Nghệ sĩ Việt đau buồn khi đồng nghiệp mất vì tai nạn ở hầm Kim Liên

Nghệ sĩ Việt đau buồn khi đồng nghiệp mất vì tai nạn ở hầm Kim Liên

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 02/05/2019 | 10:35
0
Chị Đinh Thị Hải Y. - Một trong hai nạn nhân ra đi vì tai nạn xe hơi ở hầm Kim liên ngày 1/5 là người thuộc nhà hát Kịch Việt Nam. Nhiều người xót xa trước sự ra đi của chị.

Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng 1/5 tại hầm Kim Liên (Hà Nội) đã cướp đi mạng sống của hai phụ nữ là chị Trần Thị Q. và chị Đinh Thị Hải Y.. Theo xác nhận của đạo diện nhà hát Kịch Việt Nam, chị Đinh Thị Hải Y. (43 tuổi) là nhân viên phục trang của Đoàn biểu diễn 2 của Nhà hát này. Những năm qua, chị gắn bó với sân khấu kịch, là người góp phần làm nên thành công của các vở diễn.

Gia cảnh của chị Y. rất khó khăn, vợ chồng chị có hai con thì người con trai thứ hai lại mắc chứng tự kỷ. Là nhân viên phục trang của Nhà hát Kịch Việt Nam nhưng chị Y. rất chịu khó, đôi lúc vẫn tham gia vào các vai diễn phụ, quần chúng trong nhà hát. Trước khi mất, chị đã tham gia một chuyến biểu diễn dài ngày với sân khấu Lệ Ngọc tại Seoul, Hàn Quốc.

Sự kiện - Nghệ sĩ Việt đau buồn khi đồng nghiệp mất vì tai nạn ở hầm Kim Liên

Nạn nhân Hải Y. (phải).

Ông Nguyễn Thế Vinh - Nguyên Giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam cho biết. chị Đinh Hải Y. là một phụ nữ nhân hậu, chu đáo, chăm chỉ và mang lại tiếng cười cho mọi người.

“Không thể tin nổi nhưng vẫn phải tin vì đó là sự thật, bàng hoàng và đau đớn. Em đã ra đi mãi mãi, cầu mong linh hồn em được siêu thoát, bình an nơi chín suối”, nghệ sĩ Nguyễn Thế Vinh nghẹn ngào.

Diễn viên Quốc Quân (phim Người phán xử) cho phóng viên báo Người Đưa Tin hay: "Nhận được thông tin là bạn của mình bất ngờ ra đi vì tai nạn giao thông, tôi buồn lắm. Không ngờ được là chính sự bất cẩn của lái xe đã cướp đi sinh mạng của bạn. Tôi mong pháp luật xử nghiêm minh những người vi phạm pháp luật. Mong bạn ra đi thanh thản".

Nghệ sĩ Hồ Liên đau buồn cho hay: "Dù chị Y. có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng luôn giúp đỡ đồng nghiệp, yêu thương bạn bè. Hoàn cảnh của chị Y. khá éo le khi có một con trai bị tự kỷ, chồng lại thất nghiệp.

Trong nhà hầu như không có đồ đạc gì, cầu thang gỗ cũ kỹ dẫn lên gác xép là nơi gia đình ngủ, chồng Y. thất nghiệp, con trai thứ hai lại mắc chứng tự kỷ. Chúng tôi xúc động trước tình cảnh của gia đình, giờ mới tiếc giá như biết trước có thể giúp Y. điều gì đó".

Kim Oanh - diễn viên ghi dấu ấn trong vai Lan phim Những cô gái trong thành phố chia sẻ với phóng viên: "Đúng là đời người rất ngắn, mới đây thôi chị Y. còn vui vẻ, còn bao dự đình về cuộc sống để lo cho gia đình thì nay đã đi xa. Chị là một người vui vẻ, thoái mái, luôn mang lại tiếng cười đến cho mọi người. Mong chị ra đi bình yên".

NSND Lệ Ngọc, người gắn bó nhiều năm với chị Hải Y., gửi lời khẩn cầu tới cơ quan chức năng: “Đề nghị pháp luật lên tiếng để kẻ gây ra vụ thương tâm này phải chịu trách nhiệm”.

Đại diện nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, chiều 1/5, Phó Giám đốc nhà hát Kịch là Nguyễn Xuân Bắc và đồng nghiệp đã đến gia đình để thăm hỏi, chia sẻ với người thân của chị Y.. 15h chiều ngày 2/5, đơn vị này sẽ có môt buổi quyên góp hỗ trợ giúp gia đình nạn nhân Y. chia sẻ khó khăn.

Theo chia sẻ từ gia đình, lễ đưa tang chị Hải Y. được tổ chức vào trưa 2/5 tại Nhà tang lễ Phùng Hưng. Sau đó, chị được hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ.

Bất ngờ trước nhân thân "đẹp" của tài xế đâm tử vong 2 người rồi bỏ chạy ở hầm Kim Liên

Thứ 4, 01/05/2019 | 13:57
"Con nhà gia giáo, bố là doanh nhân, mẹ là giảng viên tại một trường đại học danh giá tại Hà Nội, vợ làm trong ngành giáo dục và hai cậu con trai nhỏ đáng yêu bản thân lại là đảng viên ưu tú của tổ dân phố nơi Hiếu đang sinh sống" là những chia sẻ của vị tổ trưởng tổ dân phố nơi Lê trung Hiếu đang sinh sống.

Vụ tai nạn Mercedes tại hầm Kim Liên: Bàng hoàng, đau xót biết tin giáo viên dạy giỏi 20 năm tử vong

Thứ 4, 01/05/2019 | 11:15
Vụ tai nạn thảm khốc tại hầm Kim Liên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) rạng sáng 1/5 khiến 2 người phụ nữ tử vong tại chỗ, trong đó, một nạn nhân được xác định là giáo viên Trường tiểu học Thái Thịnh (Hà Nội) với hơn 20 năm công tác trong nghề.

Tạm giữ hình sự tài xế Merceder khiến 2 phụ nữ tử vong tại hầm Kim Liên

Thứ 4, 01/05/2019 | 10:46
Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, đã tạm giữ hình sự tài xế Mercedes gây tai nạn khiến 2 người phụ nữ tử vong tại hầm chui Kim Liên lúc rạng sáng 1/5.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.