Nghệ sĩ Trà My: “Dù vất vả nhưng chưa bao giờ tôi muốn buông xuôi”

Nghệ sĩ Trà My: “Dù vất vả nhưng chưa bao giờ tôi muốn buông xuôi”

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 09/01/2022 | 10:22
0
Nghệ sĩ Trà My chia sẻ, được đóng phim là niềm hạnh phúc của chị. Tuy ở showbiz, nhưng chị chưa bao giờ gặp thị phi vì chị luôn kín tiếng, luôn “biết mình là ai"...

Mình không làm điều gì sai trái với mọi người thì tâm mình luôn được thoải mái

Người Đưa Tin (NĐT): Chào nghệ sĩ Trà My, là một người thường xuyên tham gia hài Tết, chị đánh giá thế nào về thị trường hài năm nay?

Nghệ sĩ Trà My: Năm nào cũng vậy cứ tết đến, xuân về thì các nhà sản xuất, đạo diễn lại bận rộn với những tiểu phẩm và phim hài Tết. Năm nay cũng vậy mặc dù dịch covid-19 vẫn đang rất căng thẳng, kinh tế khó khăn, nhưng các đạo diễn và các nhà sản xuất phim vẫn tìm đủ mọi cách khắc phục để cho ra những phim hài Tết - một món ăn tinh thần không thể thiếu được trong dịp tết để phục vụ khán giả. Tôi nghĩ đó là điều tuyệt vời nhất, ngay kể cả bản thân tôi khi được mời tham gia các phim hài Tết cũng cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã mang được những niềm vui nho nhỏ đến với mọi người trong dịp tết.

Văn hoá - Nghệ sĩ Trà My: “Dù vất vả nhưng chưa bao giờ tôi muốn buông xuôi”

Nghệ sĩ Trà My vui vì góp tiếng cười cho khán giả khi đóng phim hài Tết.

NĐT: Nhiều năm nay, Trà My thường tham gia phim của đạo diễn Bình Trọng như Đại gia chân đất, Làng ế vợ, hai người có vẻ rất thân thiết với nhau?

Nghệ sĩ Trà My: Tôi và Bình Trọng đã chơi với nhau khá lâu từ chương trình Gặp nhau cuối tuần, sau đó hai chị em đã kết hợp diễn cùng nhau, đi diễn cùng nhau. Năm nào Bình Trọng cũng ưu ái viết vai dành riêng cho tôi, năm thì tham gia được cả Đại gia chân đấtLàng ế vợ, nhưng có năm do tôi bận công việc khác nên chỉ tham gia được Đại gia chân đất. Thực ra chị em tôi luôn trân trọng những tình cảm mà bao năm gắn bó, luôn quý mến nhau. Và Bình Trọng luôn rất yêu quý tôi, đó là lý do năm nào Bình Trọng cũng mời tôi tham gia các phim hài tết của Hãng phim Bình Minh.

NĐT: Từ trước tới nay, chị đóng vợ của rất nhiều nam nghệ sĩ hài. Chị cảm thấy đóng vợ của ai hợp nhất?

Nghệ sĩ Trà My: Quả đúng là từ trước tới giờ đóng vợ của rất nhiều nghệ sĩ, mỗi người đều có một nét diễn riêng. Nhưng tôi diễn nhiều nhất chắc là với cố nghệ sĩ Văn Hiệp và nghệ sĩ Quang Tèo. Chúng tôi đã có những khoảng thời gian đi diễn ở các tỉnh từ Bắc vào Nam phục vụ khán giả khắp mọi miền Tổ quốc.

NĐT: Người ta bảo, Trà My sống kín đáo và rất chín chắn nên không bao giờ bị “vạ miệng”, thị phi, chị có thấy thế không?

Nghệ sĩ Trà My: Tôi luôn có quan điểm sống thoải mái, vui vẻ và những việc không phải của mình thì không tham gia, điều gì không cần nói thì im lặng. Ai đối tốt với mình thì mình tốt lại, còn ai không tốt thì mình cũng im lặng (vì mình không thể đòi hỏi cách đối xử của người khác như mình đối xử với họ được). Có những chuyện mình tai nghe mắt thấy nhưng không phải của mình thì cũng coi như không biết, không nghe, không thấy.

Tôi luôn nghĩ rằng, mình hãy hoàn thiện bản thân mình trước đã, làm tốt những việc của mình và gia đình mình đã. Trong cuộc sống không ai là suôn sẻ, mất cái này được cái khác. Điều quan trọng là biết mình biết người, và biết cách cư xử với nhau. Mình không làm những điều gì sai trái với mọi người thì tâm mình luôn được thoải mái và cuộc sống của mình được an nhiên vui vẻ hơn.

