Nghệ sĩ Trung Dân: “Anh Lê Bình yếu, nhận ra chúng tôi nhưng nói chuyện rất khó khăn”!

Nghệ sĩ Trung Dân: “Anh Lê Bình yếu, nhận ra chúng tôi nhưng nói chuyện rất khó khăn”!

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 12/04/2019 | 07:00
0
Sau khi vào bệnh viện thăm nghệ sĩ Lê Bình, nghệ sĩ Trung Dân được nghệ sĩ Lê Bình cho hay thân dưới của nam diễn viên đã bị hoại tử, mất cảm giác.

Mới đây, nghệ sĩ Trung Dân, diễn viên Trịnh Kim Chi, Nhật Cường... đã vào bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) để thăm nghệ sĩ Lê Bình đang điều trị bệnh ung thư. Khi các nghệ sĩ đến thăm diễn viên "Đất phương Nam" cũng là lúc ông đang được hóa trị. Lê Bình phải ngồi xe lăn truyền thuốc hóa trị. Ông trông gầy gò, yếu ớt hơn trước.

Sự kiện - Nghệ sĩ Trung Dân: “Anh Lê Bình yếu, nhận ra chúng tôi nhưng nói chuyện rất khó khăn”!

Nghệ sĩ Trung Dân, Nhật Cường đến thăm nghệ sĩ Lê Bình tại bệnh viện.

Chia sẻ về tình hình sức khỏe hiện tại của nghệ sĩ Lê Bình với PV báo Người Đưa Tin, nghệ sĩ Trung Dân lo lắng cho hay: “Anh Lê Bình khá yếu rồi, từ thắt lưng trở xuống đã bị liệt rồi, không còn cảm giác nữa, đi vệ sinh không tự chủ được, phải có người túc trực 24/24. Anh không được khỏe, nên chúng tôi vào thăm cũng không nói chuyện nhiều, chỉ gửi anh Lê Bình chút quà thôi.

Anh Lê Bình vẫn nhận ra chúng tôi nhưng việc nói chuyện của anh ấy rất khó khăn vì hơi rất yếu. Nhìn thấy sức khỏe của anh Lê Bình, tôi thấy cũng không ổn lắm...”.

“Lúc tôi vào thăm, là người anh em cọc chèo của anh Lê Bình chăm sóc anh ấy. Nhà anh Bình cũng khá vất vả, có hai cậu con trai thì một đã mất vì tai nạn nhiều năm trước, còn một người đã lập gia đình. Anh ấy kinh tế không được tốt nhưng lòng tự trọng rất cao, không bao giờ muốn ai thương hại mình cả. Lúc còn khỏe, anh Bình cũng có thu nhập, nhưng khi bị bệnh, thì tiền “đổ” vào chữa bệnh rất nhiều. Mấy năm gần đây, lượng người bị ung thư ở Việt Nam tăng lên, không chỉ anh Lê Bình mà nhiều nghệ sĩ cũng bị, vì thế tôi cũng rất xót xa...”  -Nghệ sĩ Trung Dân chia sẻ về người anh đồng nghiệp của mình.

Nghệ sĩ Trung Dân nói tiếp: “Khi tiếp xúc với anh Lê Bình, chúng tôi cũng tránh những xúc động mạnh cho anh ấy, nên chỉ cầm tay anh, nhìn anh thôi. Bình thường, anh Lê Bình vui lắm, vì anh ấy có tính cách vui vẻ, thoải mái, hai anh em cùng hài hước nên hay kể chuyện tiếu lâm cho nhau nghe. Anh ấy là người làm việc nghiêm túc, không bao giờ đi trễ ở các chương trình, không bao giờ để ai phải đợi mình...”.

Sự kiện - Nghệ sĩ Trung Dân: “Anh Lê Bình yếu, nhận ra chúng tôi nhưng nói chuyện rất khó khăn”! (Hình 2).

NSƯT Kim Chi cũng đến bệnh viện hỏi thăm sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình.

Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện ung thư phổi từ tháng 4/2018 nhưng âm thầm điều trị. Thời gian đầu, Lê Bình khoẻ mạnh hơn, ông cố gắng làm việc, chạy show phù hợp để có tiền trang trải cuộc sống lẫn viện phí. Tuy nhiên, hơn nửa tháng nay sức khỏe của nam nghệ sĩ yếu đi. Bác sĩ chẩn đoán tuỷ của nam nghệ sĩ bị phá hỏng hoàn toàn, khiến nửa thân dưới bị tê liệt.

Hiện Lê Bình phải ngồi xe lăn, hai chân sưng to, vệ sinh tại chỗ cũng khó khăn. Mọi sinh hoạt hằng ngày của ông đều cần có người thân chăm sóc. Dù tình trạng sức khoẻ có thể nguy hiểm tính mạng, nghệ sĩ Lê Bình vẫn giữ sự lạc quan và chấp nhận quy luật sinh tử. "Tôi chỉ cầu mong có thêm chút sức, hoàn thành những công việc cuối cùng, ra đi cũng thanh thản".

 

Bệnh ung thư trở nặng, NS Lê Bình gắng thực hiện tâm nguyện dang dở trên giường bệnh

Thứ 5, 11/04/2019 | 12:22
Hiện tại, tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình đang chuyển biến xấu khiến đồng nghiệp, bạn bè, khán giả vô cùng lo lắng. Dẫu đối diện với trọng bệnh, nhưng NS Lê Bình vẫn giữ sự lạc quan và cầu mong có thêm chút sức để hoàn thành những công việc còn dang dở.

Clip: Lời chia sẻ rơi nước mắt của nghệ sĩ Lê Bình

Thứ 5, 11/04/2019 | 11:32
Nghệ sĩ Lê Bình bị liệt nửa người, hiện đã có dấu hiệu hoại tử. Ông cũng gặp nhiều khó khăn khi sinh hoạt cá nhân cũng như giao tiếp với mọi người.

Nghệ sĩ Lê Bình đã chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu vì căn bệnh ung thư giai đoạn cuối

Thứ 5, 04/04/2019 | 09:59
Cách đây một năm, nghệ sĩ Lê Bình phát hiện mình bị ung thư phổi giai đoạn 4. Nhưng nhờ sự tận tâm của bác sĩ, sự ủng hộ của anh em nghệ sĩ và các nhà hảo tâm, anh đang chống chọi bệnh tật được suốt một năm.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.