Nghệ sĩ Vân Dung:

Nghệ sĩ Vân Dung: "Tôi ngơ ngác vì bị họ chửi xối xả"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 04/01/2021 | 10:35
0
Vân Dung cho hay, chưa bao giờ chị nghĩ sẽ bị nói về chuyện "người thứ 3", nhưng mới đây, chị đã bị nhiều người chỉ trích về việc này...

Phim Hướng dương ngược nắng mới phát sóng các tập đầu nhưng các nhân vật đã được định hình rõ ràng và ai cũng có sức hút riêng. Bên cạnh tuyến diễn viên chính như NSND Thu Hà, Lương Thu Trang... các nhân vật phụ như Việt Anh, Mạnh Hưng và đặc biệt là Vân Dung khiến người xem thú vị bởi sự mới lạ, hấp dẫn.

Sự kiện - Nghệ sĩ Vân Dung: 'Tôi ngơ ngác vì bị họ chửi xối xả'

Vân Dung vào vai Diễm Loan "sặc sỡ" phim Hướng dương ngược nắng.

Trong phim, Vân Dung vào vai Diễm Loan, mẹ của cặp song sinh Minh (Lương Thu Trang) và Trí (Đình Tú). Tạo hình của nhân vật đã cho thấy Diễm Loan là một người màu mè, sống theo cảm tính. Diễm Loan đã có con lớn nhưng tính cách vẫn trẻ con và đặc biệt bản tính lăng nhăng, hám trai, mê tiền được thể hiện xuyên suốt trong các tập phim.

Các phân cảnh có Vân Dung không nhiều, với thời lượng ít hơn các nhân vật khác trong Hướng dương ngược nắng nhưng mỗi lần xuất hiện nữ diễn viên đều cuốn hút người xem, từ tạo hình đến tính cách, tình huống. Như Vân Dung từng nhận xét, Diễm Loan là vai diễn vừa bi vừa hài, vừa cười vừa khóc, vừa đáng thương vừa đáng ghét. Vô tình xen vào cuộc hôn nhân của vợ chồng bà Bạch Cúc, Diễm Loan trở thành kẻ thứ 3 với nhiều ý kiến trái chiều.

Sự kiện - Nghệ sĩ Vân Dung: 'Tôi ngơ ngác vì bị họ chửi xối xả' (Hình 2).

Van Dung đóng vai tiểu tam, chị nhận được ý kiến trái chiều của khán giả.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật về vai diễn này, Vân Dung cho hay: "Tôi đến với phim Hướng dương ngược nắng cũng là một cơ duyên. Vì quen biết nhau nên cứ thấy kịch bản nào hợp là các đạo diễn ở VFC bảo tôi thử sức. Anh em mời là tôi nhận lời ngay, chưa cần biết đó là vai gì, trong phim nào.

Diễm Loan là một người phụ nữ mê đàn hát, thích chưng diện, nhưng sống hời hợt, thiếu trách nhiệm. Bà ta yêu cuồng sống vội và ngây thơ đến khi già. Cả đời bà ta luôn bị đàn ông lừa dối nhưng bà ấy vẫn sống không thể thiếu đàn ông. Đây là một vai diễn rất khó đối với tôi, vì từ trước tới nay tôi chưa diễn  vai bi bao giờ. Trong khi, đây là một vai diễn có cả bi, cả hài, cả xấu, cả tốt, cả đáng ghét, cả đáng thương nên Vân Dung phải diễn sao cho ra chất nhân vật…".

Vân Dung cho biết thêm: "Ban đầu vào vai Diễm Loan, tôi không ngờ vai của mình lại là vai làm... người thứ 3, không ngờ mình lại làm tiểu tam xen vào hạnh phúc người khác. Xem phim xong, có khán giả chửi tôi xối xả, khiến tôi ngơ ngác. Chắc tôi diễn sâu quá chăng? Tôi đã nghĩ, vai Diễn Loan là một vai nhẹ nhàng, tươi trẻ, làm một màu sắc mới cho phim, nhưng không ngờ lại bị khán giả phản ứng quá. Chắc vì họ cũng yêu thích phim nên mới có những cảm xúc như vậy. Để vào vai "sặc sỡ" này, tôi đã phải đi khắp Hà Nội để tìm trang phục, phụ kiện cho Diễm Loan. Rất may là cuối cùng cũng tìm được một cửa hàng thời trang ở Tây Hồ có bán những trang phục này cho mình".