Văn hoá - Nghệ sĩ Trà My: “Dù vất vả nhưng chưa bao giờ tôi muốn buông xuôi” (Hình 2).

Chị chia sẻ, mình hợp nhất khi đóng vợ của cố nghệ sĩ Văn Hiệp và nghệ sĩ Quang Tèo.

Dù ở showbiz hay ở đâu, tình bạn luôn được vun đắp bởi sự tin tưởng, đoàn kết

NĐT: Chị có con trai là Trọng Phúc đang nối nghiệp mẹ làm nghệ thuật, chị có áp đặt cho con phải nổi tiếng như mẹ không?

Nghệ sĩ Trà My: Tôi đã từng hỏi Trọng Phúc rằng : Con có thấy bị áp lực gì khi mẹ lấy quyền làm mẹ để bắt con theo không ? Trọng Phúc trả lời: Chưa bao giờ, con thật thoải mái và luôn được tự do trong khuôn khổ. Với tôi thì Trọng Phúc vừa là con, vừa là bạn, vừa là đồng nghiệp nên tôi luôn động viên, chia sẻ đặc biệt luôn lắng nghe Phúc giãi bày. Tất cả mọi chuyện đều tuỳ duyên, tôi không thể áp đặt gì khi Phúc tự lựa chọn con đường và sự nghiệp cho riêng mình, tôi là người đứng sau quan sát và hỗ trợ khi Phúc cần. Và luôn mong con trai tôi làm tốt mọi điều và thành công trên con đường mà con đã chọn.

Văn hoá - Nghệ sĩ Trà My: “Dù vất vả nhưng chưa bao giờ tôi muốn buông xuôi” (Hình 3).

Nghệ sĩ Trà My và con trai Trọng Phúc.

NĐT: Chị đã một mình nuôi con hơn 10 năm nay, điều gì khiến chị thấm thía nhất? Lúc vất vả nhất, có bao giờ chị muốn buông xuôi?

Nghệ sĩ Trà My: Thực ra có rất nhiều người phụ nữ cũng giống hoàn cảnh của tôi, nuôi con một mình, lo lắng mọi việc trong cuộc sống. Có nhiều người còn khó khăn khổ sở hơn tôi rất nhiều. Tôi luôn trân trọng những gì đã có, tôi đã rất hạnh phúc trong hơn 20 năm sống bên người chồng quá cố.

Nhưng nói gì thì nói dù mình mạnh mẽ đến mấy thì vẫn có nhiều lúc lệ rơi, tôi là người rất mạnh mẽ nhưng lại rất yếu đuối hay khóc nhè khi nghĩ đến chuyện xưa. Nhưng dù vất vả, khó khăn nhất thì tôi cũng chưa bao giờ buông xuôi. Tôi luôn nghĩ rằng ông trời chẳng lấy đi của ai hết. Rồi những điều tốt đẹp sẽ đến với mẹ con tôi.

NĐT: Chị khá thân thiết với MC Thảo Vân, Thanh Thanh Hiền, chị nghĩ thế nào về tình bạn ở showbiz?

Nghệ sĩ Trà My: Tôi và Thảo Vân và Thanh Thanh Hiền coi nhau như chị em trong nhà. Tôi luôn trân trọng và yêu thương nhau. Dù ở showbiz hay ở đâu cũng vậy tình bạn phải luôn được vun đắp bởi sự tin tưởng, đoàn kết, tôn trọng, bảo vệ nhau thì chắc chắn chúng ta sẽ có những người bạn tri kỷ tuyệt vời .

NĐT: Mọi người thường nói gặp Trà My ở đâu là có nụ cười ở đó, chị luôn truyền năng lượng tích cực đến cho mọi người, cuộc sống của chị có nhiều nỗi buồn, tại sao chị làm được điều đó ?

Nghệ sĩ Trà My: Tôi nghĩ rằng cuộc sống có rất nhiều điều thú vị, mình nên tận hưởng những điều thú vị đó, yêu thương nhiều hơn, cười nhiều hơn,nếu như sự có mặt của mình mà làm người khác vui vẻ hạnh phúc thì đó là điều tuyệt vời.

