Nghệ sĩ Việt bị lợi dụng hình ảnh: Loay hoay tìm ‘thuốc đặc trị’

Nghệ sĩ Việt bị lợi dụng hình ảnh: Loay hoay tìm ‘thuốc đặc trị’

Thứ 7, 24/06/2017 | 10:00
0
Việc sao Việt bị lợi dụng hình ảnh để quảng cáo trái phép đã xảy ra nhiều năm nay. Tuy nhiên, nghệ sĩ chỉ biết im lặng hoặc lên facebook than thở, giãi bày chứ chẳng thể làm gì để lấy lại công bằng.

Sao” bị li dng nhiu như... sao

Sức nóng của bộ phim Người phán xử đã khiến ông trùm Phan Quân (do NSND Hoàng Dũng thủ vai) trở thành đối tượng bị nhiều kẻ xấu lợi dụng để quảng cáo nhằm trục lợi. Trên mạng xã hội, hình ảnh của NSND Hoàng Dũng được gắn với nhiều sản phẩm từ thuốc trị hôi nách đến rạn da. Nói về sự việc bị lợi dụng hình ảnh, NSND Hoàng Dũng cho biết, ông có thể thoải mái đón nhận lời khen chê về vai diễn nhưng không thể chấp nhận được việc hình ảnh của mình bị mang đi quảng cáo tràn lan trên mạng Internet.

Trước NSND Hoàng Dũng, Đàm Vĩnh Hưng cũng đã vô cùng bức xúc khi hình ảnh của anh bị nhiều công ty dùng photoshop thay đổi diện mạo để quảng cáo thuốc trị hói đầu.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Việt bị lợi dụng hình ảnh: Loay hoay tìm ‘thuốc đặc trị’

 Diễn viên Hoàng Dũng cũng bị kẻ xấu lợi dụng hình ảnh để quảng cáo trục lợi.

“Ông hoàng nhạc Việt” cho rằng, những kẻ trục lợi kia đang hoạt động theo kiểu lý sự cùn. Khi lấy hình ảnh của bất kỳ một sao Việt nào, họ luôn nghĩ rằng, cứ xài đã... nếu có ý kiến sẽ tháo gỡ sau. Trong trường hợp có kiện tụng, họ sẽ tiếp tục hưởng lợi khi thương hiệu được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. “Đó là suy nghĩ cùn và xem thường pháp luật cũng như quyền sở hữu cá nhân của người khác. Vậy nên, trong chuyện tên tuổi, hình ảnh của nghệ sĩ bị lợi dụng để kinh doanh, pháp luật nên có chế tài mạnh mẽ để dẹp vấn nạn này”, Đàm Vĩnh Hưng thẳng thắn.

Liên quan đến việc một số công ty, cá nhân kinh doanh sử dụng hình ảnh nghệ sĩ để quảng cáo nhằm trục lợi, luật sư Nông Minh Đức (đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết: “Điều 31, Bộ luật Dân sự 2005 đã quy định về Quyền của cá nhân đối với hình ảnh như sau:  Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý; trong trường hợp người đó đã chết, mất năng lực hành vi dân sự, chưa đủ mười lăm tuổi thì phải được cha, mẹ, vợ, chồng, con đã thành niên hoặc người đại diện của người đó đồng ý, trừ trường hợp vì lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng hoặc pháp luật có quy định khác. Nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác mà xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh.

Như vậy, theo điều luật nói trên, nếu không xin phép, tất cả các cá nhân, tổ chức đều không được sử dụng hình ảnh của nghệ sĩ. Dù mục đích sử dụng là thương mại hay phi thương mại đều được xem là hành vi vi phạm pháp luật. Việc sử dụng phải được sự cho phép của nghệ sĩ, hai bên thỏa thuận với nhau và có chi trả tác quyền. Trong trường hợp một số doanh nghiệp sử dụng hình ảnh gây thiệt hại, ảnh hưởng đến uy tín và danh dự, nghệ sĩ có quyền kiện lên tòa án để được pháp luật giải quyết”.    

Xem thêm >>> Showbiz Việt bão ngầm về chiếc ghế giữa?

Dương Hạnh

Quan chức sợ bị lợi dụng 'những phút giây nông nổi'

Thứ 5, 27/06/2013 | 10:47
Nhiều quan chức Trung Quốc luôn nơm nớp lo sợ những “phút giây nông nổi” của họ bị lợi dụng.

Đêm lợi dụng bạn gái say rượu của nam sinh viên

Thứ 4, 25/12/2013 | 14:08
Sau khi lột đồ chụp ảnh cô gái, Định giở trò đồi bại, quay clip khống chế nạn nhân ép phải "chiều" hắn nhiều lần khác.

Chuyện bi hài từ showbiz: Đánh bóng tên tuổi cũng phải đẳng cấp

Thứ 3, 17/09/2013 | 16:32
Với người nghệ sĩ, việc sống được trong lòng công chúng là niềm hạnh phúc và cũng là một yêu cầu sống còn. Không phải ai làm nghệ thuật cũng được khán giả yêu mến, báo chí nhắc nhớ và phóng viên săn đón. Người nghệ sĩ cần phải chứng tỏ mình đang sống chứ không chỉ tồn tại, vì thế mà vào những lúc thấy sóng yên biển lặng quá, người ta cũng phải biết tự tạo sóng cho vui.
Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.