Nghệ sĩ Hồng Vân: ‘Xuân Hinh léng phéng là tôi đánh’

Nghệ sĩ Hồng Vân: ‘Xuân Hinh léng phéng là tôi đánh’

Chủ nhật, 23/10/2016 | 22:16
0
Là bạn diễn ăn ý của “vua hài đất Bắc” Xuân Hinh suốt 2 thập kỷ, dù kẻ Nam, người Bắc, nhưng nghệ sĩ Hồng Vân vẫn luôn tranh thủ đứng chung sân khấu với đàn anh bất cứ khi nào có thể.

Trước liveshow kỷ niệm 40 năm nghề diễn của nghệ sĩ Xuân Hinh ngay trong tuần này, nghệ sĩ Hồng Vân đã có những chia sẻ thú vị. 

Mỗi năm hai anh chị đều đặn vài show diễn chung với nhau rồi. Vậy thì trước show diễn đặc biệt này, chị có cảm xúc nào khác?

Tất nhiên là có. Trước tôi với anh Hinh năm nào cũng đi diễn, nhưng là diễn cho chương trình của một bầu show nào đó tổ chức. Còn năm nay thì đây là lần đầu tiên anh Hinh làm liveshow của anh ấy. Mặc dù chẳng phải liveshow của mình nhưng tôi cũng thật sự hồi hộp.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Hồng Vân: ‘Xuân Hinh léng phéng là tôi đánh’

Năm 2014, chị từng nói mình không có ý định làm liveshow nhưng nếu anh Xuân Hinh làm liveshow thì chắc chắn chị sẽ tham gia. Đây là câu nói chị nói ra khi nghệ sĩ Xuân Hinh tiết lộ với chị về ý định làm liveshow hay chỉ là chia sẻ bộc phát vậy thôi?

Không! Tôi biết rằng anh Hinh anh chẳng có ý định làm liveshow đâu. Ngày xưa tôi hay xui anh ấy làm lắm. Tôi hay nói đùa, bảo anh ấy là “của quý” của làng nghệ thuật, là nghệ nhân, là người rất hiếm nên tôi hay xui anh ấy làm liveshow. Anh ấy cũng bảo tôi làm nhưng tôi bảo: “Không, em không hiếm. Chỉ có anh hiếm thôi”. Khi ấy anh Hinh có hỏi tôi là nếu anh ấy làm liveshow thì tôi có diễn cho anh ấy không, tôi bảo anh không mời thì tôi cũng xông vào diễn. Thật sự, tôi rất mong anh Xuân Hinh có được một liveshow xứng đáng cho riêng mình.

Mỗi năm đều diễn chung đến vài ba lần nhưng hầu như là chị ra Bắc diễn. Còn nghệ sĩ Xuân Hinh thì sao? Anh có chịu khó vào Nam diễn trên sân khấu của chị không?

Ô, vào nhiều chứ. Anh Xuân Hinh là người đầu tiên từ Hà Nội vào giúp tôi trong những ngày đầu sân khấu mới thành lập. Anh ấy giúp tôi rất nhiều. Mặc dù có thể giờ anh đã quên nhưng tôi sẽ mang ơn anh ấy suốt, không bao giờ quên được.

Lúc đó, đố ai mời được Xuân Hinh đi diễn. Cách đây 16 năm, bầu show tỉnh cứ phải đặt lịch trước rất lâu, rồi nhiều khi anh ấy bận, anh ấy bực, còn phải nghe anh ấy mắng sa sả ấy, nhưng vẫn sẵn sàng xếp hàng để chờ anh ấy nhận lời đấy. Thế nhưng với tôi thì khác. Ngày đó tôi và anh ấy diễn vở “Vợ khôn dạy chồng dại”. Tôi rất thích vở đó nên đã xin anh Hinh cho tôi diễn trong Nam. Anh ấy sẵn sàng cho luôn. Nhớ khi đó, anh Xuân Hinh chủ động nói tôi:

- Này, bà có cần thì tôi vào tôi diễn cùng với bà cho vui.

- Thôi, anh vào thì em lấy tiền đâu trả cho anh!