Tôi đến đâu cũng chỉ thích vui, và mong các bạn đến với tôi cũng như thế… Sống cởi mở chân thành và thật thoải mái có như vậy chúng ta mới chính là chúng ta vì như thế không phải phải gồng lên với những điều không cần thiết. Cuộc sống này đã quá khó khăn vất vả, hãy mang đến cho nhau những nụ cười và những niềm vui để bạn bè và người thân luôn được ấm áp hạnh phúc.

Văn hoá - Nghệ sĩ Trà My: “Dù vất vả nhưng chưa bao giờ tôi muốn buông xuôi” (Hình 4).

Trà My chơi thân với MC Thảo Vân, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền.

NĐT: Có nhiều người nói rằng chị là người phụ nữ không tuổi, lúc nào cũng xinh đẹp trẻ trung, chị có bí quyết gì để giữ cho mình luôn đẹp trong mắt mọi người ?

Nghệ sĩ Trà My: Là phụ nữ thì ai cũng muốn mình trẻ đẹp. Nhưng ko phải ai cũng có điều kiện và thời gian chăm sóc sức khoẻ và nhan sắc. Với bản thân tôi thì sức khoẻ là quan trọng nhất, sức khoẻ có tốt thì da dẻ mình mới sáng và thần thái mình mới tốt được. Dù bận mấy thì tôi cũng luôn dành thời gian một tuần 2 lần chăm sóc sức khoẻ, mát- xa bấm huyệt. Tôi không tạo áp lực cho bản thân, không chuốc những ưu tư phiền não, đừng để đầu phải suy nghĩ những chuyện không đâu.

Con trai tôi thường nói: mỗi sáng dậy trước khi chải răng rửa mặt mẹ soi vào gương cà cười thật tươi, con tin chắc ngày hôm đó mẹ sẽ vui vẻ cả ngày. Sáng nào ngủ dậy tôi cũng đứng trước gương cười thật tươi để đón chào những niềm vui của ngày mới. Chúng ta hãy sống an nhiên tự tại vui vẻ mỗi ngày, mang được nhiều niềm vui và hạnh phúc cho người khác chắc chắn chúng ta sẽ luôn tươi trẻ và thấy mình đẹp trong mắt mọi người .

NĐT: Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

 

 

Nghệ sĩ Trà My kể về góc khuất cuộc đời và chuyện rơi nước mắt khi nhận được “trái ngọt” từ con trai

Thứ 2, 14/09/2020 | 20:00
Trà My từng là diễn viên Đoàn cải lương Thái Bình, sau đó chị chuyển lên Hà Nội công tác và sinh sống. Chị nổi tiếng qua những tiểu phẩm hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, đóng cặp cùng nghệ sĩ Văn Hiệp, Giang Còi, Quang Tèo... Mới đây, chị đã có những tâm sự về cuộc sống nhiều thăng trầm của mình với PV Người Đưa Tin Pháp Luật…

Nghệ sĩ Trà My kể kỷ niệm "cười ra nước mắt" của gia đình mình dịp đầu xuân

Thứ 6, 24/01/2020 | 14:00
Nhân dịp năm mới Canh Tý 2020, nghệ sĩ Trà My đã kể về kỷ niệm đi diễn vào đêm 30 Tết và những chuyện "cười ra nước mắt" ở gia đình mình mỗi dịp được gặp người thân, họ hàng dịp đầu xuân.

Lý do nghệ sĩ Trà My thân thiết với hiện tượng mạng "Bà Tân Vlog"

Thứ 7, 01/06/2019 | 19:51
"Bà Tân Vlog" đang là hiện tượng mạng nổi bật thu hút sự quan tâm của dư luận hiện nay, mới đây, nghệ sĩ Trà My và bà Tân đã có dịp gặp nhau trong 1 game show truyền hình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Lật mặt 7 đạt thành tích ấn tượng, bán 105.000 vé trong 6 ngày

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:00
Lý Hải vừa công bố tin vui, Lật mặt 7: Một điều ước đã bán được 105.000 vé trong 6 ngày đầu tiên.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Hải Phòng: Sớm có phương án xử lý di tích có nguy cơ sụp đổ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:11
Đó là Di tích tội ác chiến tranh cấp thành phố nhà số 4 (số 2 cũ) Phạm Hồng Thái trên địa bàn phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.

Tây du ký: Nguyên nhân sâu xa khiến Thái Thượng Lão Quân phải "đánh lén" Ngộ Không

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:05
Thái Thượng Lão Quân từng ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, giúp Nhị Lang Thần có cơ hội bắt sống được Đại Thánh.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.