Nghệ sỹ Quang Đạt và cuộc hành trình 'Về với Mẹ'

Nghệ sỹ Quang Đạt và cuộc hành trình 'Về với Mẹ'

Thứ 3, 30/04/2013 | 15:50
0
Đây là chương trình xuyên Việt lần thứ 6 của kỷ lục gia – nghệ sỹ Quang Đạt nhằm tôn vinh và quan tâm hơn nữa đến các Mẹ Việt Nam anh hùng trên cả nước.

Trong năm 2012 vừa qua, nghệ sỹ Quang Đạt đã thực hiện chương trình xuyên Việt mang tên “Về Với Mẹ”, hành trình xuyên Việt này đã đi qua tất cả 23 tỉnh thành và trao quà cho 72 mẹ Việt Nam anh hùng với số tiền tổng cộng gần 200 triệu đồng.

Bước qua năm 2013, để tiếp nối hành trình đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn sâu sắc ấy, nghê sỹ - kỷ lục gia Quang Đạt lại tiếp tục thực hiện chuyến hành trình xuyên Việt mang tên “Hành trình xuyên Việt – Chiếc áo nghĩa tình về quê mẹ” để tri ân đến các mẹ VNAH trên chiếc xe Vespa kỷ lục của mình. Đồng hành cùng chương trình có ông Nguyễn Ngọc Thành (trưởng ban đối ngoại báo chí Trung tâm Unesco).

Sự kiện - Nghệ sỹ Quang Đạt và cuộc hành trình 'Về với Mẹ'Nghệ sỹ Quang Đạt bên chiếc áo nghĩa tình cho hành trình xuyên Việt sắp tới.

Được biết, chương trình xuyên Việt này bắt đầu khởi hành vào lúc 8h ngày 30/04/2013 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Q1. TP.HCM) và dự kiến kết thúc vào ngày 02/07/2013 tại Hà Nội.  Hành trình này sẽ đi qua tất cả 40 tỉnh thành trên cả nước, sau đó sẽ kết thúc tại thủ đô Hà Nội. Đây là chương trình nhằm mục đích kêu gọi mọi người quan tâm tới Mẹ Việt Nam anh hùng ở tất cả các địa phương trên cả nước. Đồng thời cũng tổ chức bán đấu giá “Chiếc áo nghĩa tình” để gây quỹ.

Chiếc áo nghĩa tình này được nhiều nghệ sỹ nổi tiếng trong nước ký  tên như: NSND đạo diễn Đào Bá Sơn, NSƯT đạo diễn Vinh Sơn, NSND Hồng Vân, NSƯ T Thùy Liên, NSƯT Mai Thành, Diễn viên đạo diễn Lê Tuấn Anh…  tất cả số tiền bán đấu giá chiếc áo sẽ được công khai qua báo đài và trao tận tay cho các Mẹ ở mỗi tỉnh thành mà hành trình đi qua.

Chia sẻ về chuyến hành trình sắp tới nghệ sỹ - kỷ lục gia Quang Đạt cho biết: “Trải qua những chặng đường dài để về với mẹ, chúng ta mới thấy hết được những hy sinh lớn lao và thầm lặng của những người mẹ VNAH trên cả nước. Trong chuyến hành trình lần trước, khi trực tiếp trao quà cho các mẹ tôi đã không thể cầm lòng được khi nhìn thấy những giọt nước mắt lặng lẽ rơi của những người mẹ VNAH… vì vậy mà tôi tiếp tục thực hiện chương trình xuyên Việt này. Với tính nhân văn cao đẹp và tinh thần hướng về nguồn cội của mỗi người dân Việt Nam, chương trình cũng mong được sự quan tâm ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp…  để chương trình được thành công và mang nhiều ý nghĩa”.

P.K

Viện mồ côi bóc lột trẻ em để lấy tiền từ thiện

Chủ nhật, 28/04/2013 | 21:26
Hàng chục viện mồ côi ở Campuchia bị tố cáo là lợi dụng trẻ em để thu hút nguồn tiền từ thiện. Nói cách khác, đó là những công ty lập “viện” và dùng trẻ em “làm vốn”.

Nữ cựu chiến binh 10 năm giả ốm làm từ thiện

Thứ 4, 27/03/2013 | 15:29
Những lúc cần tiền làm từ thiện, bà An lại nói với các con gái là mẹ cần tiền để đi khám chữa bệnh, nhưng thực ra số tiền ấy bà gửi về tận tay cho các đồng đội. Thi thoảng bà An lại xách túi quần áo và sổ bảo hiểm ra bệnh viện nằm vài hôm lại về...

Đôi vợ chồng U80 vẫn mê làm... từ thiện

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:54
Gần 30 năm qua, hai vợ chồng ông Tỉnh, bà Dung vẫn miệt mài đi kêu gọi, vận động quyên góp từng đôi bít tất, chiếc quần len cho người già cô đơn, trẻ em bị bỏ rơi tại các trung tâm bảo trợ xã hội trong những ngày đông giá rét. Ông bà còn dành hàng trăm triệu đồng từ khoản lương hưu của mình để giúp đỡ những người có hoàn cảnh éo le, những phận đời bất hạnh.

Làm từ thiện nhưng mang tiếng "chơi trội"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Chứng kiến việc làm từ thiện của bà, ban đầu nhiều người không hiểu đã cho rằng bà là người khoe khoang, thích "chơi trội". Bà cũng chẳng mấy bận tâm đến điều đó.