Nghệ sĩ Giang Còi:

Nghệ sĩ Giang Còi: "Tôi mất lòng tin với phụ nữ"

Thứ 5, 28/02/2019 | 12:00
0
Hai cuộc hôn nhân đổ vỡ để lại cho Giang Còi vết thương lòng lớn. Điều đó khiến anh tuyên bố "Tôi mất lòng tin với phụ nữ" và khẳng định không đi bước nữa vì muốn "yên thân".

Sau hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, danh hài Giang Còi hiện sống cùng hai con tại nhà vườn rộng gần 10.000m2 ở Mê Linh (Hà Nội). Không gian tiếp khách của ông bố đơn thân ngổn ngang đồ đạc: Bộ bàn ghế mây trải thảm, chiếc đàn piano bụi phủi, chiếc vespa cổ màu trắng, phụ tùng xe máy cổ, bàn học để sách vở và tài liệu của nghệ sĩ. Giữa la liệt đồ đạc ấy, một chiếc máy may được dựng ngay ngắn gần cửa sổ có ánh sáng tự nhiên.

Giải trí - Nghệ sĩ Giang Còi: 'Tôi mất lòng tin với phụ nữ'

Gia đình Giang Còi quây quần dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Trước sự ngạc nhiên của những người khách, Giang Còi mở chiếc máy may và bảo anh chính là người thường xuyên sử dụng nó. Anh thường dùng chiếc máy để xử lý những đường chỉ sứt và vá những miếng rách được coi như "chiến lợi phẩm" sau những lần hiếu động của lũ trẻ.

Giang Còi bảo, một mình nuôi con nhiều năm, chẳng có gì anh không làm được, từ nấu nướng đến giặt giũ, quét tước. Thế nhưng, thời gian gần đây, anh đã nhàn nhã hơn rất nhiều vì các con đều đã lớn cả. Hai cậu con trai lớn với người vợ đầu đã trưởng thành, có gia đình riêng và thỉnh thoảng về thăm ba. Hai đứa con với người vợ thứ hai nay cũng đã 13-14 tuổi, có thể tự nấu cơm và giặt giũ quần áo của mình.

Hiếu Vick - con trai lớn của Giang Còi - từng chia sẻ cảm giác đau đầu khi phải làm anh cả của một đàn em "con chung, con riêng". Tuy nhiên, Giang Còi thì hoàn toàn khác. Anh cảm thấy rất thoải mái vì coi tất cả các con đều giống nhau. "Tôi rất sòng phẳng, đứa nào thiệt thòi hơn thì thương yêu nhiều hơn. Mỗi đứa trẻ có một tính cách riêng, đứa thì thích đồ chơi, đứa thì thích tình cảm. Tôi dựa vào đó để đối xử với các con. Tuyệt nhiên không có chuyện chúng kèn cựa với nhau", Giang Còi tự hào nói.

Giải trí - Nghệ sĩ Giang Còi: 'Tôi mất lòng tin với phụ nữ' (Hình 2).

Giang Còi và hai con trai lớn - kết quả trong cuộc hôn nhân của anh với người vợ đầu.

Các con của Giang Còi thuộc nhiều thế hệ khác nhau. Con trai lớn của anh - đạo diện Hiếu Vick - sinh năm 1989. Con trai thứ hai, em cùng mẹ cùng cha với Hiếu Vick, sinh năm 1994. Con trai thứ ba, em cùng cha khác mẹ với Hiếu Vick, sinh năm 2006 và con gái út sinh năm 2007. Điều Giang Còi luôn dặn mình là phải lắng nghe và thường xuyên trò chuyện với các con để chúng sẵn sàng tìm đến bố để tâm sự bất kỳ lúc nào.

Với con gái, anh nhờ sự giúp đỡ của chị gái. Còn với cậu con trai nhỏ, hai bố con vẫn thường gác chân và trò chuyện với nhau mỗi tối. Anh thấy vui vì cậu con trai lớn Hiếu Vick giờ đã có vợ con đuề huề nhưng cứ rảnh là đi uống bia với bố rồi cùng nhau nói đủ thứ chuyện. Giang Còi khẳng định: "Qua những câu chuyện, tôi biết con có đi chệch đường ray hay không để uốn nắn". 

Ngoài 4 người con đẻ, Giang Còi còn nhiều lần nhận con nuôi. Anh bấm ngón tay, đếm sơ sơ và nói, mình có khoảng 10 đứa con nuôi. Hầu hết trong số đó nay đã trưởng thành, lập gia đình và chuyển đi nơi khác sống. Bé Ngọc Anh đang ở nhà anh cũng là con nuôi và được nhận về cách đây nửa năm khi anh đi làm từ thiện ở Bắc Giang. Anh chăm lo cho con nuôi như con đẻ và luôn tế nhị trong cách ứng xử để các con không cảm thấy có sự phân biệt "bên trọng, bên khinh". 

