Nghệ sĩ lý giải tại sao dùng giới tính để “câu” sự nổi tiếng

Nghệ sĩ lý giải tại sao dùng giới tính để “câu” sự nổi tiếng

Nguyễn Duy Cường
Thứ 4, 04/10/2017 | 18:30
0
Vũ Hiếu cho rằng, trong giới nghệ sĩ luôn ẩn dấu những tin đồn về giới tính. Nhiều người lợi dụng tin đồn hoặc tự tạo tin đồn về giới tính để “câu khách” là có thật.

Gần đây, Đào Bá Lộc gây xôn xao dư luận khi tiết lộ đã từng có quan hệ tình cảm với một MC, danh hài nổi tiếng. Mặc dù anh khẳng định không sử dụng giới tính làm chiêu trò để nổi tiếng nhưng nhiều người nghi ngờ điều này.

Trong showbiz Việt, có khá nhiều người thẳng thắn thừa nhận giới tính thật của mình. Nhạc sĩ Thái Thịnh được xem là người tiên phong công khai, để sống đúng với con người thật. Anh cho rằng, với con người, giới tính không quá quan trọng, điều đáng lưu tâm hơn là sống như thế nào.

Giải trí - Nghệ sĩ lý giải tại sao dùng giới tính để “câu” sự nổi tiếng

Đào Bá Lộc gây xôn xao dư luận về phát ngôn người tình đồng tính.

Sở dĩ anh công khai bản thân đồng tính vì đó là giới tính thật của mình. Anh nói sự thật để mọi người có thể hiểu mình hơn chứ không phải là chiêu trò để câu khách. Và nhìn vào sự nghiệp của anh, khán giả cũng dễ dàng nhận thấy, Thái Thịnh luôn sống trong chừng mực, không bao giờ nhắc đến giới tính của mình.

Ngoài ra, còn có nhiều nghệ sĩ khác công khai giới tính thật như Cindy Thái Tài, Hương Giang Idol, John Huy Trần, Việt Quang, Sơn Đoàn, Adam Lâm… Tất cả những nghệ sĩ này không ngần ngại thể hiện con người thật của mình. Họ công khai người yêu đồng tính.

John Huy Trần cho rằng, mỗi người đều có một giới tính riêng và điều này không thể tự lựa chọn. Người đồng tính cũng cần được yêu thương, chia sẻ. Khi công khai sự thật thì người trong cuộc không phải mệt mỏi vì giấu giếm. Con người thật thế nào thì hãy cứ sống như thế. Anh cũng cho rằng, trong showbiz, có rất nhiều chiêu trò để đánh bóng tên tuổi. Tuy nhiên, điều không nên nhất là lấy giới tính của mình hay của người khác để nổi tiếng.

Trong khi đó, ca sĩ Vũ Hiếu cho biết, trong showbiz Việt, có rất nhiều bí sử. Anh kể, lúc mới đặt chân vào nghề, từng bị rất nhiều đồng nghiệp nam gạ tình. Trước mặt khán giả, những đồng nghiệp này vẫn rất nam tính, có người yêu là nữ.

Anh tin, việc có người yêu là nữ chỉ là cách để che giấu con mắt của người đời. Nhiều đồng nghiệp mới vào nghề cũng bị sa ngã, không từ chối những lời gạ tình này. Đơn giản, vì họ nghĩ, là nam chẳng mất mát gì.

Tuy nhiên, anh thấu hiểu tâm tư của những người đồng nghiệp này. Bởi, áp lực dư luận, họ chỉ sống thật ở sau lưng khán giả. Riêng trên sân khấu hay xuất hiện trước công chúng, họ vẫn phải “đóng” tròn vai của mình.

Giải trí - Nghệ sĩ lý giải tại sao dùng giới tính để “câu” sự nổi tiếng (Hình 2).

Cindy Thái Tài không ngần ngại sống đúng giới tính thật.

Điều anh không đồng tình là không ít nghệ sĩ sử dụng giới tính để làm chiêu trò nổi tiếng. “Là người đồng tính, anh không có lỗi và cũng không xấu. Nhưng anh lấy giới tính để nổi tiếng là chà đạp lên rất nhiều người cùng hoàn cảnh giống mình”, Vũ Hiếu nói.

