Nghệ sĩ Trà My:

Nghệ sĩ Trà My: "Tôi làm phim không để ý đến doanh thu"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 12/12/2022 | 08:52
0
Nghệ sĩ Trà My chia sẻ, ở vai trò sản xuất phim, chị làm nghệ thuật không có áp lực về doanh thu vì muốn mang đến khán giả những thước phim chất lượng nhất.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, nghệ sĩ Trà My cho biết, chị vừa hoàn thành và ra mắt bộ phim Chúng con yêu bố với vai trò là nhà sản xuất phim. Bộ phim do Trọng Phúc - con trai chị làm đạo diễn. Đây là bộ phim gây xúc động và lấy đi nước mắt của khán giả về tình cảm gia đình, bố con.

Văn hoá - Nghệ sĩ Trà My: 'Tôi làm phim không để ý đến doanh thu'

Nhà sản xuất Trà My và đạo diễn Trọng Phúc.

"Ở cái tuổi "trẻ đã qua, già chuẩn bị tới", tôi chưa bao giờ nghĩ, mình sẽ thành nhà sản xuất phim, vì nhiều người ở tuổi này đã nghỉ ngơi, du lịch. Nhưng do đam mê với nghệ thuật, 2 mẹ con đã quyết định làm phim Tết này. 

Năm lớp 10, con trai Trọng Phúc quyết định thi và đỗ vào Học viện Âm nhạc, 2 năm sau, con lại muốn thi vào Đại học Sân khấu - Điện ảnh, tôi cũng chỉ nghĩ con thi diễn viên, không có áp lực nhiều, nhưng khi con bảo thi vào khoa Đạo diễn, tôi đã bảo con: Làm đạo diễn vất vả lắm, phải khổ cực, phải giỏi mới làm được nghề. Con phải suy nghĩ kỹ.

Sau đó, con đã bảo lưu ở Học viện Âm nhạc, thi đỗ khoa Đạo diễn, con đỗ lúc nào là "gánh nặng" trên vai tôi lúc đó, vì lo cho con. Năm thứ hai, Trọng Phúc đã có bộ phim đầu tay là Tình, đến năm nay, con đã có những tự tin hơn để cùng mẹ làm phim Chúng con yêu bố", nghệ sĩ Trà My chia sẻ.

Văn hoá - Nghệ sĩ Trà My: 'Tôi làm phim không để ý đến doanh thu' (Hình 2).

NSƯT Đỗ Kỷ, Trà My, Công Dũng, Anh Đức, Hương Giang, bé Hà Vy ở hậu trường phim Chúng con yêu bố.

Theo đó, bộ phim gây xúc động khi đi vào vấn đề cuộc sống gia đình thời hiện đại, với những câu chuyện giản dị mà sâu sắc. Một ông bố (NSƯT Đỗ Kỷ) sống một mình, rất tự hào các con đều có cuộc sống hạnh phúc, rất thành đạt và luôn mong ngóng các con về thăm.

Nhưng dịp đoàn tụ gần Tết đã bị các con lần lượt hủy bỏ cả, khiến ông bố bệnh tim phải sắp xếp đi thăm các con mình. Để rồi chuyến đi ấy giúp ông nhận ra sự thật về các con không phải như ông vẫn tưởng, và trong suốt những năm qua ông đã tạo áp lực thành công quá lớn cho những đứa con khiến chúng không dám chia sẻ thật cùng ông.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi, đều diễn xuất tài năng như NSƯT Đỗ Kỷ, NSND Lan Hương, NSƯT Chí Trung, NSƯT Bá Anh, nghệ sĩ Trà My, diễn viên Anh Đức, Mạnh Hưng, Công Dũng, Hương Giang, Tuấn Mõ, Tuấn Sơn, diễn viên nhí Hà Vy… 

NSƯT Đỗ Kỷ cho hay: "Là đạo diễn trẻ, nhưng Trong Phúc "không thoả hiệp" với diễn viên. Dù tôi đã làm nhiều phim, nhưng mỗi khi xong cảnh, tôi đều hỏi lại con: Cảnh này bố đóng đã được chưa? Chúng tôi luôn có sự trao đổi và tôn trọng lẫn nhau. Mình phải tin tưởng theo đúng ý đồ của nhà sản xuất và đạo diễn".

Văn hoá - Nghệ sĩ Trà My: 'Tôi làm phim không để ý đến doanh thu' (Hình 3).

NSND Lan Hương không phân biệt vai chính, vai phụ.

Kể về kỷ niệm làm phim, NSND Lan Hương chia sẻ, khi xem cả bộ phim, chị thấy xúc động và chị tin rằng bộ phim sẽ gắn kết tình cảm gia đình khi Tết đến xuân về.

"Khi nhận lời mời làm phim Chúng con yêu bố, tôi cũng đang quay một phim ở trong Tp.HCM. Trà My nhắn tôi là quay vào lúc 6h tối, khi bay ra Hà Nội, di chuyển từ sân bay về đến bờ hồ Giảng Võ là 6h30 tối. Tôi có nhờ ông xã Đỗ Kỷ cầm hộ tôi bộ quần áo trang phục để quay. 