Hai cuộc hôn nhân đổ vỡ để lại cho Giang Còi vết thương lòng lớn. Điều đó khiến anh tuyên bố "Tôi mất lòng tin với phụ nữ" và khẳng định không đi bước nữa vì muốn "yên thân".

Cuộc hôn nhân đầu tiên bắt đầu khi anh còn là sinh viên trường Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Chuyện tình của họ được anh ví như biên niên sử về tình yêu. Những năm tháng yêu nhau, có ngày anh đạp xe tới 120 km để đi đón bạn gái. Thế rồi, mọi chuyện cũng chẳng đi đến cái kết tốt đẹp. Từ ngày chia tay vợ đầu, anh trở thành người đàn ông "gà trống nuôi con".

Giang Còi làm đủ các công việc từ lái xe, diễn kịch, dẫn tour... để có tiền mang về cho mẹ nuôi giúp hai cậu con trai đang tuổi ăn, tuổi lớn và "nghịch kinh khủng". Vì không muốn các con bị lôi kéo vào các tệ nạn chốn thị thành, anh quyết định mua nhà và hàng nghìn mét đất ruộng ở huyện Mê Linh (khi ấy thuộc địa phận Vĩnh Phúc) rồi chuyển từ Hà Nội về đó sống. Ngày bắt đầu cuộc sống ở đây, nhà anh chỉ có manh chiếu rách dùng để chắn gió cho khung cửa sổ trống huếch trống hoác nên ba bố con phải ngủ đất giữa trời lạnh. "Thế rồi mọi chuyện cũng qua", anh tặc lưỡi nhớ về quá khứ.

11 năm làm "gà trống nuôi con", Giang Còi mới bước vào cuộc hôn nhân thứ hai với người vợ kém 25 tuổi. Anh khẳng định bản thân thời điểm ấy không kết hôn chỉ để cho có hay vì bố mẹ ép buộc mà bởi "tình yêu lớn khủng khiếp". Cậu con trai thứ ba tên Lê Hưng chào đời, kém anh thứ hai đúng một giáp là minh chứng cho điều ấy. Một năm sau đó, anh có thêm cô con gái tên Phúc. Thế nhưng, một gia đình đủ đầy không đủ sức níu chân người phụ nữ ấy ở bên anh trọn đời.

Giải trí - Nghệ sĩ Giang Còi: 'Tôi mất lòng tin với phụ nữ' (Hình 3).

Giang Còi ở phim trường.

Giang Còi và người vợ thứ hai chia tay cách đây 5-6 năm khi cô một mình mang sổ hộ khẩu lên tòa làm thủ tục. Anh bảo, sự đổ vỡ này không làm anh đau bằng lần đầu tiên vì đã được chuẩn bị tâm lý từ trước, khi mắt người phụ nữ bên cạnh mình bỗng long lanh hơn bình thường.

Sau khi ly hôn, anh quên hết mọi phán quyết của tòa và nhận nuôi hết 2 đứa con chung với cô. Như lần trước, anh cũng không cần vợ cũ phải có trách nhiệm cấp dưỡng cho lũ trẻ. Anh tình nguyện một mình nuôi con và không liên hệ gì với người cũ vì: "Con mình, mình nuôi. Phải có lý do người ta mới bỏ đi". Bé Hưng năm nay đã học lớp 8, hiện vẫn sống cùng bố ở Mê Linh còn bé Phúc đã được gửi về Hà Nội để học trường chuyên.

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật Lê Hồng Giang, từng theo học khoa Diễn xuất của Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Sau đó, anh tiếp tục theo học ngành Đạo diễn. Anh nổi lên từ chương trình Gặp nhau cuối tuần và thường xuyên đóng cặp với nghệ sĩ Quang Tèo. Hiện tại, ngoài công việc diễn xuất, Giang Còi còn làm đạo diễn của nhiều tiểu phẩm hài, phim tài liệu thực hiện theo đơn đặt hàng.

Trang Dung (t/h)

Không chỉ MBC, nhiều đài truyền hình cũng chọn được địa điểm "cực chất" để dẫn bản tin

Thứ 4, 27/02/2019 | 11:21
Ngoài MBC News, các đài truyền hình khác như KBS, JTBC... thậm chí cả kênh CNN International cũng có trường quay di động trên mái của các tòa nhà cao tầng.

Tối nay ăn gì: Cách làm café trứng tại nhà chuẩn vị Giảng

Thứ 3, 26/02/2019 | 14:00
Nếu bạn là một tín đồ yêu thích café và cảm thấy tò mò không biết tại sao café trứng Giảng lại được lựa chọn phục vụ cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thì đừng bỏ qua công thức pha chế café trứng dưới đây.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.