- Này, nếu bà nói tiền thì kể cả bà có tiền cũng không giả được cho tôi đâu. Nên tôi mới hỏi là bà có cần tôi vào hay không? Nếu cần thì nói một tiếng, tôi vào!

- Thế anh vào giúp em 1 tháng nhá. Sân khấu mới mở nên anh vào 1 tháng đấy.

- Ối dồi ôi, 1 tháng thì biết làm gì từ sáng đến chiều. Vào 1 tháng để tao mốc meo lên à? Mốc hết cả người lên à.

Đấy, thế mà anh ấy vào đủ cho tôi một tháng đấy. Khổ thân, một tháng giời đấy!

“Ông Hinh ngang lắm!”

Ngôi sao - Nghệ sĩ Hồng Vân: ‘Xuân Hinh léng phéng là tôi đánh’ (Hình 2).

Sau nhiều năm diễn cùng Xuân Hinh, chị nhận thấy đặc điểm gì nổi bật ở anh ấy trong nghề?

Ôi lão Hinh là lão có duyên! Duyên cực kỳ, tôi hâm mộ ông ấy lắm. Sao mà giời lại sinh ra ông ý duyên đến thế cơ chứ! Ông ý diễn là tôi phải xem. Trong những lần đi diễn dài ngày cùng anh ấy, vở nào không đóng chung thì tôi ngồi cánh gà xem từ đầu tới cuối, vừa để xả stress, vừa học hỏi thêm.

Chị mê Xuân Hinh đến vậy nhưng được biết, chị cũng hay “chỉnh” anh ấy mỗi lần tập diễn chung lắm. Nên diễn với Hồng Vân thường Xuân Hinh cũng bớt đùa, bớt tục đi đúng không?

Đúng. Nhưng phải nói chính xác hơn là tính anh Hinh anh ấy hay đùa, đùa với cả khán giả. Bởi vì thế này này, hồi đầu diễn với anh Hinh, tôi không hiểu sao anh ấy lại cứ thích nhìn khán giả. Anh cứ vừa diễn vừa nhìn khán giả. Lúc đầu tôi thắc mắc lắm, tôi tưởng anh ấy làm việc không nghiêm túc. Nhưng sau mới ngộ ra rằng, cái tính chất của hề chèo, của chèo là khi diễn thường giao lưu với khán giả. Thì Xuân Hinh vốn là diễn viên chèo, chèo ăn vào máu rồi nên anh ấy quen cách diễn giao lưu với khán giả như vậy. Mình mới đi diễn chung thì mình bực mình nhưng sau đó quen rồi thì mới hiểu là kiểu của Xuân Hinh như vậy.

Giờ nghĩ lại nhiều phen cũng cười ra nước mắt. Cũng chỉ vì cái kiểu diễn tưng tửng của anh ấy mà nhiều lần tôi đánh cả anh ấy ở trên sân khấu. Thật đấy, tôi đánh Xuân Hinh là một, Đức Hải là hai. Trong một vở diễn, tôi đóng vai bà chủ nên tôi tức là tôi tận dụng vai diễn kèo trên tôi “tra tấn” luôn. Cái kiểu mà diễn lại còn léng phéng, chọc quê bạn diễn và khán giả, cái kiểu diễn nhầy diễn nhợt, diễn nhơn nhơn ấy là hồi đầu làm tôi bực, tôi đánh. Mà tôi cũng nói trước với anh Hinh rồi, tôi cảnh báo: “Ông mà diễn đùa là tôi đánh. Vai của tôi là có quyền đánh!” (Cười to). Nhưng diễn với anh Hinh bực vậy mà vui lắm!

Ngôi sao - Nghệ sĩ Hồng Vân: ‘Xuân Hinh léng phéng là tôi đánh’ (Hình 3).

Chị và nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền luôn được Xuân Hinh yêu mến, dành tình cảm đặc biệt. Trong nhiều năm gắn bó, chị hiểu anh Hinh tới đâu để có thể diễn cùng một cách ăn ý?