Hôm đó, tôi về đến nơi là mưa nhưng bối cảnh phải quay ở ngay bên hồ, mọi người nói là nhờ một nhà hàng nào đó, sau đó đưa cảnh vào trong trong nhà cho đỡ mưa và lạnh nhưng đạo diễn Trong Phúc vẫn giữ quan điểm quay tại bờ hồ Giảng Võ. Và đúng là khi lên phim, hình ảnh đẹp và gợi hơn rất nhiều.

Đạo diễn Trọng Phúc luôn để diễn viên sáng tạo theo cách tự nhiên nhất. Nghệ sĩ chúng tôi cũng luôn muốn được thoải mái nhất chứ không muốn bị "ép" vào khuôn khổ nào đó", NSND Lan Hương bộc bạch.

NSND Lan Hương cũng cho hay, dù vào một vai có ít thoại trong phim, chị vẫn sẵn lòng. "Chúng tôi không phân biệt vai chính, vai phụ. Câu chuyện tưởng như nhỏ nhưng mỗi câu thoại trong phim đều có ý nghĩa truyền tải thông điệp bộ phim", chị cho biết.

Văn hoá - Nghệ sĩ Trà My: 'Tôi làm phim không để ý đến doanh thu' (Hình 4).

NSƯT Chí Trung cùng Trà My, Trọng Phúc trong một cảnh quay.

Nhà sản xuất Đinh Trà My cho biết, phim được đăng trên kênh YouTube Trọng Phúc Film. Chị sẽ tặng miễn phí cho các kênh truyền hình địa phương có mong muốn chiếu bộ phim ấm áp tình cảm gia đình này vào dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Nghệ sĩ Trà My tâm sự: "Tôi làm phim không để ý đến doanh thu, tôi sẵn sàng tặng Đài truyền hình các tỉnh nếu họ có nhu cầu chiếu trong dịp Tết. Chúng tôi làm phim để cùng được chơi nghề, rèn nghề và đền đáp ơn yêu thương của khán giả".

 

Nghệ sĩ Trà My kể về góc khuất cuộc đời và chuyện rơi nước mắt khi nhận được “trái ngọt” từ con trai

Thứ 2, 14/09/2020 | 20:00
Trà My từng là diễn viên Đoàn cải lương Thái Bình, sau đó chị chuyển lên Hà Nội công tác và sinh sống. Chị nổi tiếng qua những tiểu phẩm hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, đóng cặp cùng nghệ sĩ Văn Hiệp, Giang Còi, Quang Tèo... Mới đây, chị đã có những tâm sự về cuộc sống nhiều thăng trầm của mình với PV Người Đưa Tin Pháp Luật…

Nghệ sĩ Trà My kể kỷ niệm "cười ra nước mắt" của gia đình mình dịp đầu xuân

Thứ 6, 24/01/2020 | 14:00
Nhân dịp năm mới Canh Tý 2020, nghệ sĩ Trà My đã kể về kỷ niệm đi diễn vào đêm 30 Tết và những chuyện "cười ra nước mắt" ở gia đình mình mỗi dịp được gặp người thân, họ hàng dịp đầu xuân.

Nghệ sĩ Trà My kể chuyện liếc mắt, đong đưa nghệ sĩ Trung Dân

Thứ 6, 20/12/2019 | 10:00
Mới đây, ê kíp phim hài tết Giấc mộng quan trường đã tổ chức họp báo để giới thiệu bộ phim này. Theo đó, đây là phim hài tết dân gian duy nhất của miền Bắc hiện nay. Với những tình huống hài hước, đầy kịch tính phim hứa hẹn nhiều tiếng cười trong dịp tết 2020.

NSƯT Trung Anh: "Tôi đóng phim hài tết không phải vì cát -xê"

Thứ 5, 25/01/2018 | 19:00
NSƯT Trung Anh lần đầu đóng phim hài Tết khi hoá thân thành cao thủ võ lâm đến từ miền sơn cước trong Ván cờ vồ 5 - Sức mạnh huyền bí. Anh cho biết, mình đóng phim tết không phải vì được trả cát-xê cao.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Kiếm hiệp Kim Dung: Môn võ công không nên xuất hiện trên giang hồ

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:00
Sự xuất hiện của Cửu âm chân kinh đã khuấy đảo giang hồ, làm vô số cao thủ, bang phái lao vào tranh đoạt, gây ra vô số tổn thất và chết chóc.

Vai diễn để đời Quan Âm Bồ Tát trong Tây Du Ký 1986 và cuộc sống đời thực của nghệ sĩ Tả Đại Phân

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Nghệ sĩ Tả Đại Phân vào vai Quan Âm Bồ Tát trong phim nhưng được người dân bái lạy vì tưởng "Phật sống". Cuộc sống của bà luôn được rất nhiều người quan tâm.

“Hoa hậu đông con nhất Việt Nam” đưa 6 con trở lại Tp.HCM sau 4 năm “bỏ phố về rừng”

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:25
Sau 4 năm gắn bó với ước mơ “nông trại xanh-cuộc sống an yên”. Hoa hậu Oanh Yến thấy xót xa khi các con vất vả, chịu thiệt nên quyết định đưa 6 con về lại Tp.HCM.

Lật mặt 7 đạt thành tích ấn tượng, bán 105.000 vé trong 6 ngày

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:00
Lý Hải vừa công bố tin vui, Lật mặt 7: Một điều ước đã bán được 105.000 vé trong 6 ngày đầu tiên.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.