Vũ Hiếu cũng cho rằng, trong giới nghệ sĩ luôn ẩn dấu những tin đồn về giới tính. Nhiều người lợi dụng tin đồn hoặc tự tạo tin đồn về giới tính để “câu khách” là có thật. Sở dĩ có sự “câu khách” như thế là vì, chỉ cần được truyền thông nhắc đến dù tốt hay xấu thì cũng sẽ được dư luận chú ý, nhận nhiều show và giá cát sê tăng.

Tuy nhiên, đã làm nghệ thuật, các nghệ sĩ cần tỏa sáng bằng chính tài năng, đạo đức, tư chất chứ không phải tìm cách nổi tiếng bằng những quả "bom" giới tính. Với những người lợi dụng giới tính để nổi tiếng, chắc chắn, sẽ có một lượng antifan lớn và việc bước đi trên con đường dài với nghệ thuật là rất khó. Không chỉ nghệ thuật, mà tất cả các ngành nghề trong cuộc sống, chữ tài phải đi cùng với chứ tâm và chữ đức, như thế mới tồn tại vĩnh viễn.

Thạc sĩ tâm lý Dương Thị Hoa, trung tâm Tâm lý Việt lý giải, sở dĩ giới nghệ sĩ nhiều người đồng tính vì những người có xu hướng này thường có năng khiếu về nghệ thuật. Đồng thời, nghệ sĩ thường được dư luận chú ý, quan tâm nên nếu có ai đồng tính thì sẽ được nhắc đến.

Từ trước đến nay, showbiz vẫn được xem là nơi của chiêu trò để nổi tiếng. Đã có rất nhiều người hoạt động nghệ thuật chỉ với mong muốn được khán giả chú ý mà không bỏ qua bất kì cơ hội nào. Họ có thể đánh đổi tất cả mọi thứ chỉ với mục đích duy nhất là nổi tiếng. Do đó, có những người sử dụng giới tính để làm công cụ lăng xê. Và việc họ kể lại quá khứ, mượn tên tuổi của người nổi tiếng để “đu bám” theo cũng là điều dễ hiểu. 

Giới tính và chiêu trò ỡm ờ của nghệ sĩ Việt

Thứ 2, 02/10/2017 | 07:23
Đào Bá Lộc khẳng định không dùng scandal về “người tình đồng tính” vừa cưới vợ là một nữ ca sĩ để quảng bá tên tuổi. Tuy nhiên, khán giả không khỏi nghi ngờ khi anh sắp tham gia một gameshow…

Phát ngôn sao Việt: Đào Bá Lộc, Đàm Vĩnh Hưng “gây bão”

Thứ 2, 02/10/2017 | 06:00
Showbiz Việt tuần qua được phen “chấn động” với loạt phát ngôn sốc của các nghệ sĩ. Trong đó, Đào Bá Lộc là cái tên gây “bão” khi công khai mối tình đồng giới của mình.

Trước Đào Bá Lộc, nhiều sao Việt tự tin công khai “Tôi đồng tính”

Thứ 5, 28/09/2017 | 18:44
Đào Bá Lộc, John Huy Trần, NTK Adrian Anh Tuấn,… là những sao Việt tự tin trải lòng về chuyện tình yêu đồng giới của mình với người hâm mộ.
Cùng tác giả

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai chung cư nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:43
Theo hợp đồng, hết tháng 3, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến nay, khối nhà B2, khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, vẫn đang được thi công, chưa cất nóc.

Tại sao chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Cao su Đà Nẵng giảm?

Chủ nhật, 14/04/2024 | 11:41
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vẫn duy trì ổn định nhưng khả năng sinh lời chưa hiệu quả.

Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.

Đà Nẵng dự kiến đầu tư xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

Thứ 7, 13/04/2024 | 19:10
Thành phố Đà Nẵng đặt ra mục tiêu phấn đấu diện tích sàn nhà ở tối thiểu đến năm 2025 đạt 15 đến 20 m2 mỗi người dân.
Cùng chuyên mục

Lần đầu cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

"Chúc Anh Đài đẹp nhất màn ảnh" Lương Tiểu Băng, nhan sắc "gây sốt" ở tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:45
Nhan sắc của Lương Tiểu Băng sau 24 năm gây sốt trở lại, Tiểu Băng được khen ngợi rằng vẫn còn trẻ đẹp, làn da trắng sáng, khuôn mặt giữ nguyên nhiều nét kiều diễm.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.