Với tôi, Xuân Hinh là người rất đanh đá, ngang tàng, ghê gớm nhưng lại rất có tâm. Các cụ thường nhận xét người như vậy là “khẩu xà tâm Phật đấy”. Tôi biết từ xưa, Xuân Hinh đã là nghệ sĩ đắt show vô cùng rồi. Bầu show các tỉnh xếp hàng dài chỉ chờ ông ấy gật đầu là biết show này sẽ thắng. Tuy nhiên, các bầu show làm việc với Xuân Hinh cũng phải tinh thần thép lắm đấy, để nghe anh ấy mắng, anh ấy xả. Ghê gớm lắm! Một số bầu lần đầu tiếp xúc cũng bức bối lắm. Nhưng đấy là do chưa hiểu Xuân Hinh, chứ ai hiểu rồi thì cũng thoải mái lắm.

Tôi chỉ kể chuyện thế này, các bầu show mời Xuân Hinh đi diễn thường phải thanh toán trước 2/3 cát-xê, không có thì nghỉ. Nhưng nếu trả tiền rồi mà show không đắt khách thì Xuân Hinh cũng thường đưa lại tiền cho bầu show. Anh ấy không tiếc đâu. Tính anh Hinh là như thế, rất thẳng, thật, rất tốt bụng.

Trong liveshow lần này, hẳn chị và Xuân Hinh sẽ có một tiết mục kết hợp đặc sắc?

Không, vai trò của tôi trong liveshow của Xuân Hinh bé nhỏ lắm. Tôi sẽ góp một vai và sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất vai của mình. Còn những điều đặc biệt nhất trong liveshow lần này, chúng tôi sẽ dành cả cho Xuân Hinh. Anh ấy xứng đáng được như thế. Hạnh phúc của tôi cũng chính là được góp mặt bên anh ấy trong sự kiện đặc biệt của đời diễn này thôi.

P.V 

Bằng Kiều: Nếu Xuân Hinh mà đứng số 2 thì ai dám đứng số 1?

Thứ 7, 22/10/2016 | 12:25
Ca sỹ Bằng Kiều chia sẻ: “Liveshow kỷ niệm 40 năm làm nghề của Xuân Hinh sẽ là một dấu ấn lớn cho sân khấu nghệ thuật truyền thống."

Có gì hot trong liveshow hề chèo 10 tỷ đồng của Xuân Hinh?

Chủ nhật, 23/10/2016 | 22:13
“Xuân Hinh - Kẻ chọc cười dân dã” là liveshow đầu tiên, cũng là sự kiện đánh dấu 40 năm sự nghiệp biểu diễn của “vua hài đất Bắc”.

Hé lộ mức cát xê ‘khủng’ của nghệ sĩ hài Xuân Hinh

Thứ 2, 24/10/2016 | 14:43
Nghệ sĩ Xuân Bắc bất ngờ tiết lộ mức cát xê khủng của nghệ sĩ Xuân Hinh khiến cho nhiếu người ngỡ ngàng.

Bằng Kiều: Nếu Xuân Hinh mà đứng số 2 thì ai dám đứng số 1?

Thứ 7, 22/10/2016 | 12:25
Ca sỹ Bằng Kiều chia sẻ: “Liveshow kỷ niệm 40 năm làm nghề của Xuân Hinh sẽ là một dấu ấn lớn cho sân khấu nghệ thuật truyền thống."

Có gì hot trong liveshow hề chèo 10 tỷ đồng của Xuân Hinh?

Chủ nhật, 23/10/2016 | 22:13
“Xuân Hinh - Kẻ chọc cười dân dã” là liveshow đầu tiên, cũng là sự kiện đánh dấu 40 năm sự nghiệp biểu diễn của “vua hài đất Bắc”.

Hé lộ mức cát xê ‘khủng’ của nghệ sĩ hài Xuân Hinh

Thứ 2, 24/10/2016 | 14:43
Nghệ sĩ Xuân Bắc bất ngờ tiết lộ mức cát xê khủng của nghệ sĩ Xuân Hinh khiến cho nhiếu người ngỡ ngàng.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.