình 3).

Bạn bè sẽ còn nhớ mãi nụ cười rạng rỡ của Wanbi.

Một phóng viên đã bật khóc khi nghe tin dữ về Wanbi: "Bạn mất khi tớ đang luống cuống giữa bộn bề công việc. Trước khi vào tớ có bảo tớ hoàn thành xong họp báo bọn mình sẽ gặp nhau. Lại một lần nữa lời hẹn ám ảnh tớ trong suốt phần đời còn lại khi bạn ra đi. Tớ biết, khóc lóc hay nuối tiếc cũng không làm cho tớ thấy lại nụ cười của bạn. Chúng ta không phải những người bạn thân, không thường xuyên nhắc đến nhau trong cuộc đời lẫn công việc nhưng có những chia sẻ chỉ tớ và bạn hiểu với nhau. Tớ cũng từng chứng kiến cảnh người yêu của mình ra đi và tớ cảm nhận sâu sắc được nỗi đau của bạn, của gia đình và những người thân yêu còn lại trên đời. Tớ chẳng biết làm gì ngoài mượn cái laptop để chia sẻ những dòng chữ này, tớ đã khóc khi hay tin bạn đang cố gắng giành giật những tia hy vọng mỏng manh, tớ đã thầm vui khi mọi lời nói suốt lúc trưa nay chỉ là tin đồn, tớ đã tin là mình vẫn sẽ gặp được bạn và tự nhủ không phải chờ khi xong việc mà ngày mai tớ sẽ đến thăm bạn, bạn đã ổn rồi. Còn giờ đây, tớ lặng người và thu mình lại trong một góc Sài Gòn. Nhìn trên Facebook mọi người chia sẻ nhau những hình ảnh về bạn. Nụ cười mà tớ hay bảo lúc nào cũng mang đến cho người khác cảm giác nhẹ nhõm, yên lành. Bạn cũng thường hay nói tớ hãy cười tươi như bạn, đừng giữ cái vẻ lạnh lùng phát khiếp đấy nữa. Nhưng lúc này, tớ chỉ biết mặc cho mọi cảm xúc tan chảy cùng nước mắt. Tớ chẳng biết phải nói gì nhưng khi lìa những cơn đau trần thế rồi, bạn chắc sẽ ngủ yên giấc hơn, không còn bị nỗi ám ảnh của thời gian, của ranh giới giữa sự sống - cái chết đeo bám lấy, phải không bạn? Bạn bình yên nhé... dù có ở bất cứ đâu trong vũ trụ này...! Nếu có kiếp sau, vẫn là bạn của nhau, WanBi Tuấn Anh bạn nhé".

Một phóng viên khác cũng không ngăn nổi nỗi buồn: "Xin lỗi sếp, em không thể làm tin về sự ra đi của em Bi được. Cứ gõ được vài chữ là nước mắt ở đâu lại chực tuôn ra, thương nó lắm! Bi là một trong những ca sĩ mà em tiếp xúc nhiều nhất. Em ấy rất ngoan và luôn lắng nghe những lời góp ý từ mọi người. Giờ thật sự không biết viết gì cả, vì buồn lắm".

Trên facebook của Wanbi Tuấn Anh, hàng trăm người hâm mộ vào chia sẻ và thương tiếc cho sự ra đi của anh khi còn quá trẻ:

"Anh à, dù anh không còn trên cõi đời này đi nữa thì em và tất cả các fan yêu quý của anh sẽ mãi luôn cầu may mắn cho anh ở một nơi nào đó... Một Wanbi lạc quan, kiên cường sẽ mãi in sâu vào tâm trí chúng em... Bình yên a nhé!".

"Đang nghe bài Đôi Mắt của anh. Thật sự mà nói sao cuộc sống này bất công với anh quá. Anh ra đi với một cái tuổi 26 còn quá trẻ. Những hy vọng, những ước mơ, khao khát và niềm tin mọi thứ biến mất rồi. Cách đây 1 tiếng em lên đọc thông tin thấy anh đã qua cơn nguy kịch. Không ngờ rằng cuộc sống đã cướp đi sinh mạng của anh sau ít phút ngắn ngủi. Anh yên nghỉ nhé, mong nơi phương xa ấy anh sẽ được bình yên và thanh thản. Đôi mắt ấy vẫn sẽ luôn ở bên cạnh mọi người từng và sẽ mãi yêu thương anh. Từng ngày trôi qua mau nụ cười trao nhau lại thêm lo âu/ Rồi ngày vui không bao lâu và nhiều buồn đau chôn giấu/ Đôi mắt dịu dàng nồng ấm giờ này đã xa xăm. R.I.P".

"Vẫn Đôi mắt ấy Bắt sóng cảm xúc để Cho em. Những Dấu vết trên Dòng Thư Cuối đã là Kí ức chôn sâu. Anh đã cống hiến Tình yêu tôi hát hết mình cho khán giả. Dường như vẫn còn hy vọng để Tìm thấyChấp cánh cho anh. Nhưng One day, mọi thứ dường như đã Hóa cơn mưa. Khi bỗng dưng Nhịp tim ngừng đập .Ngày mùa đông lại thiếu giọng hát của anh. Bước chân mùa thu lại không có anh. Nhưng Thiên đường nắng mai sẽ cùng nhau đón anh về. Phải làm thế nào đây??". Good bye anh. Cùng nhau hát chung Niệm khúc cuối gửi đến anh Loving you... R.I.P Wanbi Tuấn Anh".

"Nguyện vọng của Wanbi là mọi người tới viếng sẽ mặc màu trắng hoặc xanh da trời, chứ Bi không thích màu đen. Mọi người share thông tin cho nhau để những ai tới viếng thì mặc màu trắng hoặc xanh da trời cho Bi vui nha".

Theo Quỳnh Như (Ngoisao.net)

Wanbi Tuấn Anh qua đời vì chứng bệnh quái ác

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:21
Sau một thời gian chống chọi với căn bệnh u não, ca sĩ trẻ Wanbi Tuấn Anh qua đời hôm nay (21/7) trong vòng tay yêu thương của bạn bè, gia đình.

Nghệ sĩ trẻ cùng nhau vào viện vì…“123 nụ cười”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Đoàn từ thiện “123 nụ cười” gồm rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ trẻ đã đến Bệnh viện Ung bướu TPHCM để thăm hỏi và trao quà cho các bệnh nhân nghèo.