Sự kiện - Nghệ sĩ Vân Dung: 'Tôi ngơ ngác vì bị họ chửi xối xả' (Hình 3).

Vân Dung và Đình Tú trong phim.

"Khán giả phản ứng như vậy, tôi cũng vui, vì nhân vật của mình đã được mọi người theo dõi và chú ý. Hồi đóng phim cũng có nhiều kỷ niệm lắm. Vì đi diễn từ sớm, đóng liên tục nhiều phân cảnh nên đã có lúc tôi bị xỉu đi ở trường quay, phải có hai người nhảy vào dìu ra hậu trường nằm nghỉ cả tiếng đồng hồ mới diễn được tiếp.

Đó là phân đoạn cần nhiều cảm xúc, tôi xúc động quá, lại đứng ở giữa mép lan can của tầng 2 nhà cao tầng nên cảm giác như sắp rơi xuống đất đến nơi. Cảnh này đến giờ tôi vẫn nhớ. Vì phải gấp rút hoàn thành nên cả ê kíp rất vất vả. Trong suốt 20 năm hoạt động nghệ thuật, tôi chủ yếu làm tiểu phẩm, gala cười, gặp nhau cuối năm, sân khấu… nên phim truyền hình lúc nào cũng mới mẻ với tôi. Anh Đỗ Thanh Hải nhiều lúc còn trêu tôi là diễn viên trẻ triển vọng của phim truyền hình. Chỉ khi nào đóng phim xong, đạo diễn nói "tốt rồi" thì tôi mới yên tâm" - Vân Dung tâm sự.

Sự kiện - Nghệ sĩ Vân Dung: 'Tôi ngơ ngác vì bị họ chửi xối xả' (Hình 4).

Vai tiểu tam của Vân Dung gây ấn tượng với khán giả.

Táo Y tế chia sẻ thêm: "Khi vào một bộ phim truyền hình, Vân Dung cũng áp lực lắm, vì mình trước nay chỉ quen đóng hài, diễn trên sân khấu, liệu khán giả có ủng mình không? Tuy nhiên, qua bộ phim Ghét thì yêu thôi, tôi thấy khán giả rất ủng hộ mình. Hy vọng, với vai diễn mới này, khán giả cũng sẽ đón nhận và ủng hộ như vai diễn trước".

Vân Dung là gương mặt có tiếng trên sân khấu kịch, đặc biệt ghi dấu ấn trong các chương trình Táo quân Gặp nhau cuối năm, nhưng với truyền hình chị chưa có nhiều vai diễn tạo ấn tượng. Sau loạt phim Ghét thì yêu thôi, Yêu thì ghét thôi (trong vai mẹ của Kim do Phanh Lee đóng), Vân Dung mới đây góp một vai trong phim Những ngày không quên nhưng không mấy đặc sắc.

Tuy nhiên với Diễm Loan, nữ diễn viên đã bung tỏa nhiều nét diễn thú vị và tạo được dấu ấn và màu sắc riêng trong mảng phim truyền hình. 

 

 

Căn nhà 6m2 dột nát ít người biết của nghệ sĩ hài Vân Dung

Thứ 7, 06/07/2019 | 09:24
Thời thiếu nữ, nghệ sĩ hài Vân Dung từng thi Hoa hậu Việt Nam và lọt vào top 15 . Tuy nhiên, tuổi thơ của nữ nghệ sĩ lại có nhiều khó khăn khi mỗi người chỉ có hơn 1m2 để sinh hoạt trong căn nhà dột nát...

Nghệ sĩ Vân Dung phản pháo khi bị chê "cưa sừng làm nghé" ở phim Yêu thì ghét thôi

Thứ 5, 20/09/2018 | 15:07
Tại sự kiện mới đây, nghệ sĩ Vân Dung đã thẳng thắn nói về lời chê về ngoại hình của mình trong phim Yêu thì ghét thôi. Chị cũng nói về chuyện gạ tình ở showbiz.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.